Gần 9.000 người liên quan đến BV Việt Đức, đã phát hiện 5 F0 tại 3 tỉnh có liên quan; Cục Hàng không đề xuất mở gần 400 chuyến bay nội địa mỗi ngày từ 5/10; Báo Hàn Quốc viết về ca sĩ Phi Nhung và cuộc sống của cô trước khi mắc COVID-19…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 2/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Gần 9.000 người liên quan đến BV Việt Đức, đã phát hiện 5 F0 tại 3 tỉnh có liên quan

Theo VOV, CDC Hà Nội đã xác định được 8.862 người tại Hà Nội và các địa phương khác có liên quan đến BV Việt Đức từ ngày 15/9 đến 30/9. Cụ thể, 4.861 người ở Hà Nội có 4.861 người và 4.001 người ở các tỉnh, thành khác. Đây là các trường hợp đến khám bệnh, điều trị nội trú và điều trị nội trú đã ra viện.

Đến nay, đã phát hiện 5F0 tại 3 tỉnh có ca dương tính liên quan đến BV Việt Đức là Hà Tĩnh (1 ca đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D), Nam Định (3 ca liên quan người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D), Hưng Yên (1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện). 

Gần 9.000 người liên quan đến BV Việt Đức, đã phát hiện 5 F0 tại 3 tỉnh có liên quan
Nhà D, bệnh viện Việt Đức, nơi phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh: VOV).

Cục Hàng không đề xuất mở gần 400 chuyến bay nội địa mỗi ngày từ 5/10

Theo Thanh Niên, Cục Hàng không Việt Nam vừa xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1. Hiện Cục đang gửi để lấy ý kiến của các địa phương, thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương, gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.Tổng các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Báo Hàn Quốc viết về ca sĩ Phi Nhung và cuộc sống của cô trước khi mắc COVID-19

Theo báo Đời sống Pháp luật, tờ báo Hàn Quốc Seoul Shinmun đã có bài viết về ca sĩ Phi Nhung. Bài viết kể về những hoạt động từ thiện mà Phi Nhung đã thực hiện khi còn sống, cụ thể: “Khi đại dịch COVID-19 lan rộng, Phi Nhung là người tiên phong trong các hoạt động từ thiện như gây quỹ vaccine, gửi nhu yếu phẩm cho người nghèo. Mặc dù nguồn lây bệnh của cô vẫn chưa được xác nhận, nhưng có lẽ nữ ca sĩ đã mắc COVID-19 trong lúc đi làm từ thiện”. 

Tờ báo này dành nhiều lời tốt đẹp khi viết về cuộc sống của Phi Nhung, bao gồm việc cô đã nhận nuôi 23 người con, chăm sóc người nghèo khó. Đồng thời cũng chia sẻ về cuộc sống của Phi Nhung: “Năm 10 tuổi, Phi Nhung đã tự mình kiếm tiền bằng nghề bán ngô. Sau đó, cô sang Mỹ sống khi mới 19 tuổi. Tại đây, cô làm đủ nghề để kiếm sống, sau này khi tình cờ gặp một ca sĩ gốc Việt tại Mỹ, cô đã được tạo điều kiện hiện thực hóa ước mơ ca hát của mình”.

Báo Hàn Quốc viết về ca sĩ Phi Nhung và cuộc sống của cô trước khi mắc COVID-19
Ca sĩ Phi Nhung cùng các con nuôi (ảnh: Đời sống Pháp luật).

Tạm cho người xét nghiệm âm tính hoặc F0 khỏi bệnh qua chốt ở TP. HCM về miền Tây trong ngày 1/10

Theo Tuổi trẻ, tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, giáp ranh TP.HCM – Long An, người dân là F0 đã khỏi bệnh, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính hoặc người đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc mũi 1 (14 ngày trở lên) được qua chốt. Ban đầu cơ quan chức năng hỗ trợ điều xe khách đến chở người dân về địa phương, tuy nhiên, do ngày càng đông người dân đổ về nên đã chuyển sang phương án là lực lượng CSGT dùng xe đặc chủng dẫn đoàn người đi xe máy lên đường về.

Do số lượng người dân đổ về các chốt kiểm dịch giáp ranh Long An rất đông, sáng 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phải chuyển đến 5.000 bộ kit test nhanh. Chiều 1/10 khoảng 20.000 bộ kit đã được chuyển thêm.

Từ ngân hàng về bị phạt 2 triệu vì ‘ra đường không lý do chính đáng’

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 29/9, ông Nguyễn Viết Dũng, ở xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) sau khi từ Vietcombank Nha Trang để thanh toán tiền cho đối tác về bị một nhóm cán bộ, hồm có Công an phường Vạn Thắng là Ngô Thái Nguyên lập biên bản vi phạm hành chính 2 triệu đồng và giữ giấy tờ xe vì ‘ra đường không lý do chính đáng’ cho dù ông Dũng đã đưa bằng chứng vừa làm việc với Vietcombank.

Quá bức xúc, ông Dũng đã viết đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, và gửi đơn cầu cứu qua văn phòng Báo Tuổi trẻ tại Nha Trang về việc này.

Tối 1/10, chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã gởi văn bản phản hồi cho báo Tuổi Trẻ cho biết đã hủy bỏ quyết định xử phạt ông Nguyễn Viết Dũng.

Chiều 1/10, ông Dũng đã tiếp tục gởi đơn khiếu nại đến chủ tịch UBND TP Nha Trang và Thanh tra thành phố, yêu cầu khi giải quyết khiếu nại phải làm rõ sai phạm của các cán bộ liên quan, những người đã từ chối ghi tên chứng kiến và ký vào biên bản xử phạt trái quy định đối với ông.

Từ Khóa: