Ca nô lật ở biển Cửa Đại: Thiết bị ghi tốc độ bị tắt; Hai đơn vị ở Đồng Tháp mua hơn 200 tỷ đồng kit xét nghiệm Việt Á bị điều tra… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 2/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Công an điều tra hai đơn vị ở Đồng Tháp mua hơn 200 tỷ đồng kit xét nghiệm Việt Á

Theo Tuổi Trẻ, Công an tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc tiếp cận hồ sơ, điều tra việc mua sắm bộ xét nghiệm của Việt Á với các đơn vị y tế của tỉnh. Số tiền mua sắm ước tính bước đầu trên 200 tỷ đồng.

Thông tin được ông Trần Trung Quốc – trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh và là người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Tháp nói tại buổi họp giao ban báo chí vào chiều 2/3.

“Hiện tại chúng tôi đã tiếp cận một số hồ sơ, hợp đồng mua sắm bộ xét nghiệm của các đơn vị tỉnh Đồng Tháp với Công ty Việt Á, với số tiền trên 200 tỷ đồng.

Nhà mạng đề xuất thu phí SMS Banking đồng giá 11.000 đồng

Mới đây, Ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Viễn Thông (Bộ Thông tin & Truyền Thông), cho biết, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức cố định 11.000 đồng một tháng và không giới hạn số lượng tin nhắn khi dùng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Từ phía góc độ Hiệp hội ngân hàng (VNBA), ông Nguyễn Quốc Hùng – Tổng thư ký hiệp hội cho biết, một số nhà băng đồng thuận với mức thu này nhưng nhiều đơn vị vẫn chưa đồng tình. Mỗi ngân hàng sẽ phải làm việc trực tiếp và ký hợp đồng với từng nhà mạng để chốt phương án sau cùng, mời dọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Thiết bị ghi tốc độ của tàu Phương Đông bị tắt

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, thiết bị ghi hành trình, tốc độ (AIS) trên tàu gặp nạn Phương Đông 05 bị tắt tín hiệu từ tháng 12/2020.

Theo VnExpress, tàu Phương Đông 05 đã lắp thiết bị AIS để lưu trữ thông tin về hành trình, tốc độ. Tuy nhiên, thông tin cuối cùng được ghi lại lúc 9h19 ngày 4/12/2020. Việc này, theo Cục Đường thủy, là không đúng quy định.

Ngoài ra, tàu này lắp vô tuyến điện, thiết bị quan trọng trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, sau tai nạn, thuyền trưởng đã ra nơi tàu đắm để lấy thiết bị.

TP. HCM bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1

Theo VnExpress, chiều 2/3, TP HCM điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn kiểm soát F0, F1 trong trường học, theo đề xuất của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, học sinh F1 không cần phải ra trung tâm y tế địa phương, bệnh viện để lấy giấy xác nhận. Cha mẹ tự xét nghiệm nhanh cho con vào ngày thứ năm (nếu học sinh đã tiêm hai mũi vaccine), ngày thứ bảy (nếu chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều); thông báo cho giáo viên chủ nhiệm bằng hình ảnh kết quả xét nghiệm qua email, tin nhắn, Zalo.

Nếu không có điều kiện xét nghiệm tại nhà, phụ huynh đưa con đến trạm y tế để nhân viên y tế thực hiện. Kết quả được báo về trường tương tự như trên.

Chìm tàu chở hàng ngàn siêu xe trên biển

Tàu hàng Felicity Ace bị chìm khi chở gần 4.000 xe hơi của Tập đoàn Volkswagen (Đức), trong đó có nhiều siêu xe đời mới nhất.

Trang Business Insider đưa tin tàu hàng Felicity Ace đã chìm ở Đại Tây Dương vào ngày 1/3 khi đang chở hàng ngàn siêu xe và bị cháy từ gần 2 tuần trước.

Nguyên nhân tàu chìm là do vấn đề về cấu trúc bị phá hỏng do hỏa hoạn và sóng biển lớn. Trước đó, nó đã được đội cứu hộ dập lửa. Tuy nhiên, con tàu đã bị sóng tấn công, nghiêng 45 độ trước khi chìm hẳn, xem chi tiết báo Dân Trí.

Từ Khóa: