Dân di tản Ukraine: ‘Chúng tôi không còn gì’; 200 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine; Nhảy lầu trốn công an, 5 người bị gãy chân, tay… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 2/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Nhảy lầu trốn công an, 5 người đánh bạc bị gãy chân, tay

Theo Zing, khuya 28/2, Công an huyện Thạch Thành bắt quả tang 9 người đang đánh bài ăn tiền tại khu nhà ở của công nhân khai thác mỏ đá thuộc xã Thạch Cẩm.

Lúc này, 5 người bỏ chạy bằng cách nhảy từ tầng 2 xuống tầng 1 nên bị gãy chân, tay, phải đi cấp cứu. Tại hiện trường, công an thu giữ 10 triệu đồng cùng một số tang vật.

Bốn người còn lại bị tạm giữ hình sự, gồm: Lê Trọng Hùng (36 tuổi), Nguyễn Hữu Mạnh (35 tuổi), Nguyễn Văn Chân (36 tuổi) và Lê Văn Thủy (34 tuổi, cùng trú xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành).

200 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine

Giới chức Việt Nam đã hỗ trợ sơ tán 200 công dân khỏi các khu vực chiến sự ở Ukraine và các kiều bào tại đây vẫn an toàn.

Có khoảng 7.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Ukraine, hiện chưa có thiệt hại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong thông cáo hôm qua. Đến trưa 1/3, đã có khoảng 200 người được đại sứ quán và các hội đoàn tại Ukraine hướng dẫn, hỗ trợ sơ tán ra khỏi vùng chiến sự, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpess.

Thực hư clip cha bồng con nhỏ hơn 5 tháng qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà

Vào lúc 18h30 cùng ngày, chị S. (vợ anh Nguyễn Thanh V., 31 tuổi, ngụ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) đưa con ruột của mình là N.T.C. (5 tháng tuổi) đã tím tái người đến Trung tâm y tế huyện Tân Biên để khám bệnh do đã sốt trước đó 2 ngày.

Khi đến khám thì bác sĩ khẳng định cháu C. đã tử vong, nên chị S. đưa cháu về nhà trọ.

Về đến sân nhà trọ, ông Đ.M.H. (61 tuổi, chủ nhà trọ Gia Hân) yêu cầu chị S. ngồi ở ghế đá ngay sân nhà trọ chờ anh V. về để quyết định sẽ mang thi thể cháu C. về gia đình hay để ở nhà trọ.

Sau đó, ông Đ.M.H. đã yêu cầu vợ chồng anh V. mang thi thể cháu C. vào phòng trọ. Trong lúc anh V. lớn tiếng cãi nhau với ông H. thì 1 người đã quay clip đăng lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng rất bức xúc, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Việt Nam sẽ có hơn 1.500 người siêu giàu năm 2026

Lượng người có tài sản trên 30 triệu USD (khoảng 680 tỷ đồng) ở Việt Nam sẽ vượt mốc 1.500 vào 2026, theo báo cáo của Knight Frank.

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank – Tập đoàn tư vấn bất động sản có trụ sở chính tại Anh – lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Công ty này định nghĩa người siêu giàu là cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, bao gồm cả giá trị bất động sản cư trú chính, mời đọc gỉa xem chi tiết trên báo VnExpress.

Bị giật điện thoại, 2 nữ sinh đạp ngã 2 tên cướp

Theo VnExpress, bị hai thanh niên áp sát giật điện thoại, nữ sinh lớp 11 đang chở bạn đã đạp ngã xe của chúng, tri hô để người dân hỗ trợ vây bắt.

Ngày 1/3, Công an thị trấn Đức Hòa tạm giữ hình sự Trần Chí Bảo (27 tuổi, một trong hai nghi can cướp). Đồng phạm của Bảo đang bị cảnh sát đang truy tìm.

Dân di tản Ukraine: ‘Chúng tôi không còn gì’

Trong lúc các đoàn xe cơ giới Nga tiến về thủ đô Kiev, Liên Hợp Quốc cho biết hơn 500.000 người tị nạn Ukraine đã chạy sang các nước láng giềng kể từ hôm 24/2 đến nay.

Tại nhà ga xe lửa Budapest, ông Amir, người vừa sơ tán đến Hungary, bày tỏ lo lắng cho những người con trai của mình ở lại Kiev và tự hỏi liệu một ngày nào đó, ông có thể trở về nhà không.

“Tôi nghĩ chiến sự sẽ còn diễn ra rất lâu nữa”, ông nói. “Tôi đã bỏ lại nhà, bỏ xe, tiền bạc tích cóp cả đời. Tôi bỏ hết. Giờ chúng tôi chẳng còn gì”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Từ Khóa: