TP.HCM có 163 ca mắc COVID-19 trong 24h qua, BN ở quận 8 qua đời sau 1 tuần phát hiện dương tính; Xử lý quán karaoke tại Biên Hoà có 2 cô gái thoát y phục vụ 20 khách; Người đàn ông sở hữu quả thận nặng… 40 kg là những tin nổi bật của bản tin ngày 22/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

TP.HCM có 163 ca mắc COVID-19 trong 24h qua, BN ở quận 8 qua đời sau 1 tuần phát hiện dương tính

Theo Tuổi trẻ, với 33 ca nhiễm mới sáng 22/6, tính từ 6h ngày 21/6 đến 6h ngày 22/6, TP. HCM ghi nhận 163 ca nhiễm mới. Như vậy 163 ca nhiễm mới cho thấy đại dịch tiếp tục lan rộng tại TP. HCM. Những chuỗi dẫn đến có hơn 10 người bị nhiễm là: nhóm truyền giáo Phục Hưng (34), chuỗi liên quan chung cư Phú Thọ quận 11 (9); chuỗi liên quan Công ty Trung Sơn ở Bình Tân (15); chuỗi liên quan Công ty Minh Thông ở Hóc Môn (21); chuỗi liên quan Hnam Mobile (12); còn lại là các chuỗi có số người liên quan nhỏ hơn 10 người.

Cũng trong ngày 21/6, BN11592, nam, 75 tuổi, địa chỉ tại quận 8, TP.HCM, có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp…đã qua đời sau 1 tuần có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tức ngày 14/6/2021.

Hà Nội hoả tốc cho phép mở lại dịch vụ ăn uống trong nhà, cắt tóc, gội đầu từ 0h ngày 22/6

Theo Tuổi trẻ, vào tối 21/6, UBND TP Hà Nội vừa ra công văn hỏa tốc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6. Cụ thể: “mở cửa trở lại như dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 nguời, đóng cửa trước 21h hằng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về)”.

Xử lý quán karaoke tại Biên Hoà có 2 cô gái khỏa thân phục vụ 20 khách

Theo Dân Việt, vào ngày 20/6, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý cơ sở karaoke “Thu Hằng”, khu phố 9 phường Tân Phong, TP Biên Hòa về việc mở quán hoạt động, bất chấp lệnh cấm vì dịch Covid-19.

Cụ thể, vào gần 23 giờ ngày 19/6, các đội nghiệp vụ Công an phát hiện quán karaoke này khoá trái cửa, bên trong có 20 khách hát karaoke. Đặc biệt, tại một phòng hát có 2 nhân viên nữ thoát y, không mảnh vải che thân để phục vụ nhảy múa và hát với khách. 

Xử lý quán karaoke tại Biên Hoà có 2 cô gái khỏa thân phục vụ 20 khách
Chủ cơ sở cho tắt đèn và khoá cửa sau khi đón khách vào bên trong và bố trí người canh gác (ảnh: Dân Việt).

Người đàn ông sở hữu quả thận nặng… 40 kg

Theo CNN ngày 20/6, một cho biết người đàn ông có tên là Warren Higgs, 54 tuổi có 2 quả thận không ngừng phát triển. Các bác sĩ ước tính mỗi quả thận nặng khoảng 30-40 kg.

Người đàn ông sở hữu quả thận nặng... 40 kg
Ông Higgs và 2 quả thận “quá khổ” của mình (ảnh: CNN).

Ông Higgs dự kiến sẽ trải qua ca đại phẫu vào ngày 12/7 tới để cắt bỏ cả 2 quả thận này. Ông sẽ phải lọc máu trong giai đoạn hậu phẫu và có thể phải có 3-4 lần phẫu thuật nữa. Ông hy vọng sẽ tặng một quả thận cho mục đích nghiên cứu và mang quả thận còn lại về nhà, cất trong bình thủy tinh làm vật lưu niệm.

Thế giới dấy lại nghi ngờ nguồn gốc Covid-19 qua việc Viện Virus học Vũ Hán lọt tốp ứng viên xuất sắc vì nghiên cứu Covid-19

Theo Global Times, vào ngày 18/6, Viện Khoa học Trung Quốc (CAS) trao giải thưởng cho Viện Virus học Vũ Hán (WIV) vì thành tích nghiên cứu dịch Covid-19. Trong đó 2 thành viên của Viện Vũ Hán là bà Shi Zhengli được mệnh danh là “Người dơi” và ông Yuan Zhiming, giám đốc Phòng thí nghiệm An toàn Sinh học Quốc gia Vũ Hán của WIV, được chọn là những người đóng góp xuất sắc.

Thế giới dấy lại nghi ngờ nguồn gốc Covid-19 qua việc Viện Virus học Vũ Hán lọt tốp ứng viên xuất sắc vì nghiên cứu Covid-19
Viện Virus học Vũ Hán (ảnh: VCG).

Trước đây Viện Virus học Vũ Hán là tâm điểm bị nghi ngờ là virus gây đại dịch Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm này nhưng bị Trung Quốc kiên quyết bác bỏ. Tuy nhiên, việc này bất ngờ bị khơi lại trong tuán trước sau khi xuất hiện thông tin 3 nhà nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán từng nhập viện vào năm 2019 sau khi đến một hang dơi ở tỉnh Vân Nam.

Và việc này lại 1 lần nữa được cộng đồng quốc tế dấy lại nghi ngờ khi Viện Virus Vũ Hán dành được giải thưởng tốp ứng viên xuất sắc nghiên cứu Covid-19.

Ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục, Indonesia gồng mình đối phó “bom hẹn giờ”

Theo Straitstimes, ngày 21/6, Indonesia thống báo số ca nhiễm mới kỷ lục là 14.536 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 2 triệu người, trong đó gần 55.000 người chết.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết số liệu thống kê của chính phủ Indonesia chỉ bằng 10% số ca nhiễm và tử vong trên thực tế. Windhu Purnomo, nhà dịch tễ học tại Đại học Airlangga của Indonesia, cho biết “Nó bắt đầu nổi lên, giống như một quả bom hẹn giờ” và “Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tùy vào cách mọi thứ được xử lý, chúng ta có thể đối mặt với một đợt bùng phát dịch lớn như ở Ấn Độ”.