F0, F1 liên tục test nhanh gây lãng phí, tăng rác thải nguy hại; Trâu bò liên tiếp chết vì giá rét, người dân “nuốt nước mắt” xẻ thịt bán rẻ gỡ gạc ít vốn… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 24/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

F0, F1 liên tục test nhanh gây lãng phí, tăng rác thải nguy hại

Báo Giao Thông đưa tin, trong bối cảnh số ca nhiễm tại các địa phương liên tục tăng cao trong những ngày gần đây, hiện nhiều gia đình có F0 điều trị tại nhà hoặc F1 liên tục test nhanh Covid-19 để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Chia sẻ về việc này, Phó chủ tịch Hội truyền nhiễm TP.HCM khẳng định: “Việc liên tục xét nghiệm Covid-19 là điều không cần thiết.

Với F1 mới tiếp xúc với F0 chưa cần xét nghiệm ngay, chỉ nên xét nghiệm ở ngày thứ 3, hoặc khi có triệu chứng. Với F0 theo dõi tại nhà không nên test nhiều chỉ cần test lại sau 7 ngày vì nồng độ virus chỉ thay đổi ở ngày thứ 7. Còn người tự test hàng ngày mong âm tính thì chỉ tốn test, tốn tiền”.

Gần 3.000 gia súc chết rét, nắng đã trở lại miền Bắc nhưng vẫn rét đậm

Theo Tuổi Trẻ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay 24/2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, ngày có nắng, trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến ngày hôm nay. Sau đó nhiệt độ có xu hướng ấm dần lên, đặc biệt là vào ban ngày và ít có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại từ sau ngày 24/2 đến hết tháng 2.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về ứng phó thiên tai, đợt rét hại, băng giá từ ngày 19/2 đến nay là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa và cũng là mạnh nhất trong 40 năm qua. Rét đậm rét hại tại các tỉnh Bắc Bộ và Nghệ An đã ghi nhận 2.906 con gia súc chết rét. Sơn La là địa phương có số lượng gia súc chết rét nhiều nhất với 1.009 con, sau đó đến Nghệ An với 773 con.

Thêm 7 ca dương tính, U23 Việt Nam gấp rút bổ sung lực lượng

Theo Thanh Niên cho biết U23 Việt Nam đang phải hứng chịu đợt tấn công thứ 3 của Covid-19, khi sáng hôm qua kết quả kiểm tra phát hiện ngoài thủ môn Xuân Hoàng đã có thêm 6 cầu thủ khác bị dương tính. Đây là một đòn mạnh nữa giáng vào U23 Việt Nam khi ở trận gặp Thái Lan thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ có đúng 16 người đủ điều kiện ra sân.

Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 10 cầu thủ âm tính với Covid-19. VFF đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để bổ sung 4 cầu thủ sang Campuchia. Tình thế đang đặt U23 Việt Nam vào hoàn cảnh rất khó khăn khi đại bộ phận đội hình chính ban đầu đều đang phải thực hiện cách ly vì dương tính với Covid-19.

Chốt HLV thay thế ông Park Hang Seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam

Trong bản hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau SEA Games năm nay. Trước bối cảnh ấy, VFF đã tìm người thay thế HLV Park để dẫn dắt đội bóng tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á vào tháng 6 tại Uzbekistan.

Người được chọn là HLV Gong Oh Kyun. Trước khi tới Việt Nam làm việc, ông đang là trợ lý HLV của CLB Seoul E-Land ở Hàn Quốc, xem chi tiết báo Dân Trí.

Từ Khóa: