U23 Việt Nam đủ cầu thủ đăng ký trận gặp Thái Lan; Người dân Ukraine: ‘Đó là bình minh kinh hoàng nhất đời tôi’;… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 26/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

U23 Việt Nam có đủ cầu thủ đăng ký trận gặp Thái Lan

Ban huấn luyện U23 Việt Nam thông báo tin vui về việc có ba cầu thủ từng mắc Covid-19 sau khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính, đủ điều kiện thi đấu trận gặp Thái Lan ở chung kết.

Dân Trí đưa tin, sau trận đấu với U23 Timor Leste, test nhanh cho tất cả các thành viên U23 Việt Nam. Kết quả, có thêm một ca nghi mắc Covid-19 là trung vệ Trần Quang Thịnh.

Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn 12 cầu thủ đủ điều kiện để đăng ký thi đấu trong trận chung kết gặp Thái Lan, nhưng có hai thủ môn và một số cầu thủ gặp chấn thương.

Cục trưởng Quản lý thị trường Ninh Bình bị khởi tố

Theo VietNamNet, ngày 25/2, Công an tỉnh Ninh Bình quyết định khởi tố vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, khởi tố bị can đối với ông Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình; ông Nguyễn Phú Hùng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 và ông Đinh Huy Hùng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình.

Cả 3 bị can bị khởi tố để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nhặt thuốc chuột rồi chia nhau ăn, em gái tử vong, 2 anh nguy kịch

Theo Tri Thức Trẻ, vào chiều ngày 23/2, 3 cháu là anh em ruột gồm Mai Anh D. (11 tuổi), Mai Gia B. (10 tuổi) và Mai Thanh Nh. (5 tuổi) chơi trước cổng nhà. Trong lúc chơi, 3 cháu nhặt được một túi bóng bên trong đựng nhiều ống dạng nước có màu sắc. Nghĩ là kẹo siro, các cháu bóc ra ăn thì bị ngộ độc.

Phát hiện sự việc, người dân đưa 3 bé đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Nh. sau đó đã tử vong. 2 người anh trai được chuyển ra Hà Nội trong tình trạng nguy kịch.

Người dân Ukraine: ‘Đó là bình minh kinh hoàng nhất đời tôi’

Cơn ác mộng tồi tệ nhất với người dân Ukraine bắt đầu vào bình minh 24/2, sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố chiến dịch đặc biệt ở miền Đông nước này.

Một mảnh tên lửa xuyên qua trần căn hộ của anh Mikhail Shcherbakov ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

“Tôi tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng động, nó giống như tiếng pháo”, Shcherbakov nói. Anh nhảy khỏi sofa, chạy đến đánh thức mẹ mình thì có thứ gì đó phát nổ ngay sau lưng.

“Đây là bình minh kinh hoàng nhất trong cuộc đời tôi”, một cư dân Kharkiv có tên Sasha nói, mời độc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Tổng thống Ukraine cảnh báo ‘đêm khó khăn nhất’

“Đêm nay sẽ là đêm khó khăn nhất. Đối phương sẽ dốc toàn lực. Chúng ta phải đứng vững. Đêm nay sẽ rất vất vả nhưng hoàng hôn sẽ đến”, Tổng thống Ukraine Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tối 25/2 từ thủ đô Kiev.

Zelensky cho biết loạt thành phố Ukraine đang bị tấn công như Chernihiv, Sumy, Kharkov, đồng thời kêu gọi đặc biệt chú ý tới Kiev. “Chúng ta không thể mất thủ đô”, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, mời độc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Từ Khóa: