Số mắc mới Covid-19 tăng vọt lên 78.795 ca, Hà Nội gần 10.000 F0; Nhói lòng trước lời tâm sự của cô gái ‘mất tất cả’ sau một giấc ngủ; Tên cướp trả lại giấy tờ cho người phụ nữ nước ngoài… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/2/2022.

Số mắc mới Covid-19 tăng vọt lên 78.795 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 25/2 của Bộ Y tế cho biết có 78.795 ca mắc Covid-19, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với con số cao chưa từng có 9.836 F0, tiếp theo là Quảng Ninh 4.615 F0; Trong ngày có 15.835 F0 khỏi; 78 ca tử vong.

Quá tải xin giấy xác nhận F0, quận ở Hà Nội phải mở thêm điểm xét nghiệm

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 25/2, tại Trạm y tế phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), người dân xếp hàng dài để xét nghiệm và xin giấy xác nhận mắc Covid-19.

Để giảm tải, phường Hoàng Liệt đã lập thêm một điểm xét nghiệm, cấp giấy xác nhận tại nhà văn hóa khu dân cư Linh Đàm nhưng vẫn nườm nượp người.

Còn tại trạm y tế phường Định Công (quận Hoàng Mai), dù 12h giờ trưa, bảo vệ thông báo hết giờ làm việc nhưng nhiều người dân vẫn tới để xét nghiệm, xin giấy xác nhận F0.

Người dân cho rằng cách làm này còn máy móc, nguy cơ lây nhiễm và có thể áp dụng hình thức khác linh hoạt hơn.

Cũng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều người dân cho biết họ phải tự mua kit xét nghiệm nhanh mang tới trạm y tế phường để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nhói lòng trước lời tâm sự của cô gái “mất tất cả” sau một giấc ngủ

MXH đang lan truyền bài viết với tiêu đề “Cảm giác khiếp sợ sau một đêm ngủ dậy tại phòng trọ”. Bài viết này thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, đặc biệt là trên các hội nhóm Facebook.

Ngày 25/2, trao đổi với báo Người Lao Động, chị N.T.K.D (31 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) xác nhận mình là chủ nhân của bài viết trên. Chị D. cho biết chị và chị N.B.T (32 tuổi) cùng sống chung trong một căn phòng trọ trên đường số 17, phường Linh Trung.

phòng trọ
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo lời chị D, rạng sáng 24/2, chị và bạn cùng phòng sau khi đi làm về thì dắt xe vào phòng. Đến 6 giờ sáng, khi thức dậy chị nhìn thấy cánh cửa phòng trọ mở toang. 2 chiếc xe máy, 2 chiếc điện thoại di động cùng 400 nghìn đồng thì biến mất.

“Sáng ngủ dậy tôi cảm thấy môi tê tê, nuốt nước bọt xuống thì thấy đắng. Chắc chúng tôi đã bị kẻ trộm bỏ thuốc mê. Không thể tin vào mắt mình nữa “, chị D. nói (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh ở trường THPT

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Chiềng Ban (tỉnh Sơn La), khoảng 7h30 ngày 25/2, bảo vệ trường THPT Chu Văn Thịnh phát hiện một bé gái sơ sinh tại khuôn viên của trường.

“Bé được tìm thấy tại tầng một của trường. Khi được phát hiện, bé đã tử vong và không mặc tã, bỉm… Lực lượng chức năng đang ở hiện trường để điều tra”, lãnh đạo xã cho hay.

Về thông tin lan truyền cho rằng một nữ sinh lớp 11 sinh cháu bé rồi vứt bỏ, lãnh đạo địa phương nói công an vẫn đang xác minh (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Tên cướp trả lại giấy tờ cho người phụ nữ nước ngoài

Chiều 20/2, bà Helen Kavanagh (62 tuổi) đi bộ trước chợ Bến Thành, quận 1, thì bị Nguyễn Công Danh (32 tuổi) đi xe máy áp sát giật phăng giỏ xách có hai điện thoại iPhone đời mới, 1,2 triệu đồng, thẻ khách sạn…

Tối cùng ngày, anh ta đem chiếc ví đựng thẻ phòng khách sạn, thẻ ngân hàng ném trước cửa khách sạn trên đường Lý Tự Trọng – nơi người phụ nữ ngoại quốc lưu trú. Nhân viên bảo vệ khách sạn nhặt được, giao trả cho nạn nhân.

Ngày 25/2, Danh bị công an TP. HCM tạm giữ hình sự về hành vi Cướp giật tài sản (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thanh long, dưa hấu chỉ còn 1.000 đồng- 2.000 đồng/kg nhưng không ai mua

Ngày 25/2, các chủ vườn dưa tại Gia Lai, Tây Ninh, Long An đồng loạt kêu gọi giải cứu dưa hấu. Chị Vũ Thị Hương, chủ vườn dưa tại Krong Pa (Gia Lai) than thở: Dưa rớt thảm quá, hôm nay tại vườn giá chỉ còn 1.500 đồng/kg. Em bao cước vận chuyển 3.800 đồng/kg nhưng người mua rất ít.

Giá thanh long cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Mấy ngày gần đây nhiều chủ vườn chỉ bán được với giá từ 1.000 – 2.000 đồng/kg. Mặc dù giá đã rớt sập sàn nhưng vẫn khó kiếm được thương lái vào mua trong thời điểm này (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (25/2): Việt Nam: F0 xếp hàng dài ở phường. Chiến sự Nga – Ulraine chính thức bùng nổ