Một số cán bộ ở Ninh Bình tham gia đường dây đánh bạc hơn 10 tỷ đồng; TP. HCM đề xuất mở vũ trường, karaoke, quán bar, bán hàng rong… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 29/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Nhiều địa phương vẫn cách ly tập trung người về từ nơi khác

Báo VnExpress đưa tin, do ghi nhận nhiều ca F0 là người từ các nơi khác trở về nên nhiều tỉnh thành như: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn yêu cầu người về từ địa phương có dịch xét nghiệm Covid-19 và cách ly tập trung.

Ngày 28/10, tỉnh Bắc Giang yêu cầu người về từ Hà Nội và các tỉnh có ca nhiễm cộng đồng phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ hoặc test nhanh kết quả âm tính trong 48 giờ, nếu lưu trú lại Bắc Giang thì phải xét nghiệm bằng phương pháp PCR và cách ly, theo dõi y tế theo quy định của địa phương, tại Quảng Ninh, cũng áp dụng cách ly tập trung với người đến từ các địa bàn có dịch vùng cấp độ 3, 4.

Trước đó Bộ Y tế, yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với người dân đi lại, trừ trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng phong tỏa và trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Giả danh đại tá công an, lừa đảo hơn 20 tỷ đồng

Theo Zing, ngày 28/10, Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố, bắt tạm giam Mai Thị Lan (44 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Lan tự giới thiệu là đại tá công an còn chồng là nhà báo.Dưới hình ảnh là một nữ công an, có điều kiện kinh tế khá giả, Lan tìm “con mồi” và đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn để làm ăn chung. Lan đã lừa được vợ chồng anh P.Q.V. (ở quận Bắc Từ Liêm) gần một tỷ đồng và 3 người khác số tiền hơn 4 tỷ.

Ngoài ra, Lan còn tự giới thiệu có khả năng xin việc và lừa 7 người khác với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Tổng cộng Lan đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên toàn quốc.

Hà Nội thêm 33 ca F0, có 11 ca tại cộng đồng

Theo Người Lao Động, ngày 28/10, TP. Hà Nội thêm 33 ca nhiễm mới, có 11 ca tại cộng đồng. Các ca mắc phân bố theo quận, huyện bao gồm: Quốc Oai 12 ca, Mê Linh 9 ca, Hoàng Mai 3 ca, Đống Đa và Nam Từ Liêm mỗi nơi 2 ca, Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông mỗi nơi một ca. Trong đó, chùm liên quan ổ dịch tại Sài Sơn, Thị trấn Quốc Oai là 13 ca.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 tính từ ngày 27/4 hiện là 4.264 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.669 ca, số mắc đã được cách ly 2.595 ca.

Một số cán bộ ở Ninh Bình tham gia đường dây đánh bạc hơn 10 tỷ đồng

Ngày 26/10, Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ 11 đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề sử dụng công nghệ cao với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số các đối tượng trong đường dây này có cả doanh nghiệp tư nhân, một số cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Khám xét khẩn cấp nơi ở, lực lượng công an thu giữ số tiền hơn 145 triệu đồng; 25 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động mua bán số lô, số đề. Khai thác dữ liệu ban đầu, xác định số tiền các đối tượng huy động vào việc đánh bạc từ ngày 1/10 đến nay là hơn 10 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

TP. HCM đề xuất mở vũ trường, karaoke, quán bar, bán hàng rong…

Theo Tuổi Trẻ, ngày 28/10, phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu vừa ký tờ trình khẩn về việc triển khai thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ gửi TP. HCM.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất TP. HCM cho phép mở lại 4 hoạt động theo Nghị quyết 128, gồm: Hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời.

Vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quyết định. Cơ sở làm tóc, hoạt động bán hàng rong, vé số dạo…

Theo từng loại hình hoạt động sẽ có từng biện pháp cụ thể theo từng cấp độ (có 4 cấp độ). Riêng cửa hàng dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao và bán hàng rong, vé số dạo sẽ ngừng hoạt động nếu dịch ở cấp 4.

Từ Khóa: