Tướng Xô của Bộ Công An: sẽ làm rõ về việc các nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện; Hà Nội: sẽ có nhiều ca nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức; Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung được chính thức tổ chức tại Tu viện Khánh An vào ngày 4/10…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 3/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bộ Công an: Tướng Xô nói gì về việc các nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện

Theo báo Công an Nhân dân, tại cuộc họp báo chiều 2/9 của Văn phòng Chính phủ, trả lời câu hỏi của phóng viên, tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp các ngân hàng và UBND các tỉnh có liên quan để tiến hành rà soát, xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát hình sự chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện ở các địa bàn để kịp thời phát hiện trường hợp các cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi hay chiếm đoạt tài sản.

Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung được chính thức tổ chức tại Tu viện Khánh An vào ngày 4/10

Theo báo Phật sự Online, thông báo về lễ tưởng niệm của ca sĩ Phi Nhung đã được công bố: Lễ tưởng niệm Cố nghệ sĩ – Phật tử Phi Nhung, Pháp danh Tịnh Bình do Ban Văn hoá Phật giáo TP.HCM cùng tang quyến và đồng nghiệp sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An vào thứ hai, ngày 4/10/2021 (nhằm 28/8 Tân Sửu).

Những người yêu mến Nghệ sĩ Phi Nhung có thể đăng ký thời gian viếng qua số điện thoại (bằng cách nhắn tin zalo hoặc sms) để BTC sắp xếp và xác nhận giờ vào viếng: 090 698 23 45 (zalo, sms).

Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung được chính thức tổ chức tại Tu viện Khánh An vào ngày 4/10
Thông báo về lễ tưởng niệm của ca sĩ Phi Nhung (ảnh: Kênh 14).

Hà Nội cần cẩn trọng: Sẽ có nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Việt Đức

Theo VTC News, vào ngày 2/10, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tồn tại bệnh viện trước đó một thời gian do kết quả xét nghiệm cho thấy tải lượng virus ở các bệnh nhân có nhiều cấp độ khác nhau.

CDC Hà Nội nhận định số ca nhiễm sẽ còn tăng lên, có thể lây lan ra nhiều tỉnh thành khác, vì Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện Trung ương, là tuyến cuối và nơi thu dung điều trị cho các bệnh nhân không chỉ ở Hà Nội, mà còn các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Nam….

Hà Nội cần cẩn trọng: Sẽ có nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Việt Đức
Xét nghiệm COVID-19 tại BV Việt Đức (ảnh: báo Mặt trận).

Vào ngày 2/10, Hà Nội thông báo có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Cảnh sát dẫn đường gần 8.000 người từ Đồng Nai, Bình Dương đi xuyên đêm về Tây Nguyên

Theo Tuổi trẻ, sau khi hàng ngàn người dân kiên quyết đòi về quê, vào tối 2/10, đoàn xe hơn 1.300 người do cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bình Phước dẫn đường đã đến chốt kiểm dịch Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông). Hơn 1.300 người này bao gồm khoảng 1.100 người từ tỉnh Đồng Nai và gần 200 người xuất phát từ tỉnh Bình Dương về các tỉnh Tây Nguyên.

Theo CSGT tỉnh Bình Phước, đã có thêm 3 đoàn người mới với khoảng 5.000 – 7.000 người cũng đã xuất phát. Vào khoảng 12h đêm, 3 đoàn xe này sẽ đến Đắk Nông rồi tiếp tục về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cảnh sát dẫn đường gần 8.000 người từ Đồng Nai, Bình Dương đi xuyên đêm về Tây Nguyên
Nhiều trẻ em theo cha mẹ về quê trong đêm (ảnh: Đình Cương).

Hà Nội: Một thẩm phán tử vong tại phòng làm việc

Theo tờ Pháp Luật, ông Tạ Văn Khương, thẩm phán của toà án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội được phát hiện tử vong trong phòng làm việc do thấy có mùi hôi bốc ra từ phòng làm việc của thẩm phán này.

Đồng nghiệp nhìn thấy ông Khương lần cuối vào ngày 22/9 tại văn phòng này. Do giãn cách xã hội nên ít người có mặt tại văn phòng TAND. Do vậy ông Khương tử vong chính xác vào lúc nào thì không ai biết. Chỉ đến khi thấy có mùi lạ, mọi người mới phá khoá cửa phòng ông Khương thì phát hiện thi thể ông đã bốc mùi.

Trước đây, Thẩm phán Tạ Văn Khương từng là nạn nhân bị 4 người lạ tấn công trong một vụ hành hung xảy ra tháng 10/2019. Công an sau đó đã bắt giữ được những người này, nhưng vì lý do nào đó mà ông Khương đã viết đơn bãi nại cho những đối tượng đã hành hung mình…