Thủng lưới phút bù giờ, U23 Việt Nam hoà kịch tính Thái Lan; HLV Gong: ‘Cầu thủ Việt Nam đá như những chiến binh’; Văn Toản bị trật khớp ngón tay, nguy cơ sớm chia tay U23 châu Á… là tin tức nổi bật sáng 3/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Thủng lưới phút bù giờ, U23 Việt Nam hoà kịch tính Thái Lan

HLV Gong Oh-kyun gây bất ngờ cho U23 Thái Lan khi xếp ra sân sơ đồ lạ lẫm ở trận ra quân U23 châu Á. Tiền đạo Mạnh Dũng được kéo về đá trung vệ, trong khi 3 mũi tấn công được lựa chọn là Văn Đô, Minh Bình và Danh Trung.

Ở giây 17, Phan Tuấn Tài tận dụng pha mất bóng của hậu vệ U.23 Thái Lan để tung cú sút xa đưa bóng khẽ chạm chân hậu vệ đối thủ đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới.

Khi U23 Thái Lan đang gặp bế tắc ở việc gỡ hòa thì ở phút 34, sai lầm đáng tiếc của thủ môn Văn Toản đã khiến U23 Việt Nam phải chịu bàn thua. Cú sút của Benjamin Davies ở ngoài vòng cấm địa đủ khiến thủ môn Văn Toản không thể bắt dính bóng, theo VFF.

Đến phút 73, Tuấn Tài chuyền bóng vừa vặn, giúp Nguyễn Văn Tùng dứt điểm một chạm chuẩn xác để U.23 Việt Nam một lần nữa vượt lên.

Những tưởng U23 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước U23 Thái Lan trong năm 2022 thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Suphanat đánh đầu cắt mặt tung lưới U23 Việt Nam.

Hòa chung cuộc 2-2, U23 Việt Nam chia điểm U23 Thái Lan. Hai đội chia nhau 2 vị trí nhì và ba sau U23 Hàn Quốc.

HLV Gong: ‘Cầu thủ Việt Nam đá như những chiến binh’

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun nói: “Toàn đội đã cố hết sức, giống như những chiến binh vậy. Và với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện, nhưng vẫn chơi tốt. Tôi tự hào về họ”, theo VFF.

Ít giờ trước trận đấu, Việt Nam đón tin dữ khi nhiều cầu thủ bị đau bụng, không thể ra sân. Số này có những trụ cột như trung vệ Thanh Bình hay tiền vệ Hoàng Anh. Điều này khiến HLV Gong Oh-kyun phải “liệu cơm gắp mắm”.

“Một số cầu thủ gặp vài vấn đề ngay trước trận. Nhưng chúng tôi vẫn còn những nhân tố khác. Tôi cũng không phải nói gì cả, nhưng cả đội vẫn vào sân và chơi như chiến binh. Tôi nghĩ lứa cầu thủ này phần nhiều đều là người mới và họ luôn cố gắng thể hiện bản thân. Ngay cả những cầu thủ bị đau phải rời sân sớm cũng đã cố gắng cống hiến những gì tốt nhất. Tôi biết ơn họ vì điều đó”, ông nói tiếp.

Lý giải cho việc ngay cả khi đã dẫn 2-1, U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công trước U23 Thái Lan, HLV Gong Oh Kyun nói: “Tôi chỉ tập trung vào cách chơi và chiến thuật đá chọn cho đội của mình, chứ không phải thích ứng thay thay đổi theo hoàn cảnh và cách chơi của đối thủ”.

HLV Gong Oh Kyun phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu (ảnh: VFF).

Dùng xe cứu thương vận chuyển ma túy

Theo VnExpress, ngày 2/6, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang tạm giữ Phan Thành Lâm, 38 tuổi trú thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) về hành vi Vận chuyển trái phép ma túy.

Ngày 31/5, trinh sát phát hiện Lâm sử dụng xe cấp cứu tư nhân vận chuyển hàng. Khuya cùng ngày, ôtô do Lâm cầm lái tới địa phận xã Yên Hợp (Quỳ Hợp) thì cảnh sát vũ trang siết vòng vây.

Bất tuân lệnh, kẻ buôn ma túy tăng ga lao phương tiện vào lực lượng hòng nhiệm vụ hòng thoát vòng vây song bất thành. Nghi can Lâm bị khống chế, tang vật thu một bánh heroin và các vật chứng liên quan.

Phan Thành Lâm (bị còng tay) và tang vật chiếc xe (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Thủ môn Văn Toản bị trật khớp ngón tay, nguy cơ sớm chia tay U23 châu Á

Không thể thi đấu từ phút 35 của trận đấu gặp U.23 Thái Lan ở giải U.23 châu Á 2022 tại Uzbekistan vào tối 2/6, thủ môn Nguyễn Văn Toản bị chấn thương ngón tay áp út trái.

Phút 34 khi cầu thủ vào sân thay người của U.23 Thái Lan Benjamin Davis thực hiện thành công cú sút từ xa. Lực sút bóng rất mạnh nên Văn Toản đã không thể bắt được gọn trong tay bóng lăn vào lưới. Văn Toản đã bị đau sau tình huống này và không thể thi đấu được nữa.

Văn toản bị chấn thương ngón tay dẫn đến việc phải rời sân (ảnh chụp màn hình).

Theo Thanh Niên, các bác sĩ xác định anh bị trật khớp ngón tay, loại chấn thương này rất khó lành nhanh. Toản phải cố định tay và sau 1 vài ngày tới, mới biết có tập lại được hay không.

Thủ môn sinh năm 1999 này năm ngoái đã lên bàn phẫu thuật vì tật ở vai và anh được gọi trở lại trước SEA Games 31. Văn Toản chắc chắn sẽ không có mặt ở trận gặp U.23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 và nguy cơ phải sớm chia tay giải U.23 châu Á với cầu thủ này là rất cao.

Campuchia phát hiện 6 ca nghi mắc đậu mùa khỉ

Tờ Khmer Times cho hay Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Các bệnh truyền nhiễm Campuchia Ly Sovann không tiết lộ độ tuổi của 6 ca bệnh này.

Họ đều là công dân Campuchia, không có du khách nước ngoài hay tiền sử du lịch từ quốc gia khác trở về. Kết quả sơ bộ cho thấy các ca bệnh này âm tính với virus đậu mùa khỉ, song, giới chức vẫn rất thận trọng và tiếp tục theo dõi sát.

Phát biểu của tiến sĩ Sovann được đưa ra sau khi Thái Lan báo cáo một ca mắc bệnh đậu mùa khỉ từ Australia sau khi đi qua Thái Lan trong thời gian gần đây, xem chi tiết báo Zing.