9 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc TP. HCM; Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loan bất chấp Bắc Kinh đe dọa; Điều tra kẻ lợi dụng tai nạn giao thông thu phí xe ô tô ở Quảng Ninh… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng ngày 3/8/2022.

9 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Tối 2/8, cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn gần Trạm thu phí Long Phước) xảy ra va chạm giao thông.

Trao đổi với Zing, một CSGT có mặt tại hiện trường thông tin nguyên nhân ban đầu của vụ việc có thể là xe tải mất thắng, kéo theo hàng loạt xe phía sau tông vào nhau. Một ôtô 4 chỗ bị bép rúm.

Sự việc khiến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây kẹt xe kéo dài.

Nơi xảy ra tai nạn 9 ôtô tông liên hoàn (ảnh chụp màn hình trên báo VnEpress).

Cộng hòa Czech dừng công nhận hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

Đại sứ quán CH Czech thông báo nước này dừng công nhận hộ chiếu Việt Nam mẫu mới do không đáp ứng một số tiêu chuẩn kỹ thuật.

“Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được cấp từ ngày 1/7 không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO. Vì vậy, Cộng hòa Czech đồng quan điểm với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) và dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới”, Đại sứ quán Czech tại Việt Nam cho biết trong thông cáo sáng 2/8, theo VnExpress.

Điều tra kẻ lợi dụng tai nạn giao thông thu phí xe ô tô ở Quảng Ninh

Sáng 2/8, trên tuyến quốc lộ 18A, đoạn qua địa bàn xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên, QUảng Ninh, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo và xe tải.

Vụ va chạm khiến hai xe bị hư hỏng nặng, giao thông tuyến quốc lộ 18A bị ách tắc nghiêm trọng cả hai chiều.

Người đàn ông thu tiền nhiều tài xế muốn vào cao tốc Vân Đồn – Móng Cái ngày 2/8 (ảnh cắt từ video).

Trong quá trình chờ cơ quan chức năng điều tiết, xử lý sự việc, nhiều xe đã chủ động di chuyển theo lối mở tạm phục vụ thi công tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái để quay đầu về hướng Tiên Yên đi nút giao Mũi Chùa.

Lúc này, có một người đàn ông tự ý đi thu phí các xe đang quay đầu. Ngay khi phát hiện sự việc, đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án đã báo cáo Công an xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên xử lý nhưng người đàn ông đã rời đi, theo Tuổi Trẻ.

24 khách du lịch bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu ở Đà Nẵng

Ngày 2/8, Bệnh viện 199, Bộ Công an đóng tại thành phố Đà Nẵng tiếp nhận 24 người đến cấp cứu trong tình trạng ngộ độc.

Được biết, các bệnh nhân từ Hà Nội đi du lịch ở thành phố Đà Nẵng theo đoàn khoảng 100 người. Khi nhập viện, các bệnh nhân có các triệu chứng như: đau bụng, nôn ói … được các bác sĩ khám, kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá.

Hiện đã có 5 người sức khỏe ổn định được xuất viện, 19 người còn lại vẫn đang được theo dõi, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VOV.

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân (ảnh chụp màn hình báo VOV).

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loan bất chấp Bắc Kinh đe dọa

Theo Reuters, chuyên cơ chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc bắt đầu chuyến thăm chính thức Đài Loan vào lúc 22h45 ngày 2/8 (theo giờ địa phương) bất chấp những cảnh báo gay gắt từ phía Trung Quốc.

Bà Pelosi viết trên Twitter sau khi tới hòn đảo rằng: “Chuyến thăm của chúng tôi tới Đài Loan thể hiện cam kết không lay chuyển của Mỹ trong ủng hộ nền dân chủ của hòn đảo”. Bà cho biết thêm: “Tinh thần đoàn kết của Mỹ với 23 triệu người Đài Loan hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết”.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Ngay khi bà Pelosi vừa đặt chân xuống sân bay. Trung Quốc cho biết, họ kiên quyết phản đối chuyến thăm và đã giao thiệp cũng như gửi những kháng nghị mạnh mẽ tới Mỹ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Có thể bạn quan tâm: