Chú chó trắng ham ăn bị “cậu vàng” cho ăn một cú lừa ngoạn mục khiến nhiều người xem phì cười.

Đoạn video ghi lại hình ảnh 2 chú chó được chủ cho ăn, chó vàng khôn hơn khi được cho miếng xương nó ngoạm lấy rồi dụ chú chó trắng vào chuồng sau đó ra lấy miếng to hơn.

Chú chó ngoạm miếng thức ăn bé hơn vào miệng rồi dụ chó trắng đi theo.
Chó vàng tốt bụng vứt luôn miếng thức ăn vào chuồng cho bạn chỉ việc vào đó nằm rồi thưởng thức.
Dụ được bạn vào chuồng rồi nó quay ra lấy miếng thức ăn to hơn chạy về chỗ nằm ăn ngon lành.

Tại sao chó không thích chia sẻ với đồng loại?

Adrienne là một người huấn luyện viên chó đã được chứng nhận, đồng thời cũng là một cựu trợ lý thú y và là tác giả của cuốn “Huấn luyện trí não cho chó”.

Nhiều chú chó sẽ không thích chia sẻ với những chú chó khác và điều này có thể gây khó chịu cho những người nuôi chó, những người nuôi chó chắc chắn muốn nhìn thấy những chú chó của họ hòa đồng, yêu thương và chia sẻ với nhau như con người vẫn làm.

Liệu trong thế giới loài chó, chia sẻ là điều không khả thi? Liệu có phải là đòi hỏi quá nhiều hay không nếu bạn muốn hai chú chó ăn cùng với nhau, và thậm chí là có thể gặm xương cùng nhau, hoặc thay phiên nhau?

Theo bản năng, chó con thường sẽ cạnh tranh hơn khi ăn chung với các chú chó khác.

Đầu tiên, điều quan trọng là cần phải làm rõ đó là không phải tất cả mọi chú chó sẽ không chia sẻ với những chú chó khác.

Có những video và báo cáo về những chú chó sẵn sàng chia sẻ thức ăn, đồ chơi và thậm chí là cả xương với những chú chó khác.

Khi hai hoặc nhiều chú chó hòa đồng với nhau như vậy, thì bạn hãy cân nhắc mặc dù mọi thứ có thể thay đổi vào một thời điểm nào đó. Bạn cần giám sát chặt chẽ đối với những thay đổi – đây là một điều bắt buộc nhé.

Tuy nhiên, thật không may, ngoại lệ luôn nhiều hơn quy tắc. Trong hầu hết các trường hợp, chó sẽ không chia sẻ với những chú chó khác. Để hiểu rõ hơn về hành vi này, bạn nên nhìn lại lịch sử quá khứ của loài chó tại đây.

Có thể bạn quan tâm: