Hổ Quảng Trị là chú hổ đẹp nhất Tết năm nay?; Bắt nữ nghi phạm đoạt mạng chủ nợ rồi bỏ thi thể dưới hầm biogas… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 31/1/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hổ Quảng Trị’ là chú hổ đẹp nhất Tết năm nay?

Theo VTC News, ngày 30/1, Công ty Môi trường và đô thị TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đã hoàn thành linh vật hổ xuân Nhâm Dần tại công viên Lê Duẩn và được người dân địa phương cũng như cộng đồng mạng đánh giá rất cao vì vẻ uy nghi, hùng dũng.

Trên mạng xã hội, chú hổ cũng chiếm được nhiều cảm tình. Nhiều người đánh giá đây là hổ đẹp nhất trong số các tỉnh thành tạo tượng linh vật hổ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Bắt nữ nghi phạm đánh chết chủ nợ rồi bỏ thi thể dưới hầm biogas

Chiều ngày 30/1, Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 28/1, chị Phạm Thị T. sử dụng xe máy đi đến nhà Nguyễn Thị Vuông (49 tuổi, thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành), để đòi nợ và bị đối tượng Vuông dùng hung khí đánh chết.

Sau khi sát hại chị T., Vuông bỏ xác nạn nhân vào sọt nhựa, ném xuống bể Biogas của gia đình để phi tang, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Người Lao Động).

Quảng Nam: Dùng súng tự chế bắn chết người vì tưởng là khỉ

Ngày 30/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang tạm giữ A Rất Bênh (36 tuổi, trú xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, Quảng Nam) để điều tra về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

Theo VTC News, trước đó 2 ngày, A Rất Bênh vào cánh rừng thuộc xã Tà Bhing săn bắn chim. Trong quá trình săn bắn, A Rất Bênh bắn nhầm T.Đ.C. (42 tuổi, một người trong nhóm thợ săn khác) vì nhầm tưởng C. là khỉ.

Từ 1/2, BOT Xa lộ Hà Nội giảm giá vé

Ngày 29/1, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết kể từ 0h ngày 1/2 sẽ áp dụng mức giá sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội với mức thuế giá trị gia tăng 8% thay cho mức thuế hiện tại là 10%.

Sau khi điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng, mức phí qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội đối với vé lượt giảm từ 1.000 – 3.000 đồng tùy loại xe. Cụ thể, giá vé lượt áp dụng thấp nhất 24.000 đồng, cao nhất 137.000 đồng, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Miền đông nước Mỹ ngập trong ‘bão bom tuyết’

Ngày 29/1 (giờ Mỹ), nhiều nơi ở miền đông nước Mỹ chứng kiến tuyết rơi mù mịt cùng gió lớn, khi một trong những trận bão mùa đông mạnh nhất trong nhiều năm khiến giao thông hỗn loạn và mất điện trên khu vực có khoảng 70 triệu người sinh sống.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ xác nhận trận bão tuyết này đã mạnh lên thành “bom bão tuyết”- hiện tượng thời tiết cực đoan khi áp suất khí quyển giảm nhanh, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.