Đề xuất cho F0, F1 đi làm, dừng công bố ca mắc Covid-19; Hơn 2.000 người Việt ở Ukraine được sơ tán; Chuyến tàu đưa những em bé mắc bệnh nan y rời Ukraine… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 6/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Đề xuất cho F0 và F1 đi làm trong khi cách ly, dừng công bố ca mắc Covid-19

Bộ Y tế đề xuất tạm dừng thông báo số ca nhiễm Covid-19 để tránh gây hoang mang, vì chưa phản ánh đúng bản chất tình hình dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc thống kê số F0 vẫn phải làm bình thường để phục vụ cho công tác dự báo, dự đoán, để có các biện pháp phòng chống dịch và phát triển kinh tế.

Đề xuất F0 không triệu chứng, tự nguyện quay lại làm việc có thể làm việc trực tuyến, F1 được phép tham gia các công việc trực tiếp.

Với F0 không có triệu chứng, các đơn vị, địa phương có thể xem xét cho làm việc trực tuyến, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Với F1 chưa tiêm đủ liều vaccine, cho phép tham gia các công việc của đơn vị thông qua làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp, mời độc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Hơn 2.000 người Việt đã sơ tán khỏi Ukraine sang nước lân cận

Theo Bộ Ngoại giao cho biết, tới 19h ngày 5/3, đã có hơn 2.000 người Việt tại Ukraine sơ tán sang các nước lân cận. Hai chuyến bay đầu tiên đưa người Việt từ Ukraine về nước sẽ diễn ra từ 7 – 10/3.

Ngày 7/3, chuyến bay số hiệu VN88 của Vietnam Airlines dự kiến chở 283 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania).

Tiếp đó, ngày 9/3, chuyến bay số hiệu QH9066 của Bamboo Airways dự kiến chở 270 công dân khởi hành từ Warsaw (Ba Lan).

Hà Nội: Hàng loạt trường học phải đóng cửa từ ngày 7/3

Theo Dân Trí, chiều 5/3, Sở GD-ĐT Hà Nội có thông báo gửi các Trưởng Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn, hướng dẫn việc cho học sinh đến trường.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên- học sinh, Sở đề nghị trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có dịch cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ thứ hai, ngày 07/3.

Chuyến tàu đưa những em bé mắc bệnh nan y rời Ukraine

Theo VnExpress, chuyến tàu y tế là hành trình nguy hiểm với những trẻ em cần chăm sóc giảm nhẹ trong hoàn cảnh tốt nhất. Vậy mà bây giờ 12 em mắc bệnh nan y đang được điều trị trong hoàn cảnh chiến sự diễn ra ác liệt ở Ukraine.

Chăm sóc giảm nhẹ tập trung giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng, đau đớn, căng thẳng về thể chất và tinh thần khi bị chẩn đoán mắc bệnh nan y.

Một chiếc xe buýt chở các bệnh nhi tới gần ga tàu. Cơ thể nhỏ bé và yếu ớt của các em được vòng tay mệt mỏi của mẹ bế lên tàu. Một số được trao cho bác sĩ và y tá. Vài em khác quá yếu và cần thêm hỗ trợ để vận chuyển an toàn lên chuyến tàu đưa các em sang Ba Lan.

Nhân viên y tế hy vọng sẽ giúp được tất cả các bé không phải chịu đau đớn hơn về mặt thể chất hoặc tinh thần. Một bé yếu tới mức bác sĩ không rõ em có sống sót nổi trong hành trình hay không.

Từ Khóa: