Thêm 131.817 ca Covid-19; 20 quận huyện Hà Nội ghi nhận biến chủng Omicron; Xe khách chở 19 người đi dự đám cưới bốc cháy kèm nhiều tiếng nổ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/3/2022.

Số mắc Covid-19 mới tăng lên 131.817 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 5/3 của Bộ Y tế cho biết, số ca mắc Covid-19 trong cả nước tăng lên 131.817 ca; trong đó Hà Nội 25.013 F0, tiếp theo là Bắc Ninh 7.161F0; Phú Thọ đăng ký bổ sung 33.144 ca Covid-19, Thái Nguyên bổ sung 8.297 F0…

Trong ngày có 26.566 bệnh nhân khỏi, 82 ca tử vong.

20 quận huyện Hà Nội ghi nhận biến chủng Omicron

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế thống kê 20 trên 30 quận, huyện của Hà Nội đã ghi nhận biến chủng Omicron. Trong đó, 87% mẫu xét nghiệm là biến chủng phụ BA.2 của Omicron. BA.2 có khả năng lây lan nhanh hơn 1,5 lần so với biến thể gốc là BA.1, đồng thời có thể tránh tác động miễn dịch của các loại vaccine hiện tại hơn biến thể gốc khoảng 30%. Tại TP HCM, Omicron chiếm 76% số mẫu được giải trình tự gene virus.

Đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện: Trạm trưởng y tế mang tiền xuống trả dân

Trao đổi với báo VietNamNet trưa 5/3, anh Nguyễn Việt Thắng (sinh năm 1975, trú tại phường Trại Cau, TP. Hải Phòng) cho biết, Trưởng trạm y tế lưu động phường Trại Cau Nguyễn Sỹ Hùng đã mang 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ anh để trả lại.

Anh Thắng cho hay: “Khoảng 8h30 sáng nay, ông Hùng cầm theo 1 phong bì, bên trong có 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ tôi để trả lại. Đó là số tiền gia đình 2 lần đưa cho cán bộ y tế và ông Hùng để bố tôi được đi cấp cứu khi sức khoẻ yếu do nhiễm Covid-19. Ông Hùng có viết mấy dòng thừa nhận được nhân viên đưa cho các phong bì đó, không biết có gì bên trong”.

Anh Thắng khẳng định, ông Hùng là người gọi điện đòi thêm tiền. “Cán bộ y tế phường tới nhà mang bình ôxy tới và ký giấy cho bố tôi đi viện vào sáng 27/2. Vợ tôi đã gửi phong bì 500 nghìn đồng để cảm ơn. Khi nhận phong bì, người này ra đứng ở sân mở ra. Thấy có 500 nghìn đồng, người này lập tức gọi điện để báo cáo rồi vào đòi thêm. Họ nói ít nhất là 2 triệu đồng mới chấp nhận ký giấy cho bệnh nhân đi viện. Người nhà tôi tranh cãi qua lại mất hơn nửa tiếng thì họ mới hạ còn 1,5 triệu. Sau khi họ nhận tiền, bố tôi được đưa ra xe cấp cứu để chuyển tới BV Việt Tiệp 2”, anh Thắng bức xúc (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

6.000 kit test Covid-19 chưa được cấp phép chuẩn bị tràn ra Hà Nội

Khoảng 1h sáng 5/3, tại km 380 qua địa bàn xã Trường Lâm (thị xã Nghi Sơn), công an tỉnh Thanh Hóa đã dừng kiểm tra ôtô do lái xe Mai Thanh Đạt (ở tỉnh Quảng Trị) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 6 thùng kit test nhanh Covid-19 với số lượng 3.600 bộ do nước ngoài sản xuất, trong đó có 1.700 test Antigen Test Kit (Colloidal Gold) Morhello và 1.900 test Antigen Test Casette (Nasal & Saliva ) Gica Testsealabs.

Các hàng hóa này đều không có nhãn phụ tiếng Việt, không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Lái xe khai, nhận vận chuyển số hàng hóa này từ tỉnh Quảng Trị đi TP. Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xe khách bốc cháy, đoàn xe chở 19 người đi dự đám cưới thoát nạn

Trưa 5/3, xe khách chở đoàn 19 người từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đi TP. Bảo Lộc dự đám cưới thì bất ngờ bốc cháy, tài xế Nguyễn Hồng Cường (37 tuổi) đã kịp hô hoán để mọi người chạy khỏi xe thoát thân trước khi xe bốc cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến xe ôtô khách bị cháy rụi (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Lời khai của thanh niên dọa nổ bom khi cướp ngân hàng

Ngày 5/3, công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ cướp xảy ra tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Theo đó, công an đang tạm giữ Trần Quang Minh để lấy lời khai. Minh khai nhận từ ngày 23/2, Minh đến TP. Hạ Long thuê khách sạn để ở và đi tìm việc làm. Sau nhiều ngày không tìm được việc, rơi vào tình cản túng quẫn, nợ nần nên Minh nảy sinh ý định cướp ngân hàng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).