Lao động Việt bỏ lại tất cả rời Ukraine: “Tài sản cùng tiền đều không mang được bất kể thứ gì”; Áp lực giá xăng, xe công nghệ bắt đầu tăng giá cước… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 7/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Lao động Việt bỏ lại tất cả rời Ukraine: “Tài sản cùng tiền đều không mang được bất kể thứ gì”

Sau hơn 25 năm làm việc ở Ukraine, anh Võ Đức Hạnh (48 tuổi, quê Hà Tĩnh) chấp nhận bỏ lại nhà cửa, tài sản, tài khoản ngân hàng, chỉ mang theo ít quần áo, bánh mì, rời vùng chiến sự.

Theo báo Dân trí, anh Hạnh là lao động có hàng chục năm sinh sống làm việc tại thủ đô Kiev của Ukraine. Anh Hạnh kể: “Sáng 24/2, tôi vẫn đi làm bình thường như mọi ngày nhưng không hiểu sao hôm đó đường đông xe đến vậy. Ở các cây xăng xe xếp dài hàng cây số. Hỏi những người bản địa thì mới biết chuẩn bị có chiến sự”.

“Chúng tôi chỉ biết cố rời thật nhanh để đảm bảo an toàn tính mạng của bản thân. Tài sản cùng tiền trong ngân hàng tích cóp lâu nay đều không thể mang theo được bất kể thứ gì. Không chỉ tôi mà hầu như người Việt nào ở đây cũng đều rơi vào tình cảnh tương tự”, anh Hạnh nói.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Gần 6.000 kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc

Trong hai ngày, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện nhiều vụ vận chuyển tổng cộng gần 6.000 kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ.

Theo VnExpress, số kit test này được phát hiện ngày 5 và 6/3, khi kiểm tra ôtô biển số tỉnh Cao Bằng, tìm thấy khoảng 4.000 kist test trong 8 thùng hàng hóa và ôtô biển số Hà Nội có 1.500 kit test nhanh; hay một xe khách có thùng hàng 100 bộ kit test. Tất cả các tài xế đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Áp lực giá xăng, xe công nghệ bắt đầu tăng giá cước

Theo Tuổi Trẻ, ngày 6/3, Grab Việt Nam thông báo tới các đối tác tài xế trên toàn quốc về việc điều chỉnh cước phí. Theo đó, dịch vụ GrabBike được điều chỉnh ở TP. HCM ở mức giá tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.500 đồng, ở Hà Nội là 13.500 đồng. Giá cước cho những kilomet tiếp theo là 4.300 đồng/km. Với dịch vụ gọi xe ôtô GrabCar, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 29.000 đồng/km, những kilômet tiếp theo 10.000 đồng/km.

Như vậy, tất cả dịch vụ của Grab đã tăng khoảng 2.000- 3.000 đồng/km so với bảng giá năm 2020. Đáng chú ý, giá cước trên chưa bao gồm phí nền tảng và các loại phụ phí khác.

Người đàn ông rút súng lên đạn chỗ đông người

Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đang vào cuộc làm rõ việc một người đàn ông rút súng, có động tác lên đạn chỗ đông người khi có mâu thuẫn liên quan đến vấn đề đất đai.

“Khẩu súng này là công cụ hỗ trợ, có giấy phép sử dụng… Sau khi vụ việc xảy ra, công an đã vào cuộc thu khẩu súng nói trên”, công an thông tin, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Hàng trăm người Việt từ Ukraine sơ tán an toàn sang Romania

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Ukraine, dòng người chạy sang các nước láng giềng lánh nạn đang tiếp tục gia tăng, trong đó có hàng nghìn người Việt.

Theo số liệu cập nhật chưa đầy đủ tới sáng 6/3, có khoảng 800 người Việt từ Ukraine sơ tán an toàn sang Romania. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn do nhiều bà con không liên hệ với Đại sứ quán hay các hội người Việt ở Romania, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: