Số mắc mới Covid-19 tăng vọt lên 142.136 ca, gần 90 người tử vong; Chạy bộ 100m đuổi theo tên cướp, cô gái ngất xỉu giữa đường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/3/2022.

Số mắc mới Covid-19 tăng vọt lên 142.136 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 6/3 cho biết số ca mắc mới Covid-19 tăng vọt lên 142.136 F0; Hà Nội nhiều nhất 29.578 F0, tiếp theo là Bắc Ninh 8.355 F0, Bắc Giang và Hoà Bình bổ sung thêm 60.000 F0.

Trong ngày có 65.445 bệnh nhân khỏi; 87 ca tử vong.

Bé gái 5 tháng tuổi ở Lào Cai tử vong do Covid-19

Ngày 6/3, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết, bé mắc Covid-19 vào ngày 23/2, được theo dõi, điều trị tại nhà. Đến ngày 25/2, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, đã được chuyển ngay đến khu thu dung điều trị dành cho bệnh nhân nặng của tỉnh Lào Cai và được can thiệp thở ôxy. Dù được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng bệnh nhi diễn biến nặng hơn.

Ngày 1/3, các bác sĩ điều trị quyết định đặt nội khí quản, thở máy xâm nhập. Lúc 10h ngày 5/3, bệnh nhân trở nặng phải can thiệp cấp cứu nhưng không thành công. Bệnh nhi ngừng tim, tử vong lúc 11h cùng ngày.

Cũng trong ngày 6/3, Lào Cai ghi nhận một nữ bệnh nhân 79 tuổi tử vong do mắc Covid-19.

Nguyên chủ tịch phường bị tố hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ

Ngày 6/3, anh Phạm Bùi Anh Khoa, nhân viên Trạm y tế phường Tự An, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã làm đơn tố giác gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND phường Tự An về hành vi xúc phạm nhân phẩm, gây rối và hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

Theo anh Khoa, chiều 5/3, khi anh đang làm nhiệm vụ test Covid-19 tại Trạm y tế phường thì vị nguyên chủ tịch phường này đến hỏi về việc tiêm vắc-xin mũi 3. Lúc này, anh Khoa giới thiệu ông qua trường học gần đấy đang tổ chức tiêm vắc-xin loại AstraZeneca. Nghe vậy, vị nguyên chủ tịch phường hỏi đợt này có tiêm vắc-xin Pfizer không và được anh Khoa trả lời không có.

Cũng theo anh Khoa, khi ông này đưa tờ giấy tiêm vắc-xin ghi ông này tiêm mũi 1 AstraZenece và mũi 2 tiêm Pfizer nên anh Khoa giải thích, nếu mũi 2 tiêm Pfizer thì sẽ không tiêm mũi 3 loại AstraZenece được.

vụ việc
anh Phạm Bùi Anh Khoa – nhân viên Trạm y tế phường Tự An và ông N.Đ.D – nguyên Chủ tịch UBND phường Tự An (ảnh chụp màn hình video).

“Ông không chịu nghe lời giải thích của tôi nên tôi liền nói “bác không tin mời bác gọi Bộ Y tế để hỏi”. Tôi vừa dứt lời, ông giật kính chắn giọt bắn của tôi ném xuống đất. Tiếp đó, ông ấy lấy điện thoại của tôi đặt trên bàn đập xuống bàn. Thấy vậy, tôi nói: Bác đập hư điện thoại thì đền điện thoại cháu đi. Lập tức, ông ấy lấy điện thoại của tôi đập thêm vào mặt tôi làm tôi bị choáng váng, còn điện thoại thì bị hỏng”, anh Khoa kể lại.

Trong khi đó, vị nguyên chủ tịch phường nói: “Tôi không hành hung anh Khoa và cũng không làm hư điện thoại của anh ấy. Đây là sự việc đáng tiếc, bùng phát và khiến tôi bức xúc đập điện thoại của tôi xuống. Lỗi nóng giận này tôi xử lý chưa đúng vì không thể kìm được trong thời điểm đó” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

4 người chết do đuối nước trong một ngày ở Quảng Nam

Sáng 5/3, ông Phan Thuật (69 tuổi) cùng con trai Phan Thanh Tùng (32 tuổi) ở xã Bình Phục dùng ghe đánh cá. Tối cùng ngày, gia đình không liên lạc được cha con ông Thuật nên tổ chức tìm kiếm.

Khi đến hồ nước ở xã Bình Định Nam, người dân phát hiện 2 xe máy nên báo cáo lực lượng chức năng. Tổ chức tìm kiếm tại đây, họ phát hiện cha con ông Thuật tử vong dưới lòng hồ. Thi thể 2 người được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết 2 trường hợp tử vong do đuối nước xảy ra tại huyện Núi Thành (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Chạy bộ 100m đuổi theo tên cướp, cô gái ngất xỉu giữa đường

Trưa 5/3, chị N.T.T.H. (23 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân) đang ngồi trông coi tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Cửu Phú (quận Bình Tân, TP. HCM) thì có 2 thanh niên đi xe máy dừng trước nhà.

Sau một hồi quan sát, một người đi vào tiệm tạp hóa dùng một tay che mặt chị H., tay còn lại lấy điện thoại để trên tủ đông rồi nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Bị cướp, chị H. đuổi theo hơn 100 m thì ngất xỉu giữa đường và đường người dân xung quanh đưa vào nhà sơ cứu.

Mời quý độc giả xem video: