Thêm 6.957 ca Covid-19; Hà Nội phong tỏa nhiều nơi có ca dương tính mới; Bé gái 6 tuổi bị cha ruột đánh tím mắt khi kèm học online… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/10/2021.

Thêm ca 6.957 Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 1/10 của Bộ Y tế cho biết có 6.957 ca tại TP. HCM, Hà Nội và 35 tỉnh, thành phố khác. Trong ngày số ca khỏi lại lập kỷ lục mới với 27.520 bệnh nhân.

Trong ngày ghi nhận 136 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 19.437.

Hà Nội phong tỏa nhiều nơi có ca dương tính mới

Sáng 1/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng qua sàng lọc ho sốt, hiện chưa rõ nguồn lây. Tại các địa điểm ghi nhận ca dương tính, lực lượng chức năng đã triển khai cách ly diện hẹp để truy vết trong đó: Phong tỏa tạm thời 3 tòa chung cư ở quận Nam Từ Liêm; phong tỏa 1 khách sạn ở quận Ba Đình và 1 chung cư ở quận Tây Hồ; nhiều cửa hàng trên phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm phải tạm thời đóng cửa… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Test nhanh Covid-19 mỗi nơi một giá, Sở Y tế TP.HCM nói gì?

Tại họp báo diễn ra vào chiều 1/10, nhiều phóng viên đặt câu hỏi vì sao “mỗi nơi một giá” test nhanh Covid-19?

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, trước ngày 1/7, Bộ Y tế có một công văn trong đó quy định biểu giá chung cho các bệnh viện áp dụng. Theo công văn này, test nhanh Covid-19 với giá 238.000 đồng/lần test. Giá này bao gồm cả tiền nhân viên phục vụ và vật tư tiêu hao đi kèm.

Test nhanh Covid-19 mỗi nơi một giá, Sở Y tế TP.HCM nói gì?
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VTC News.

Sau ngày 1/7, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các đơn vị, bệnh viện tổ chức đấu thầu mua test nhanh phục vụ cho bệnh viện mình. Giá trúng thầu khác nhau nên giá test nhanh ở các bệnh viện khác nhau.

“Không thể thống nhất 1 giá với chế phẩm này. Người dân tới bệnh viện là dịch vụ, giống như những dịch vụ khác, bên bệnh viện cung ứng dịch vụ và thu tiền theo quy định”, bà Mai nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bé gái 6 tuổi bị cha ruột đánh tím mắt khi kèm học online

Qua xác minh, bé gái tên L.M.H.Y. (6 tuổi) đang ở cùng cha ruột là L.Q.H. (43 tuổi) và mẹ kế tại ấp Phú Thứ, xã Phú An, tỉnh Bình Dương.

Nhà chức trách cũng nhận được đơn tố cáo của chị Mai Ngọc Nhi (25 tuổi, là mẹ ruột bé Y.)

Chị Nhi cho biết, sau khi ly hôn thì ông H. nuôi con. Gần đây, hàng xóm thông tin, bé thường xuyên bị cha ruột và mẹ kế đánh nhưng không dám can ngăn.

Ngày 29/9, bé Y. tiếp tục bị đánh khiến mặt, tay chân sưng, bầm tím. Sợ quá, bé Y. đã trốn sang nhà hàng xóm. Khi biết tin con gái bị đánh đập, chị Nhi đã liên hệ xin được đưa con đi bệnh viện khám nhưng chồng cũ không đồng ý.

Lo lắng cho con gái, chị Nhi đã đến công an trình báo sự việc, đề nghị hỗ trợ giải quyết, đồng thời gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp, đòi được quyền nuôi con.

Làm việc với công an xã, ông H. khai đã “lỡ tay” đánh con khi kèm học online. Công an đã yêu cầu ông này cam kết không đánh con. Tuy nhiên, mẹ ruột cháu bé có đơn tố cáo hành vi bạo hành của chồng cũ, nên lãnh đạo UBND xã Phú An tiếp tục giao công an làm việc với các bên để làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (1/10): Cập nhật tình hình Covid19 mới nhất, biến động xã hội hậu giãn cách