Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội giao Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo về diễn viên Hồng Đăng; Điều tra nguyên nhân một thanh niên tử vong sau khi ôm cột sắt… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/7/2022.

Thiên tai cướp đi sinh mạng của 68 người, thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Ngày 1/7, tại tỉnh Thanh Hóa, Tổng cục Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật hộ đê, phòng, chống thiên tai cho lực lượng chuyên trách quản lý đê điều các tỉnh, TP có đê từ cấp 3 đến cấp đặc biệt năm 2022.

Thông tin tại hội nghị, Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết từ đầu năm 2022 đến hết tháng 6, cả nước đã xảy ra 74 trận mưa lớn, sạt lở đất, 77 trận giông lốc, sét, 26 vụ sạt lở bờ sông, 113 trận động đất (trong đó có 95 trận tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), và 2 đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Hậu quả, đã làm 68 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế hơn 4.000 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron BA.5 ở Hà Nội

Chiều 1/7, tại cuộc họp báo do UBND TP. Hà Nội tổ chức, ông Vũ Cao Cương, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 trung bình là 180 ca/ngày, giảm rất nhiều so với vài tháng trước đây.

Theo ông Cương, kết quả giải trình tự gene của bệnh viện Bạch Mai có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2 nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng.

Theo ông Cương, các triệu chứng của 3 ca trên là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Giám đốc CDC Hà Nội và thuộc cấp nhận 1,1 tỷ đồng của Công ty Việt Á

Chiều 1/7, UBND TP. Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế – xã hội quý II/2022.

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc công an TP. Hà Nội cho biết, công an TP. Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ án xảy ra tại CDC Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì liên quan đến Công ty Việt Á.

Đáng chú ý, Thiếu tướng Tùng cho biết, riêng với CDC Hà Nội, ông Trương Quang Việt – Giám đốc và bà Lê Thị Mỹ Tuyến – Trưởng phòng Tài chính kế toán đã nhận 1,1 tỷ đồng của Công ty Việt Á để giúp cho công ty này trúng thầu 2 dự án cung cấp kit test Covid-19, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 9 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Cựu giám đốc ngân hàng lĩnh 16 năm tù

Ngày 1/7, ông Nguyễn Minh Chuyển, cựu giám đốc Vietcombank Tây Đô bị phạt 16 năm tù vì cùng cấp dưới cho doanh nghiệp vay trái luật, gây thiệt hại 278 tỷ đồng.

Bị cáo buộc cùng tội danh, bị cáo Trần Anh Huy, cựu trưởng Phòng khách hàng Vietcombank Tây Đô lĩnh 10 năm tù; ba cựu cán bộ ngân hàng còn lại nhận từ một năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù treo. 10 bị cáo thuộc nhóm doanh nghiệp bị phạt từ một năm tù cho hưởng án treo đến 5 năm tù.

Tòa buộc ông Chuyển cùng các đồng phạm phải bồi thường cho Vietcombank Tây Đô hơn 100 tỷ đồng thiệt hại chưa khắc phục (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội giao Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo về diễn viên Hồng Đăng

Thông tin được ông Phạm Xuân Tài – phó giám đốc Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội – trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online tại cuộc họp báo thường kỳ quý 2 của UBND TP. Hà Nội vào chiều 1/7.

Ông Tài cho biết: “Diễn viên Hồng Đăng thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội. Theo thông tin chưa chính thống thì diễn viên Hồng Đăng đang đi du lịch châu Âu và có liên quan đến vụ việc đang được điều tra”.

Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội đã giao Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo chính thức về thông tin diễn viên Hồng Đăng tại nước ngoài.

Hiện Nhà hát Kịch Hà Nội chưa có nội dung báo cáo nên ông Tài “khất”, sẽ thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí sau khi có báo cáo của Nhà hát Kịch Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Điều tra nguyên nhân một thanh niên tử vong sau khi ôm cột sắt

Khoảng hơn 18h ngày 30/6, anh P.Đ.N (21 tuổi, ngụ xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đến nhà người quen ở mặt bằng 934 (phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa) chơi.

Khi đang đứng ở vỉa hè trước nhà dân, anh N. lại gần và dùng 2 tay ôm vào cột sắt (dựng cạnh cột điện trên vỉa hè) thì bỗng dưng co rúm người lại, rồi buông tay ngã ra phía chiếc xe máy dựng gần đó. Tiếp đó, anh N. đứng lên, nhưng khi vừa đứng được dậy thì lại ngã gục vào chân cây cột sắt.

Người dân xung quanh phát hiện, đã tổ chức sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó anh N. đã tử vong.

Một lãnh đạo phường Đông Hải cho biết cột sắt anh N. ôm không phải là cột điện, mà là cột do người dân dựng lên để làm giàn hoa trước nhà. Trên cột sắt không treo biển quảng cáo, cũng không có dây điện vắt qua (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).