Thêm 3.528 ca Covid-19; Quản lý Phi Nhung chính thức giải quyết tiền cát-xê của Hồ Văn Cường; Máy bay rơi, 16 người thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/10/2021.

Thêm 3.528 ca

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 10/10 cho biết có 3.528 ca tại 41 tỉnh, thành phố, riêng TP. HCM có 1.067 ca. Đây là số ca mắc thấp nhất trong khoảng 2 tháng qua. Trong ngày có 21.398 bệnh nhân khỏi, cao gấp 6 lần số mắc.

Trong ngày ghi nhận 113 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.555.

Hà Nội công bố 20 khách sạn cách ly cho người đến từ TP. HCM

Hành khách có thể chọn lưu trú tại khách sạn từ 2 đến 5 sao, mức giá cho phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu đồng/ngày đêm, cao nhất 4,6 triệu đồng.

danh sách
Dưới đây là danh sách và bảng giá dịch vụ (ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress).

Cụ thể, trưa 10/10, Hà Nội công bố danh sách khách sạn và giá dịch vụ để hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội lựa chọn làm nơi cách ly tập trung. Đây là những cơ sở lưu trú đã có quyết định thành lập từ trước để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đại diện UBND TP. Hà Nội cho hay, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định nhà nước, nhưng được yêu cầu đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều trường hợp cách ly.

Trong 20 khách sạn thành phố công bố, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Quản lý Phi Nhung chính thức giải quyết tiền cát-xê của Hồ Văn Cường

Sau hơn 10 ngày ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiều thông tin về tiền cát xê của Hồ Văn Cường được bàn tán xôn xao. Để giữ cho Phi Nhung được yên lòng ra đi, Dziễm Phạm – quản lý của cố ca sĩ – chính thức có những chia sẻ đầu tiên để nói rõ về vụ việc.

Theo đó, các vấn đề về tiền cát xê của Hồ Văn Cường và Phi Nhung đều được Dziễm Phạm quản lý trong suốt nhiều năm qua. Dziễm Phạm cũng tiết lộ, cố ca sĩ Phi Nhung đã nói rất nhiều lần với Hồ Văn Cường ngay từ khi mới bước chân vào nhà: “Tất cả chuyện tiền đi hát con nói chuyện với quản lý chứ mẹ không hề biết việc đó”.

Trước những ồn ào không đáng có, Dziễm Phạm chính thức lên tiếng sẽ giải quyết mọi chuyện trong hôm nay, ngày 10/10. Dziễm Phạm cho biết: “Tất cả những chuyện liên quan đến tiền của Hồ Văn Cường tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và đứng ra xử lý. Và tôi sẽ giải quyết tất cả những chuyện này cùng với Hồ Văn Cường chứ không phải ai khác trong ngày hôm nay” (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Thiếu niên lén mang ôtô đi giấu để trả thù

Ngày 10/10, tại cơ quan công an, Nguyễn Anh Hoàng (16 tuổi) khai, một tháng trước làm phụ xe của nhà xe Vương Chi, cùng các nhân viên khác của nhà xe ăn uống tại phòng trọ của anh Danh Thừa (30 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột. Trong cuộc nhậu, Hoàng và anh Thừa xảy ra cãi nhau. Thiếu niên bị anh này tát nên đón taxi về Bến xe khách liên tỉnh phía Bắc Đăk Lăk tiếp tục ngồi nhậu với một số người khác.

xe khách
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Khuya cùng ngày, bực tức chuyện bị đánh, Hoàng đến chỗ ôtô giường nằm – anh Thừa làm phụ xe (mở cửa, cắm sẵn chìa khoá), dùng băng keo đen dán mắt camera. Thiếu niên lái ôtô đi được hơn 2,5 km đến đường Giải Phóng, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, thì bị sa lầy nên nằm ngủ lại trên xe. Hôm sau, hành vi của cậu bị phát hiện.

Khai với công an, Hoàng cho biết, trong quá trình đi phụ xe có nhìn tài xế lái nên học lỏm. Khi bị anh Thừa đánh, cậu tức quá nên lái xe đi giấu để trả thù (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Máy bay rơi, 16 người thiệt mạng

Theo TASS, một máy bay Let L-410 Turbolet, thuộc sở hữu của một câu lạc bộ hàng không, bị rơi ở TP. Menzelinsk, Tatarstan, Nga hôm 10/10.

Theo nguồn tin từ các cơ quan cứu hộ khẩn cấp Nga, máy bay gặp nạn vào khoảng 09h11 giờ Moskva. 7 người được cứu, 16 người thiệt mạng. Tổng cộng có 23 người trên máy bay, trong đó 21 người chơi nhảy dù chuyên nghiệp (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem video tin tối (10/10): Hỏa Tốc: Lưu thông tàu hỏa, đường bộ liên tỉnh để người dân hồi hương