Hai cán bộ y tế Ninh Thuận bị bắt vì liên quan Việt Á; Ăn quả rụng ở sân trường, 11 học sinh lớp 6 phải đi cấp cứu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/3/2023.

Miền Bắc sắp đón mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (10/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày 12/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật cấp 6.

Từ chiều ngày 12/3, vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ trời chuyển rét; từ đêm 12-13/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; ngày 13/3, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

Từ gần sáng ngày 12 đến sáng 13/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác. Từ đêm 12-14/3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hai cán bộ y tế Ninh Thuận bị bắt vì liên quan Việt Á

Sáng 10/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận thực hiện lệnh khám xét nơi ở, phòng làm việc và đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Bá Thanh Dân, Trưởng khoa Dược, vật tư y tế của CDC Ninh Thuận; Nguyễn Đăng Đức, nhân viên Khoa Dược, vật tư y tế của CDC Ninh Thuận để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến việc mua sắm vật tư y tế của Công ty Việt Á, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận phát hiện ông Dân và Đức có hành vi thông thầu với Công ty Việt Á để nâng giá trị vật tư y tế, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 bị can nói trên, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận tiếp tục mở rộng điều tra vụ án (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ăn quả rụng ở sân trường, 11 học sinh lớp 6 phải đi cấp cứu

Vụ việc xảy ra vào 10h ngày 10/3. Theo đó, sau tiết Thể dục, một nhóm học sinh lớp 6C trường THCS Phổ Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nhặt quả ngô đồng rụng dưới góc sân trường để ăn. 30 phút sau, 11 em xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt và ngứa họng.

Giáo viên trường đã đưa các em đến trung tâm y tế huyện để cấp cứu.

Bà Phạm Thị Hồng Lam, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân cho biết, các học sinh sau khi ăn quả ngô đồng xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Một số em bị rát họng, ngứa miệng, da nổi mẩn ngứa.

“Tiếp nhận các bệnh nhi, lực lượng y tế đã cấp cứu xuyên suốt buổi trưa, xử lý dạ dày và kích nôn. Hiện, sức khoẻ các học sinh đã ổn định”, bà Lam nói (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nghe cuộc gọi báo nợ cước, người đàn ông bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Công an Hà Nội vừa thông tin, phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước nhằm chiếm đoạt tài sản không còn mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người đã sập bẫy của các đối tượng…

Cụ thể, ngày 3/3, ông T. (77 tuổi) đến Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy trình báo bản thân là nạn nhân của kẻ lừa đảo.

Ông T. cho hay, có nhận cuộc gọi điện thoại của một đối tượng giới thiệu là nhân viên Viettel thông báo ông đang nợ cước điện thoại. Sau đó, đối tượng kết nối điện thoại cho ông gặp một người tự xưng là Công an.

Người này cho ông xem ảnh lệnh bắt khẩn cấp và phong tỏa tài sản. Ông T. đã cung cấp cho đối tượng thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và mã OTP.

Sau đó, ông phát hiện tài khoản bị mất hơn 800 triệu đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Lật xe tải chở gạch khiến 4 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 6h45′ ngày 10/3 tại khu vực dốc Nỗng (thôn Hải Bắc, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, Bình Định).

Vào thời điểm này, xe tải BS 77C-095.02 do ông Trần Văn B. (51 tuổi) điều khiển theo hướng từ nội thành Quy Nhơn về xã Nhơn Hải. Khi đến dốc Nỗng, xe bất ngờ bị mất thắng lao nhanh ra phía biển, tông vào bờ kè chắn sóng rồi lật nghiêng.

Hậu quả, ông B. tử vong tại chỗ, 3 phụ nữ ngồi trên xe bị thương, mắc kẹt trong cabin. Xe tải hư hỏng nặng, phần trước cabin dập nát, gạch trên xe đổ ra đường (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: