Cục Đăng kiểm Việt Nam có tân cục trưởng; Sở Y tế TP. HCM lên tiếng vụ ‘con đang cấp cứu tại bệnh viện’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/3/2023.

Cục Đăng kiểm Việt Nam có tân cục trưởng

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp, được Bộ trưởng Giao thông Vận tải trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, sáng 11/3.

Cục trưởng Thắng sẽ thay thế người tiền nhiệm Đặng Việt Hà đã bị bắt tạm giam ngày 11/1 về hành vi Nhận hối lộ.

Ông Thắng có trình độ cử nhân Luật, từng đảm nhiệm nhiều vị trí ở Bộ Giao thông Vận tải, như Phó vụ trưởng, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ; Vụ trưởng, Trưởng ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp (Vụ Quản lý doanh nghiệp).

Tháng 10/2014, ông Thắng được luân chuyển tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2010-2015 và giữ chức Phó chủ tịch tỉnh Yên Bái. Đến tháng 7/2021, ông trở lại Bộ Giao thông Vận tải làm Vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sở Y tế TP. HCM lên tiếng vụ ‘con đang cấp cứu tại bệnh viện

Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP. HCM phát thông báo về việc phát hiện một số trường hợp người dân bị kẻ gian tung tin gia đình có trẻ em hoặc người thân bị tai nạn phải vào viện cấp cứu nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, các đối tượng mạo danh là giáo viên hoặc nhân viên bệnh viện để liên hệ trực tiếp phụ huynh, báo tin về việc học sinh bị tai nạn, đang được nhập viện cấp cứu tại bệnh viện rồi yêu cầu người nhà chuyển gấp tiền để đóng viện phí thực hiện phẫu thuật.

Bên cạnh đó còn ghi nhận các đối tượng làm giả giấy tờ bệnh viện chứng nhận tình trạng sức khỏe của người bệnh tại các cơ sở y tế nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Khi tiếp nhận thông tin liên quan đến các vấn đề về điều trị bệnh tại các cơ sở y tế và nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo, lừa gạt, Sở Y tế đề nghị người dân báo tin kịp thời đến cơ quan công an, đồng thời thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0967.77.10.10 hoặc số 028.3930.7916, và cả đường dây nóng của các bệnh viện để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

Cựu cán bộ TN&MT bị tố nhận tiền của dân làm sổ đỏ rồi biến mất

Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang điều tra, xác minh vụ việc nhiều người dân trình báo về Lê Ngọc Phương (sinh năm 1979, trú tại khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) nhận tiền làm sổ đỏ cho dân nhưng không thực hiện.

3 người dân có đơn gồm: ông Hồ Văn Vận, Bùi Văn Thăng và bà Lê Thị Hạnh (cùng trú xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong). Nội dung đơn ghi, do tin lời của ông Lê Ngọc Phương nên 3 người này đã đưa tiền cho Phương tổng cộng 151 triệu đồng để chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất vườn sang đất ở.

Phương hứa sẽ giúp, nếu không làm được sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, Phương vẫn không thực hiện cam kết. Đến nay người dân không thể liên lạc với Phương…

Từ đơn trình báo của người dân, công an đã triển khai đồng loạt các nghiệp vụ và đã triệu tập Phương lên làm việc. Tại đây, Phương thừa nhận có nhận tiền của các hộ dân để làm sổ đỏ. Người này cũng thừa nhận từng công tác tại cơ quan nhà nước thuộc Sở TN&MT tỉnh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, (Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị) cho biết, có một người tên Lê Ngọc Phương từng công tác tại đơn vị. Ông Phương được tuyển dụng viên chức công tác tại Trung tâm vào tháng 12/2016. Khoảng tháng 8/2022, Phương viết đơn xin nghỉ việc và được đồng ý (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hai cháu bé bị cổng sắt đổ đè lên người gây thương vong

Ngày 11/3, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang tiến hành điều tra vụ việc hai cháu bé bị cổng sắt đổ đè lên người khi chơi đùa, khiến một cháu tử vong, cháu còn lại bị gãy chân.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 9/3, tại căn nhà cấp bốn do gia đình anh V.V.K. (36 tuổi) thuê để ở, trong khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

Thời điểm trên, trong lúc leo trèo chơi đùa và đẩy qua đẩy lại cánh cổng sắt trước nhà, cháu H. (7 tuổi) và cháu P. (4 tuổi) bất ngờ bị cánh cổng bung khỏi đường ray, đổ sập xuống và đè lên người.

Phát hiện sự việc, mọi người đưa hai cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, cháu P. đã tử vong sau đó, cháu H. bị gãy chân (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: