250 hecta dưa hấu khô héo; ‘Người hùng’ cứu bé gái nhảy cầu: Không kịp nghĩ gì, chỉ mong sao cứu được người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/4/2022.

37 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ

Theo thống kê trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (9-11/4), toàn quốc ghi nhận 81 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 37 người, bị thương 52 người. Trong đó có một vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết.

250 hecta dưa hấu khô héo

Hàng nghìn hộ dân ở “thủ phủ” dưa hấu của Quảng Nam đang đứng ngồi không yên vì hậu quả của đợt mưa lũ bất thường cuối tháng 3 đầu tháng 4. Vụ dưa hấu đông xuân, được xuống giống đầu tháng hai hứa hẹn bội thu, chỉ trong chớp mắt đã mất trắng.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan (55 tuổi, thị trấn Phú Thịnh) trồng 8 sào dưa (sào 500 m2), tốn 30 triệu đồng tiền giống, phân bón, bạt. Sau hai tháng chăm sóc, cây cho quả đạt năng suất khoảng 15 tấn. Nếu tính giá năm trước là 5.000 đồng/kg, bà có thể thu gần 80 triệu đồng. Trừ chi phí đầu tư, tiền lãi khoảng gần 50 triệu đồng.

Thế nhưng đợt mưa trái mùa hiếm thấy đã khiến ruộng dưa của bà ngập nước. Mặc dù, cả gia đình bà vẫn túc trực ngày đêm ngoài ruộng đào mương khơi thông dòng chảy, nơi ngập sâu dùng máy bơm hút nước ra khỏi ruộng cứu dưa.

Thế nhưng nắng lên, 8 sào dưa của bà bắt đầu chết dần. Mỗi ngày trôi qua, những thân cây xanh ngắt chuyển sang khô héo. Để vớt vát, bà thu hoạch hai sào dưa trồng sớm được gần 2 tấn, bán giá 4.000 đồng/kg. Diện tích còn lại quả non bán không ai mua, bà đành bỏ tại ruộng.

dưa hấu khô héo
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nằm cạnh thị trấn Phú Thịnh, hơn 100 hecta dưa dấu của xã Tam Phước cũng rơi vào cảnh tương tự. Những ruộng dưa nằm xen lẫn cánh đồng lúa đang dần khô héo, quả nằm lăn lóc dưới ánh nắng. Nhiều nông dân dùng lá cây, rơm rạ trùm lên quả để cứu dưa nhưng không thành công… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

‘Người hùng’ cứu bé gái nhảy cầu: Không kịp nghĩ gì, chỉ mong sao cứu được người

Anh Nguyễn Đức Chính ngại ngùng khi nói về hành động cứu người của mình: Vào khoảng 17h30 chiều 9/4, như mọi ngày thường lệ, anh Chính cùng đồng nghiệp trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả ở huyện Nghĩa Hưng, cách nhà khoảng 5km.

Khi đến chân cầu, anh Chính nghe một người em trong nhóm báo rằng có người nhảy cầu Thịnh Long, mọi người phía trước đang nhốn nháo, hô hoán. Lúc này, anh Chính phóng xe vội đến điểm mà người em hô, dừng xe, chạy ra phía thành cầu thì phát hiện một người áo trắng đang chới với dưới sông.

“Lúc này tôi thấy mặt em đó úp xuống nước, người đang trôi theo dòng, chân tay thì vùng vẫy. Vội vàng cởi bớt quần áo, tôi nhảy thẳng xuống sông. Đúng lúc nước lên, đẩy người đi. Cô bé đã trôi được khoảng 20-30m rồi. Bơi đến nơi tôi liền túm vào cổ áo bé gái. Tôi nhớ còn loáng thoáng nghe được cô bé hỏi: ‘Sao chú lại cứu cháu'”, anh Chính kể lại.

Sau khoảng 30 phút, anh Chính kéo được bé gái 13 tuổi vào bờ an toàn thì kiệt sức, nằm bệt ra bãi bồi ven sông. Mấy anh em làm cùng thấy thế liền hợp sức kéo hai người lên hẳn bờ.

Anh Chính cho biết, may mắn là khi ở dưới nước bé gái đó không phản khảng gì, nhờ nương theo dòng nước nên anh mới có sức kéo người vào bờ được.

Sau đó, bé gái được mấy anh em đưa lên xe chở về tận nhà, còn anh Chính do quá mệt, mất sức nên được một thanh niên khác chở về nhà (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Đi mò ốc trong ngày lễ, 3 học sinh chết đuối thương tâm

Chiều 10/4, em N.T.H.G. (học sinh lớp 8, Trường THCS Ama Trang Lơng), em N.T.N.T. (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc – em gái của em G.) và em M.T.D. (học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) ở xã DliêYa, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk rủ nhau ra 1 hồ nước trong buôn để bắt ốc.

Đến khoảng 16h30 phút cùng ngày, trong lúc bắt ốc, không may các em rơi vào khu vực nước sâu. Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã tìm kiếm và phát hiện thi thể 3 em, bàn giao cho gia đình lo hậu sự (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).