Chỉ có 2.949 ca mắc Covid-19 tại 43 địa phương, thấp nhất trong 2,5 tháng qua; Hoa hậu bị bắt vì trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng của người tình là ai?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/10/2021.

Thêm 2.949 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 12/10 của Bộ Y tế cho biết có 2.949 ca tại 43 tỉnh, thành phố, giảm 678 ca so với hôm qua. Đây cũng là số ca mắc mới thấp nhất trong 2,5 tháng qua. Số bệnh nhân được công bố khỏi trong ngày là 1.347 ca.

Trong ngày ghi nhận 93 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.763.

Hơn 2.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Theo thống kê của Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), tính đến ngày 11/10, hơn 2.000 trẻ em và người chưa thành niên đã mồ côi cả cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch Covid-19. Riêng TP. HCM có hơn 1.500 trẻ mồ côi do đại dịch (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bão số 8 giật cấp 13, hướng vào Thanh Hóa – Quảng Bình

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, chiều 12/10, tâm bão số 8 ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 610km về phía Đông Đông Bắc với sức gió giật cấp 13 và đang hướng vào khu vực Thanh Hóa – Quảng Bình.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25-30km và khả năng mạnh thêm. Đến 13h ngày 13/10, bão ở ngay trên vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-120km/giờ), giật cấp 14.

Hoa hậu bị bắt vì trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng của người tình là ai?

Công an TP. HCM cho biết đang tạm giữ Lã Thị Anh (Lã Kỳ Anh – sinh năm 1990, quê ở Hà Nội) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” là chiếc đồng hồ Rolex.

Lã Kỳ Anh và N.M.T quen nhau qua mạng, sau đó dần trở nên thân thiết. Khi được người yêu giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc Rolex hơn 2 tỷ đồng, cô lên kế hoạch đánh tráo rồi chia tay.

Miss Vietnam Continents 2018 lén chụp ảnh, nhờ người tìm mua đồ nhái với giá hơn 13 triệu đồng. Ngày 11/9, Kỳ Anh đến nhà người yêu thực hiện mưu đồ. Trong lúc đối phương ngủ say, cô lén đánh tráo, sau đó tìm cớ giận dỗi rồi chia tay.

Vài ngày sau, trong lúc lau chùi bộ sưu tập T. phát hiện đồng hồ là hàng giả nên đến công an trình báo, nghi cho người giúp việc. Trong thời gian này, Kỳ Anh cũng nhờ bạn bè tìm chỗ bán đồng hồ. Nhưng hình ảnh chiếc Rolex đắt tiền được rao trên mạng khiến công an nghi vấn. Làm việc với CQĐT, Kỳ Anh thừa nhận hành vi của mình. Cô cho hay do thua lỗ trong việc đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.

Nhiều người nhanh chóng nhận ra Lã Kỳ Anh là gương mặt quen thuộc khi từng đăng quang Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ (cuộc thi Ngọc Trinh chiến thắng vào năm 2011) (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhiều trẻ nguy kịch do chấn thương sọ não

Một tuần trở lại đây, khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục tiếp nhận 7 bệnh nhi có độ tuổi từ 2-14 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị chấn thương sọ não.

Không chỉ tin về Covid-19 mà còn có tin nhiều trẻ nguy kịch do chấn thương sọ não
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Việt.

TS.BS Đặng Ánh Dương – Phó trưởng khoa phụ trách khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong số những trẻ đang điều trị tại Khoa Điều trị tích cực ngoại khoa do chấn thương sọ não, đáng chú ý có bé trai M.T (14 tuổi, ở Hà Tĩnh).

Mặc dù theo quy định, trẻ chưa đủ tuổi để điều khiển xe gắn máy nhưng trẻ đã tự ý tập đi xe, trong quá trình tập không may bị đâm vào cột điện bên đường. Sau tai nạn, trẻ nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương bụng kín (vỡ gan, vỡ thận, chấn thương lách, rách tĩnh mạch chủ dưới), chấn thương phổi, tụ máu ở mắt và có nhiều vết xây xát trên cơ thể… (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (12/10): Hoài Linh, Thủy Tiên bị tố làm từ thiện không qua chính quyền. NÊN hay KHÔNG?