Cảnh tan hoang sau vụ cháy lớn ở chợ Tam Bạc; Xe khách va chạm với xe máy, 2 người tử vong: Tài xế đi vào đường cấm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/2/2023.

Thoát nạn nhờ bám thùng nước sau 4 tiếng trôi trên biển Côn Đảo

Anh Nguyễn Minh Triệu cho biết, theo lời kể lại của anh trai mình là anh Nguyễn Thanh Phương (sinh năm 1972, trú khu 6, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), khi ghe vừa bị phá nước, anh Phương đã kịp lấy điện thoại gọi điện báo cho vợ, đồng thời đổ hết đá, cá câu được trong thùng để làm phao. Chỉ sau vài phút anh Phương báo về thì ghe chìm và điện thoại cũng ướt hết. Trước khi ghe chìm hẳn, anh Phương đã kịp thả neo xuống nước để ghe không trôi dạt.

Trong quá trình trôi trên biển, lúc đầu anh Phương vừa bám vào thùng vừa bơi về phía đèn hải đăng Hòn Bảy Cạnh, nhưng được một lúc thì chuột rút. Anh phải thả lỏng người cho trôi tự do. Rất may trên đầu của anh Phương có đeo đèn pin nên khi thấy ánh sáng ca nô đã nháy đèn để người đi cứu nạn phát hiện ra mình.

Khi được cứu, người anh Phương đã rất lạnh. Khi về đến bờ, sức khỏe và tinh thần của anh Phương đã ổn định, trở lại bình thường (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cảnh tan hoang sau vụ cháy lớn ở chợ Tam Bạc, Hải Phòng

Theo thống kê sơ bộ được báo VTC News đăng tải, trên diện tích hơn 4.600m2, chợ Tam Bạc có 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã. Trong số này 159 quầy diện tích trên 3m2, 106 quầy được sử dụng làm kho. Thời điểm xảy ra cháy, chợ có 428 hộ đăng ký kinh doanh thường xuyên.

Sau đám cháy, kết cấu nhà khung bị phá hỏng gần như hoàn toàn. Từ khu chợ sầm uất, giờ là đống đổ nát.

cháy chợ tam bạc 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
cháy chợ tam bạc 2
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Sáng 12/2, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên trong chợ Tam Bạc (chợ Đổ). Lửa sau đó ngùn ngụt ở tầng 1 rồi lan lên tầng 2 của tòa nhà chính. Cột khói bốc cao hàng chục mét.

Sau 4 tiếng nỗ lực chữa cháy, đến 10h, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không lan sang các tòa nhà bên cạnh. UBND TP. Hải Phòng cho biết nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Mời quý độc giả xem video lúc ngọn lửa bùng cháy dữ dội ở chợ Tam Bạc:

Xe khách Hồng Sơn va chạm với xe máy, 2 người tử vong: Tài xế đi vào đường cấm

Trưa 12/2, một lãnh đạo của Đội CSGT công an TP. Tuy Hòa cho biết, tài xế Phạm Đông Hồi (sinh năm 1976, trú tại phường 7, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) – tài xế lái xe khách Hồng Sơn chạy chuyến Bắc – Nam, đi vào đường Lê Duẩn là sai vì đường này là đường cấm xe khách.

“Đầu đường Lê Duẩn có để biển cấm xe khách nhưng tài xế xe khách Hồng Sơn vẫn lén lút chạy vào đường này rồi xảy ra tai nạn”, Đội trưởng Đội CSGT công an TP. Tuy Hòa nói.

Được biết, đoạn đường ngã tư Lê Duẩn – Phan Lưu Thanh có tuyến phố đi bộ vào buổi tối ngày cuối tuần, người dân thường tập trung ở đây để vui chơi nên lượng người đông (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Số người thiệt mạng do động đất tăng lên hơn 28.000

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết trong cuộc họp báo hôm 11/2 rằng, số người chết do động đất ở nước này đã tăng lên 24.617. Khoảng 80.000 người bị thương và hơn một triệu người mất nhà cửa.

Tại Syria, tổng số người chết được xác nhận là 3.575, trong đó có 2.167 người ở khu vực tây bắc do phiến quân kiểm soát và 1.408 trường hợp tại các vùng lãnh thổ do chính phủ kiểm soát.

Dữ liệu mới đưa số người chết trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất ngày 6/2 lên 28.192 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: