Thêm 5.025 ca, hơn 300 người qua đời vì Covid-19; Người đàn ông quỳ xuống bất lực khi cháy rừng thiêu sống 372 con dê… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/8/2021.

Thêm 5.025 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 tối 12/8 của Bộ Y tế cho biết có thêm 5.025 ca (11 ca nhập cảnh và 5.014 ca ghi nhận trong nước), trong đó Bình Dương đã trở thành địa phương có số mắc nhiều nhất trong 12h qua với 2.117 ca, TP. HCM 1.523 ca, Hà Nội thêm 76 ca…

Chiều cùng ngày, Tiểu ban điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ghi nhận 326 ca tử vong từ ngày 1-12/8 tại TP. HCM (225), Bình Dương (42), Tiền Giang (20 ca từ ngày 10-11/8), Bà Rịa – Vũng Tàu (19 ca từ ngày 01-12/8), Long An (6), Bến Tre (4), Vĩnh Long (4), Đà Nẵng (2), Hà Nội (2), Bình Thuận (2).

Như vậy Việt Nam đã ghi nhận 4.813 ca tử vong do Covid-19 từ khi dịch bệnh này xuất hiện tại nước ta.

Ghi nhận 6 F0 tại chợ đầu mối lớn nhất thành phố, Đà Nẵng phát thông báo khẩn

Trưa 12/8, Sở Y tế Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến chợ Hòa Cường – chợ đầu mối lớn nhất thành phố sau khi ghi nhận 6 F0 liên quan tại đây.

Theo đó, từ ngày 11 đến sáng 12/8, tại Chợ đầu mối Hòa Cường, quận Hải Châu, ngành y tế phát hiện 6 người nhiễm SARS-CoV-2 là tiểu thương, người có liên quan đến chợ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

10 nhà dân, nhà rơm bỗng dưng bị đốt

Phản ảnh đến Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, trú xóm Hòa Tiến, xã Sơn Tiến, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết nhà riêng của bà vừa bị kẻ lạ đốt cháy.

“Sáng hôm đó tôi đi chợ về thì nhà đã bốc cháy. Không thể có chuyện xảy ra chập điện, bởi trước khi đi chợ tôi đã tắt nguồn điện. Tôi không biết vì sao kẻ lạ lại đốt nhà tôi. Hiện tại không có nhà tôi phải ở chuồng bò, mượn quạt hàng xóm để ngủ. Mọi tài sản trong nhà đã cháy hết, quần áo tôi chỉ còn bộ trên người. Ước tính thiệt hại gần 20 triệu đồng, tôi mong công an điều tra vụ việc”, bà Hoa cho biết.

Ngoài tin nhà dân bị cháy còn có tin Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Sát vách nhà bà Hoa, nhà chứa rơm của chị Đặng Thị Hợi (38 tuổi) cũng bị đốt cháy vào 21h đêm 9/8. Vụ cháy đã thiêu hàng chục con gà và số lượng gỗ chị Hợi mua về chuẩn bị làm nhà, ước tính thiệt hại gần 50 triệu đồng. Rất may, khi nhà rơm bị cháy, 2 con trâu và 2 con dê nhà chị vẫn được an toàn.

Theo một lãnh đạo công an xã Hòa Tiến, chỉ chưa đầy 2 tháng đã có 9 nhà rơm và 1 nhà dân bị đốt.

Buổi tối công an xã đã cử lực lượng tuần tra, theo dõi. Công an huyện cũng đã thành lập 1 tổ công tác do phó công an huyện trực tiếp chỉ huy điều tra. Hiện tại, chưa có chứng cứ đủ sức thuyết phục nên chưa khởi tố (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Dùng video ‘xin học trái tuyến’ tống tiền hiệu trưởng

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thuỳ Linh (30 tuổi) khai là cộng tác viên viết báo nên quen với Nguyễn Đức Phương (38 tuổi). Giữa năm nay, Linh nghe thông tin về hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận Tây Hồ có nhận tiền của một số phụ huynh xin cho con học trái tuyến.

Linh và Phương bàn nhau cách giả làm phụ huynh tiếp cận nữ hiệu trưởng rồi bí mật ghi âm, ghi hình. Phương quay được cảnh hiệu trưởng nói sẽ giúp và dặn chuẩn bị hai phong bì mỗi chiếc 10 triệu đồng.

Từ đây, Linh, Nguyễn Công Tuấn (39 tuổi) và Nguyễn Tiến Quang (26 tuổi) đến làm việc với hiệu trưởng, giới thiệu là phóng viên Truyền hình Pháp luật Việt Nam. Khi được xin bỏ qua, nhóm này đề nghị đưa 100 triệu đồng để xoá video. Vị hiệu trưởng sau đó đã chuyển hai lần, mỗi lần 50 triệu đồng vào tài khoản của một người trong nhóm của Linh.

Sau khi chia nhau 100 triệu đồng cưỡng đoạt, Linh cung cấp thông tin cho một phóng viên báo khác để người này tiếp tục “liên hệ”. Nữ hiệu trưởng đồng ý sẽ đưa thêm cho Linh 80 triệu đồng để giải quyết dứt điểm sự việc.

Tối 2/8, Linh đang nhận 80 triệu đồng tại phố Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội đã bị cảnh sát bắt quả tang (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nỗi tuyệt vọng của nông dân khi cháy rừng thiêu sống đàn dê 372 con ở Hy Lạp

Đàn dê 372 con của Kostis Angelou bị thiêu rụi bởi ngọn lửa nuốt trọn những cánh rừng trên đảo Evia nhiều ngày qua. “Thật lạc lõng. Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa”, Kostis Angelou nói khi đi lang thang giữa xác những con dê mà mình tự tay nuôi lớn.

Xác đàn dê nằm lại trên 2 sườn của ngọn đồi bị lửa thiêu rụi ở phía bắc Evia, hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp.

Giữa những cánh rừng, người nông dân 44 tuổi sống sót thần kỳ khi nằm hàng giờ dưới ống nước tưới tiêu. Bao xung quanh anh đều là lửa.

Khi lửa tắt, Kostis thở phào vì giữ được mạng sống. Nhưng đàn dê của anh không may mắn như chủ. Những con dê bị thiêu rụi nằm rải rác dưới chân các thân cây bị đốt cháy đen thui. Một mùi khét lẹt bốc lên trong khoảng không tĩnh lặng đến ám ảnh.

Cánh rừng tươi tốt vài ngày trước giờ trở thành một nghĩa trang lộ thiên trên một thảm tro tàn. người đàn ông quỳ xuống trong bất lực: “Để họ chôn chúng đi, tôi không muốn nhìn thấy cảnh tượng này nữa” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Covid-19 12/8: Thủ phủ miền Tây tăng ca chết; Điều trị F0 đã quá tải; Chuyên gia: Đỉnh dịch Sài Gòn “tháng 10 xuất hiện”