Thêm 8.497 ca; Y tế miền Tây quá tải; Xác lợn vứt dọc đường ở Thừa Thiên-Huế; Trộn rượu và nước ngọt để nhậu, 7 người thiệt mạng trong khu cách ly Covid-19… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/11/2021.

Thêm 8.497 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 13/11 của Bộ Y tế cho biết có 8.497 ca tại 57 tỉnh, thành phố, TP. HCM vẫn nhiều nhất với 1.240 ca. Trong ngày có 1.834 ca khỏi; 88 ca tử vong.

Bí thư TP.HCM: F0 đang tăng, thực tế nhiều hơn số liệu thống kê

Ngày 13/11, cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thông tin, dựa trên đánh giá tình hình dịch bệnh thời gian gần đây, số F0 trên địa bàn TP đang tăng và thực tế còn nhiều hơn số liệu đã thống kê.

Dù đã phát hiện các ca dương tính qua tầm soát tại bệnh viện, xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm trọng tâm, trọng điểm nhưng chúng ta không thể nắm hết được mầm bệnh đang lưu hành trong cộng đồng.

Theo ông Nên, tỉ lệ F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ là trên 90%, riêng tỉ lệ bệnh nhân trở nặng và tử vong tăng nhẹ. Đặc biệt, số ca nhập viện cao hơn số ca xuất viện. “Nếu tình trạng này cứ kéo dài là không ổn. Do đó, từng địa bàn cần tính toán lại con số này để điều chỉnh bằng hành động”, Bí thư lưu ý (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Y tế miền Tây quá tải

Quá tải hệ thống y tế cơ sở là tình trạng được giới chức nhiều tỉnh miền Tây cảnh báo, trong bối cảnh hai tuần qua số ca nhiễm tăng mạnh, cụ thể:

Cần Thơ từ ngày 11/11 đã nâng cấp độ dịch lên mức 3 (vùng cam, nguy cơ cao) do F0 tăng mạnh trong một tuần qua, các cơ sở y tế đều quá tải. Bốn ngày qua, số ca nhiễm ghi nhận hàng ngày tại Cần Thơ trung bình hơn 200. Khoảng 3.000 F0 đang được điều trị.

Đồng Tháp 14 ngày qua số ca nhiễm mới liên tục tăng, so với hai tuần trước tăng đến 281%. Tổng cộng đến nay đã ghi nhận hơn 11.00 ca nhiễm. Y tế cơ sở quay cuồng vì lượng công việc tăng gấp nhiều lần nhưng thiếu nhân lực lẫn thiết bị.

dịch bệnh
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Kiên Giang đợt dịch thứ 4 phát hiện 13.071 ca Covid-19. Những ngày gần đây số ca nhiễm mới tăng vọt, từ 291 đến 478 ca mỗi ngày. Trong 14 ngày qua số ca mắc tăng 289% so với hai tuần trước.

Sóc Trăng liên tục 4 ngày qua, mỗi ngày ghi nhận gần 300 ca nhiễm, nâng tổng số ca lên 8.166; trong đó 5.025 người bệnh được điều trị khỏi; 58 ca tử vong.

Bạc Liêu đến nay ghi nhận hơn 6.000 ca Covid-19, tăng hơn 12 lần so với đầu tháng 10. Trong đó, 2.284 người đã được điều trị khỏi, 56 ca tử vong; 3.907 người đang được điều trị (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xác lợn chết vứt dọc đường ở Thừa Thiên-Huế

Ngày 13/11, Chi cục CN&TY tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, từ cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11/2021, hàng loạt xác lợn chết bị các phương tiện vứt bỏ lại dọc các tuyến đường qua địa bàn thị xã Hương Thủy, đã được lực lượng chức năng phát hiện.

Trước đó vào đầu tháng 11, trên tuyến đường tránh Huế – Quốc lộ 1A đi qua khu vực tổ 8 (Phú Bài, Hương Thủy), lực lượng chức năng phát hiện 16 con lợn chết bị vứt bỏ vương vãi ở khu vực này.

Tại khu vực Cầu Đen, cống Cồn Dù, vùng đồi đường Phùng Quán (Thủy Dương, Hương Thủy), lực lượng chức năng cũng phát hiện 28 con lợn chết bị vứt bỏ….

Ngoài tin Covid-19, còn có tin Xác lợn chết vứt dọc đường ở Thừa Thiên-Huế
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Đưa Tin.

Liên quan đến tình trạng này, ông Nguyễn Văn Hưng – Chi cục trưởng Chi cục CN&TY tỉnh cho biết, qua thực tế hiện trường khu vực có lợn chết bị vứt bỏ cho thấy, do các phương tiện vận chuyển lợn từ các tỉnh khác đi qua địa bàn, trốn tránh các chốt kiểm tra, thả xác lợn chết xuống dọc đường (đọc toàn bản tin trên báo Người Đưa Tin).

Uống rượu trong khu cách ly, 6 người thiệt mạng

Thống đốc tỉnh Oum Reatrey hôm 12/11 cho biết, sự việc xảy ra ở khu cách ly Kob Thom, TP. Poipet, Campuchia, khi 22 công nhân ở đây trộn rượu với một loại nước ngọt. 3 người thiệt mạng tại chỗ trong khi 3 người khác chết tại bệnh viện.

Roeun Sothy, phát ngôn viên sở y tế Banteay Meanchey cho biết, hỗn hợp các nạn nhân uống chứa hàm lượng methanol cao, dẫn đến ngộ độc… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (13/11): F0 tăng cao, giãn cách tiếp? Tàu thuyền kéo còi tưởng niệm người mất vì Covid