Thêm 15.377 ca Covid-19, Hà Nội ghi nhận số mắc nhiều nhất cả nước với 1.000 ca; Ông Nguyễn Đức Chung lĩnh 8 năm tù; Hai cháu thiệt mạng, bà nội mất tích… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/12/2021.

Thêm 15.377 ca Covid-19, Hà Nội ghi nhận số mắc nhiều nhất cả nước với 1.000 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 13/12 của Bộ Y tế cho biết có 15.377 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố; trong đó Hà Nội có số mắc nhiều nhất cả nước tròn 1.000 ca. Trong ngày có gần 1.200 ca khỏi; 242 trường hợp tử vong.

Bên cạnh đó, từ 12h ngày 13/12, tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng ở quận Đống Đa (Hà Nội) tạm dừng, người dân hạn chế ra đường.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), chính quyền quận Đống Đa đã đưa ra nhiều giải pháp. Ngoài dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h. Các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm sẽ bị cấm.

Hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng bị hạn chế. Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Chính quyền dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ông Nguyễn Đức Chung lĩnh 8 năm tù

Cựu chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị phạt 8 năm tù với cáo buộc để công ty gia đình mua chế phẩm Redoxy-3C về bán cho thành phố.

Chiều 13/12, cùng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, TAND Hà Nội tuyên phạt Võ Tiến Hùng, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, 4 năm tù và Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty Arktic, 4 năm 6 tháng tù. Tổng hợp với bản án trước, ông Nguyễn Đức Chung phải chấp hành 13 năm tù.

Mời quý độc giả xem video:

Về dân sự, ba bị cáo phải liên đới bồi thường 36,1 tỷ đồng cho nguyên đơn dân sự là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội. Trong đó, ông Chung 25 tỷ đồng, Giang 7,1 tỷ, Hùng 4 tỷ; ông Chung được khấu trừ 10 tỷ đồng đã nộp, Giang được trừ một tỷ đồng.

Tòa tiếp tục kê biên các tài sản để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án. HĐXX không áp dụng hình phạt bổ sung (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sau tiếng nổ như bom, một người nhập viện, ngôi nhà 2 tầng “vỡ toác”

Vụ nổ xảy ra khoảng 14h chiều 13/12, tại một nhà dân ở xóm 6 (xã Nghi Phú, Nghệ An). Vào thời gian trên, người dân ở xã Nghi Phú hốt hoảng khi nghe một tiếng nổ kinh hoàng như bom phát ra từ hướng nhà anh L. Nghe tiếng nổ, mọi người chạy sang, tá hỏa phát hiện anh L. nằm bất động, trên người đầy máu.

Tại hiện trường, căn nhà 2 tầng của anh L. bị hư hỏng nghiêm trọng. “Nổ lớn lắm, chúng tôi ở cách đó cả trăm mét cũng nghe thấy, rung chuyển nhà cửa. Tôi chưa nghe tiếng nổ nào lớn như thế. Nghe nói họ cuốn pháo gì đó…”, chị N.T.S. một người dân ở xóm 6, xã Nghi Phú bàng hoàng kể.

Tại hiện trường có rất nhiều giấy vụn và mùi thuốc nổ. Nhiều nghi vấn cho rằng anh L. tự chế pháo dẫn đến vụ nổ kinh hoàng này (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Đắk Nông: Hai cháu thiệt mạng, bà nội mất tích

Ngày 10/12, bố mẹ nạn nhân có công việc nên gửi bà nội trông coi 2 cháu là T.T.P.D. (3 tuổi) và T.T.D. (4 tháng tuổi). Sau đó, người này dẫn hai cháu đi chơi nhưng đến chiều không về nhà.

Thấy sự việc bất thường, gia đình trình báo công an xã và tổ chức tìm kiếm. Sáng hôm sau, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể hai nạn nhân ở hồ cá gần nhà.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy bà nội của 2 cháu (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (13/12) Trăm người đào đất tìm người mắc kẹt do đi tìm kho báu. Dịch chấm dứt vào 2022?