Bão Sơn Ca sẽ gây mưa lớn ở Quảng Trị – Quảng Ngãi; Có tình tiết bất ngờ, tòa hoãn xử vụ ‘trùm’ xăng giả Trịnh Sướng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/10/2022.

Bão Sơn Ca sẽ gây mưa lớn ở Quảng Trị – Quảng Ngãi

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới thành bão với tên quốc tế là Sơn Ca lúc trưa nay có gió cấp 8 (62-74 km/giờ), giật lên hai cấp, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ 15 km.

Rạng sáng 15/10, bão giữ hướng, tốc độ trên vùng biển Thừa Thiên Huế – Quảng Ngãi, cách đất liền Đà Nẵng – Quảng Ngãi khoảng 90 km về phía Đông, gió cấp 8, giật cấp 10. 13h ngày mai, bão Sơn Ca khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gió cấp 6, giật lên cấp 8, rồi thành vùng áp thấp.

Do bão Sơn Ca, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên những ngày qua có mưa vừa, to và rất to. Chiều và tối nay, bão gây mưa ở Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên và khu vực Tây Nguyên…

Đóng cửa sân bay, hủy chuyến trước bão số 5

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ đóng cửa từ 6h đến 12h ngày 15/10 để phòng ngừa thiệt hại từ bão số 5.

Cùng ngày, Vietnam Airlines cũng cho biết hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng.

Cụ thể, trong ngày 14/10, Vietnam Airlines hủy 3 chuyến bay giữa TP. HCM và Huế; hai chuyến bay giữa Hà Nội và Huế. Ngày 15/10, hãng hủy 4 chuyến bay giữa TP. HCM và Chu Lai; hai chuyến bay giữa Hà Nội và Chu Lai.

Đồng thời, hãng sẽ lùi giờ khởi hành các chuyến bay giữa Hà Nội và Quy Nhơn; các chuyến bay giữa TP. HCM và Quy Nhơn trong ngày 15/10. Ngoài ra, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Đại sứ quán Pháp ra thông báo mới về hộ chiếu Việt Nam

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 14/10 thông báo hộ chiếu trong hồ sơ xin thị thực gửi đến đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán nước này phải có thông tin nơi sinh.

“Kể từ ngày 17/10, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM phải được nộp nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5)”, Đại sứ quán Pháp viết trên tài khoản Facebook chính thức.

Có tình tiết bất ngờ, tòa hoãn xử vụ ‘trùm’ xăng giả Trịnh Sướng

Sáng 14/10, TAND cấp cao tại TP. HCM tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Trịnh Sướng và đồng phạm bởi 1 trong số 39 bị cáo bất ngờ có đơn tố giác thêm tội phạm.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 14/10, bị cáo Nguyễn Ngọc Quan bất ngờ có đơn tố cáo thêm 2 cá nhân khác.

Trong đơn Quan cho rằng, mình đã nhận tội thay cho 2 người tên Tâm và Phúc, chính 2 người này chủ mưu trong việc sản xuất, mua bán xăng giả.

Trong thời gian qua, bị cáo Quan nhận thức được rõ hành vi của mình nên đã làm đơn tố cáo, tránh bỏ lọt tội phạm.

Đây là tình tiết mới phát sinh tại phiên tòa nên Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm, đồng thời triệu tập 2 cá nhân mà Quan đã tố cáo (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Công an Quảng Nam xác minh nhiều vụ vỡ nợ, tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc, xác minh hàng loạt vụ vỡ nợ với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng gây rúng động trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể mới đây, bà M.T.H.Tr (34 tuổi, ở phường An Mỹ) gửi đơn đến Cơ quan CSĐT công an tỉnh tố bà D.T.H.N (34 tuổi, ở phường Trường Xuân) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 82 tỷ đồng.

Trong đơn, bà Tr. cho biết bà N. đã “nổ” mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo tỉnh, có thể mua đất dự án với giá rẻ. Vì tin tưởng, nhiều lần bà Tr. đưa tiền cho bà N. mua đất. Ngoài ra, bà Tr. cũng đưa tiền cho bà N. để người này nhận chuyển đổi, tách thửa đối với những thửa đất nằm trong quy hoạch…

Trước đó, bà P.T.B.T (ở phường Tân Thạnh) gửi đơn đến công an tỉnh Quảng Nam tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bà Tr.T.M.Th (ở phường Phước Hòa).

Theo đơn tố cáo, từ năm 2019 đến tháng 9/2022, bà T. có cho bà Th. mượn hơn 33,8 tỷ đồng với lý do để đáo hạn các khoản vay ngân hàng, nhưng thực tế bà Th. lại cho người khác mượn để lấy lãi. Ngày 9/9, bà Th. công bố bị vỡ nợ với số tiền gần 50 tỷ đồng. Người này đã bán nhà, cắt đứt liên lạc với các chủ nợ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: