‘Trùm’ buôn lậu Mười Tường khai người chủ mưu khiến phiên tòa tạm hoãn; Phạt 2 công ty dược ở TP. HCM… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/11/2022.

Phát hiện 2 ổ dịch cúm A/H5N1 lớn ở Đắk Lắk

Ngày 14/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận 2 ổ dịch cúm A/H5N1 ở xã Ea Kly (huyện Krông Pắk) và đã tổ chức tiêu hủy hơn 1.500 con gia cầm.

Cụ thể, ổ dịch cúm A/H5N1 đầu tiên được ghi nhận tại gia đình ông Nguyễn Nhu Lực với số gia cầm mắc bệnh gần 800 con.

Tiếp đó, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 1 ổ dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm tại gia đình ông Ngô Đức Tình với 750 con bị bệnh (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mười Tường khai người chủ mưu khiến phiên tòa tạm hoãn

Trong phiên toà diễn ra vào sáng 14/11, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) khai, được sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ, ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang nên bà T.K.B. (62 tuổi) và ông D.C.C. (70 tuổi, đều ngụ TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã thuê đàn em của bị cáo vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ.

“Ông C.Đ. là người có liên hệ mật thiết với ông H. để canh đường và vận chuyển tiền qua biên giới. Chính ông H. đã kêu người bắt vụ vận chuyển số tiền 500.000 USD. Sau đó, ông này đã lấy 30.000 USD để tiêu xài”, bị cáo Hạnh khai tại toà.

Trước lời khai có nhiều tình tiết mới của người cầm đầu, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên toà thêm 5 ngày để xác minh làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Phạt 2 công ty dược ở TP. HCM vi phạm trong sản xuất thuốc

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có 2 văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Genome Pharmaceutical (Pvt) Ltd (Pakistan) và Công ty cổ phần y học Rạng Đông – Chi nhánh tại TP. HCM.

Hai công ty này bị phạt số tiền là 230 triệu đồng do vi phạm trong sản xuất thuốc. Ngoài ra cơ quan quản lý buộc hai công ty dược tiêu hủy lô thuốc kém chất lượng và thuốc sản xuất từ nguyên liệu hết hạn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bắt giữ giang hồ cộm cán Đạt ‘ma’ ở Thanh Hóa

Ngày 13/11, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ bắt quả tang Bùi Quốc Đạt (tức Đạt “ma”, sinh năm 1979, trú tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân tại địa bàn xã Xuân Du, huyện Như Thanh.

Căn cứ tài liệu thu thập được, công an đã ra quyết định tạm giữ, thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Quốc Đạt tại phố Lê Hoàn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Lái xe taxi Mai Linh tử vong bất thường tại khu di tích Mường Phăng

Trưa 14/11, đại diện Ban quản lý Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ (khu di tích Mường Phăng) thông tin, trường hợp tử vong được xác định là tài xế của hãng taxi Mai Linh chở theo 4 phụ nữ đến tham quan khu di tích Mường Phăng.

Khi 4 phụ nữ đi tham quan xong chở về xe để quay về Sơn La thì phát hiện tài xế đã tử vong.

Được biết, thời điểm tài xế chở khách đến khu di tích vào khoảng 9h, thời điểm phát hiện tài xế tử vong khoảng 10h45. Khi ngồi trong xe đợi khách, tài xế vẫn mở cửa bên lái (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: