Người thân thức trắng đêm tại hiện trường ngôi nhà ở Ninh Thuận bị cháy, hy vọng có “phép màu” xảy ra, dù là nhỏ nhoi, thế nhưng kết cục… thật buồn!

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang ‘tìm chủ

Tại Bình Dương, các bưu điện và công an địa phương chưa thể phát 35.326 thẻ căn CCCD đến tay người dân vì chưa tìm được chủ.

Phó Giám đốc công an Bình Dương cho biết, nguyên nhân của tình trạng những thẻ CCCD trên vẫn “nằm kho” là vì khi làm hồ sơ, người dân cung cấp địa chỉ và số điện thoại không chính xác nên lực lượng công an và nhân viên bưu điện không thể phát đến họ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cựu trưởng công an Tây Hồ bị phạt hơn 7 năm tù

Cựu đại tá Phùng Anh Lê bị phạt 7 năm 6 tháng tù do “chủ mưu” vụ nhận tiền để thả bị can trái pháp luật. Tại phiên toà, ông Lê không nhận tội.

Trưa 14/8, TAND Hà Nội phạt ông Phùng Anh Lê, 55 tuổi, cựu Trưởng công an quận Tây Hồ, mức án trên về tội Nhận hối lộ, thấp hơn hình phạt đề nghị của VKS (9-10 năm tù). Ông Lê phải trả lại 110 triệu đồng đã nhận.

ngoài tin Cựu trưởng công an Tây Hồ bị phạt, còn có tin về bé trai bị hàng xóm nhốt trong tủ cấp đông
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Ba cựu thuộc cấp của ông Lê ở công an quận Tây Hồ là Nguyễn Đức Châu, cựu Đội trưởng Cảnh sát hình sự, bị phạt 10 tháng 28 ngày, bằng thời hạn tạm giam, do đó được trả tự do ngay tại tòa. Bị cáo Vũ Công Ngọc, cựu Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, bị phạt 6 tháng tù treo; Lê Đình Trung, cựu Đội phó Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, bị phạt 4 tháng 12 ngày tù, bằng thời gian bị tạm giam, được tòa ghi nhận đã chấp hành án xong.

Các ông Ngọc, Trung, Châu bị kết tội Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường 101 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng

Ngày 14/8, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, phường 14, Q.10).

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hồng Cường với số tiền 101 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong vụ cháy ở Ninh Thuận

Lúc 10h30 ngày 14/8, Đại tá Huỳnh Cầm – Phó Giám đốc công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, gần 9h50 sáng nay, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể đầu tiên bị vùi trong đống đổ nát tại căn nhà cháy. Ba mẹ con xấu số lần lượt được tìm thấy dưới tầng trệt của căn nhà. Cảnh sát đưa thi thể họ ra ngoài, chuyển đến bệnh viện.

Từ hôm qua, khi hay tin gia đình ông Đặng Đình Hùng gặp biến cố, vợ và con còn bị kẹt trong đám cháy, nhiều người thân của gia đình đã đổ về Ninh Thuận. Họ thức trắng đêm tại hiện trường, theo dõi và mong ngóng cảnh sát tìm người, hy vọng có ‘phép màu’ xảy ra, dù là nhỏ nhoi.

người thân
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sau nhiều giờ, khi nghe lực lượng chức năng phát thông báo tìm thấy người cùng thi thể lần lượt được đưa ra, những người thân đã không kìm được cảm xúc, khóc nức nở (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bé trai bị hàng xóm nhốt trong tủ cấp đông

Khoảng 15h ngày 13/8, cháu bé (3 tuổi 6 tháng) sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 17h chưa thấy về nên người nhà đi tìm. Qua kiểm tra camera an ninh, người nhà phát hiện bé ở tủ cấp đông và lập tức chuyển lên bệnh viện cấp cứu.

Thông tin về đối tượng có hành vi hành hạ cháu bé, ông Ngô Minh Toan – Chủ tịch UBND xã Nhân Chính, tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan công an đã tạm giữ từ đêm qua.

“Người này sinh năm 1997, chưa lập gia đình, quê ở xã Chính Lý sang xã Nhân Chính bán hàng nước”, ông Toan nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: