4 đơn vị đăng kiểm đóng cửa ở TP. HCM sẽ hoạt động trở lại; Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/1/2023.

4 đơn vị đăng kiểm đóng cửa ở TP. HCM sẽ hoạt động trở lại

Ngày 15/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, 3 Trung tâm đăng kiểm và 1 Chi nhánh của Trung tâm đăng kiểm 50-03V ở TP. HCM sẽ bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa nhằm phục vụ điều tra, để phục vụ nhu cầu chính đáng kiểm định xe cơ giới lưu hành của người dân từ sáng ngày mai (16/1/2023).

Danh sách cụ thể gồm: Trung tâm đăng kiểm 50 – 03V, 50-03V chi nhánh, 50-05V và 50-07V với tổng số 8 dây chuyền kiểm định (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Dưa hấu thỏi vàng ‘cháy’ hàng ngày Tết

Cho ra thị trường Tết khoảng 600 trái dưa hấu tạo hình thỏi vàng và hình vuông, trong đó có 100 cặp loại 1, còn lại là loại 2. Tuy nhiên, mới 24 Tết (ngày 15/1), số dưa hấu độc lạ của ông Trần Văn Cưng (58 tuổi, ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đã được thương lái mua hết.

dưa hấu vàng
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Nói về cơ duyên đến với việc tạo hình dưa hấu, ông Cưng cho biết, gia đình ông vốn có truyền thống trồng dưa hấu chưng Tết nên ông cũng nối nghiệp cha mẹ. Vào năm 2000, trong một lần đào mương, rồi dùng 2 tấm gỗ chặn đường mương thì có một trái dưa hấu non kẹt ở giữa nhưng ông không để ý. Đến ngày thu hoạch dưa thì bất ngờ phát hiện trái dưa hấu đó bị 2 tấm gỗ ép lại tạo thành 2 mặt phẳng nhưng trái vẫn bóng đẹp, không bị hư nên ông mới nảy sinh ý tưởng làm dưa hấu vuông.

dưa hấu vàng 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Ban đầu, ông Cưng chỉ làm dưa hấu hình vuông đơn thuần bằng khuôn gỗ. Dần dần để nâng tầm sản phẩm, ông khắc chữ vào khuôn để trái dưa hấu thêm bắt mắt. Với nguyên lý nén trái trong khuôn gỗ để tạo hình, ông Cưng tiếp tục cho ra đời sản phẩm dưa hấu hình thỏi vàng để phục vụ nhu cầu chưng Tết của khách hàng… (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Bạo hành trẻ 6 tháng tuổi ở TP. HCM: Cháu bé dập não, thương tích 99%

Liên quan đến vụ bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, ở Đồng Tháp) bạo hành trẻ là bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) dẫn đến dập não. Công an quận Bình Tân đã phối hợp Trung tâm Pháp y TP. HCM tiến hành giám định thương tích của cháu A., kết quả giám định sơ bộ thương tích của cháu là 99%, hiện đang hôn mê, tiên lượng xấu.

Công an quận Bình Tân đã bắt khẩn cấp bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an TP. HCM điều tra theo thẩm quyền (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bị điện giật tử vong khi lắp đèn lồng đón Tết

Khoảng 15h30 ngày 14/1, anh Đức Anh, 31 tuổi, đấu dây điện hạ áp phía sau công tơ, nối từ trong nhà ở xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh ra cổng, tiếp đó dùng thang sắt trèo lên mái cổng lắp đèn lồng trang trí đón Tết.

Theo nhà chức trách, trong lúc làm việc, anh Đức Anh chạm phải dây hở, bị điện giật khoảng nửa phút và ngã từ độ cao hơn 2 m xuống nền xi măng. Được người thân đưa tới bệnh viện cấp cứu, song nạn nhân không qua khỏi. Cơ quan y tế kết luận nguyên nhân tử vong là điện giật.

Anh Đức Anh làm ăn xa, vừa về quê để chuẩn bị đón Tết được vài ngày (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal

Người phát ngôn của Hãng hàng không Yeti Airlines Sudarshan Bartaula nói với AFP rằng, chiếc máy bay bị rơi giữa sân bay Pokhara cũ và mới ở miền trung Nepal.

“Có 68 hành khách trên máy bay và 4 thành viên phi hành đoàn… Công tác cứu hộ đang được tiến hành, hiện tại chúng tôi không biết liệu có người sống sót hay không”, ông Bartaula nói.

Quan chức địa phương Gurudutta Dhakal thì cho biết, lửa đang bốc cháy ở hiện trường máy bay rơi và các nhân viên cứu hộ đang cố gắng dập lửa.

Theo truyền thông Nepal, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài được 40 thi thể (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: