Thêm 8.616 ca Covid-19; Nuôi 70 con chó, hàng xóm chịu không thấu: Phường vận động chia bớt; Đàn bọ cạp khổng lồ tấn công, 500 người nhập viện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/11/2021.

Thêm 8.616 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 15/11 của Bộ Y tế cho biết có thêm 8.616 ca mắc tại 57 tỉnh, thành phố. Trong ngày có 1.205 ca khỏi; 101 bệnh nhân tử vong.

Dịch đang lây nhanh ở nhiều tỉnh TP:

Hà Nội: 18 công nhân công trường xây dựng của một công ty tại khu đô thị P.C test nhanh dương tính, Hà Nội phát thông báo khẩn. Ngoài ra, có 4 trường hợp khác có kết quả test nhanh cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Ca nhiễm Covid-19 cao nhất từ trước đến nay ở Tây Ninh, 703 F0 trong ngày.

Từ ổ dịch ở Lao Bảo, Covid-19 lan sang huyện miền núi thứ 2 ở Quảng Trị.

Dịch Covid-19 lan nhanh ở các huyện miền đông tỉnh Quảng Ninh.

Số ca F0 ở Đồng Nai giảm nhiều, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 2 cao nhất nước.

Ninh Thuận phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 khi khám sàng lọc.

Dùng điện kích cá, 3 người ở Đà Lạt tử vong

Vụ việc xảy ra lúc 13h30 ngày 15/11 tại khu vực suối Cam Ly giáp ranh giữa phường 5 và phường 7, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ông Huỳnh Văn Phúc (46 tuổi), con trai Huỳnh Trần Minh Trí (18 tuổi) và ông Huỳnh Thái Tân (38 tuổi, em ông Phúc) dùng điện lưới kích cá dưới suối Cam Ly. Tuy nhiên, do bất cẩn, họ bị điện giật tử vong tại chỗ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nuôi hàng chục con chó giữa Sài Gòn, hàng xóm chịu không thấu: Phường vận động chia bớt

Sau bài viết Nuôi hơn 100 con chó giữa Sài Gòn: Tình thương nhưng hàng xóm chịu không thấu, chính quyền nói gì? đăng trên báo Thanh Niên, đại diện UBND phường 9 (Q.4) nơi bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh (44 tuổi, sinh sống) cho biết đã đến kiểm tra đàn chó và làm việc trực tiếp với bà Thanh ngày 12/11.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin Nuôi hàng chục con chó giữa Sài Gòn, hàng xóm chịu không thấu: Phường vận động chia bớt...
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo UBND Phường 9, qua kiểm tra thực tế, hộ bà Thanh đang nuôi 70 con chó. Trong đó có 60 con được tiêm phòng dại, còn 10 con còn nhỏ nên chưa tiêm (bà Thanh có cung cấp sổ tiêm ngừa đầy đủ).

Qua vận động của phường, bà Thanh đồng ý chia sẻ bớt đàn chó cho các mái ấm nuôi chó, mèo khác tại TP. HCM để giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư.

Trước đó, cộng đồng mạng tranh cãi việc bà Thanh nuôi hơn 100 con chó nhưng không đảm bảo trong khâu vệ sinh khiến người dân sinh sống xung quanh không chịu đựng nổi mùi hôi. Việc bà Thanh để phân chó vào bao để trước nhà nhưng chất đống vì nhân viên vệ sinh môi trường không dọn dẹp cũng khiến người dân phải “kêu trời” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Thị trưởng gốc Việt trẻ nhất trong lịch sử TP. Australia

Anthony Tran trở thành thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong, bang Victoria, Australia khi mới 22 tuổi. Trước đó, anh đã có 12 tháng trong vị trí phó thị trưởng.

“Tôi hy vọng mình sẽ khơi gợi cảm hứng ở những thanh thiếu niên khác, đặc biệt là người có xuất thân đa dạng, để họ tiến bước và tự tạo chỗ đứng cho mình, dù là ở thể thao, giải trí hay chính trị”, Tran nói trong bài phát biểu nhậm chức bằng tiếng Anh và tiếng Việt vào ngày 9/11, theo website của Hội đồng thành phố Maribyrnong (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Đàn bọ cạp khổng lồ tấn công, 500 người nhập viện

Bão lũ dữ dội ở Ai Cập khiến một đàn bọ cạp khổng lồ rời nơi trú ẩn quen thuộc, tràn vào nhà dân ở thành phố Aswan – cửa ngõ thương mại và chiến lược của miền Nam Ai Cập. Báo Ai Cập Al-Ahram dẫn lời quyền Bộ trưởng Y tế Khaled Abdel Ghaffar ngày 13/11, cho biết những người bị thương đã phải nhập viện và đang điều trị.

Ông Ghaffar nói: “503 cư dân Aswan bị bọ cạp cắn đã được bệnh viện dùng thuốc giải độc”.

Các cơ quan truyền thông địa phương cho biết có 3 người chết do nọc độc quá mạnh của bọ cạp.

Mời quý độc giả xem toàn bản tin qua video Youtube Tuổi Trẻ:

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (15/11): Biển lửa bao trùm xưởng 2000 công nhân. Cả nước nâng cấp độ dịch, tái lập chốt