Hơn 10.000 ca Covid-19; Bí thư Hà Nội yêu cầu thí điểm cách ly F1 tại nhà; Kề dao vào cổ nhân viên cửa hàng điện thoại để lấy 50 triệu đồng; Đàn bò trị giá hàng trăm triệu bị kẻ xấu chặt đứt chân… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/11/2021.

Thêm 9.650 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 16/11 của Bộ Y tế cho biết có 9.650 ca tại 59 tỉnh, thành, tăng hơn 1.000 ca so với hôm qua. TP. HCM, Tây Ninh và Tiền Giang là 3 địa phương có số mắc cao nhất. Trong ngày có 6.481 bệnh nhân khỏi, 87 ca tử vong.

Cùng ngày, Bình Thuận đăng ký bổ sung thông tin cho 609 ca nhiễm đã được lấy mẫu từ các ngày trước đó tại địa phương.

Bí thư Hà Nội yêu cầu thí điểm cách ly F1 tại nhà

Trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 16/11, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết cùng với chỉ đạo trên, ông đã giao UBND thành phố sớm ban hành quy định về điều kiện cách ly y tế F1 tại nhà; chính quyền địa phương, tổ covid cộng đồng phối hợp y tế cơ sở kiểm tra, xác nhận bảo đảm đủ điều kiện, tổ chức cách ly theo hướng dẫn.

Lãnh đạo Hà Nội lưu ý, việc cách ly F1 tại nhà phải chú trọng những tiêu chí hàng đầu là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Những trường hợp F1 không đủ điều kiện cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn, sẽ tiếp tục cách ly tập trung tại các cơ sở của thành phố (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhiều cán bộ làm việc tại UBND một huyện ở Đắk Lắk nhiễm Covid-19

Chiều 15/11, anh T.K.B (nhân viên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, huyện Krông Búk) đến Bệnh viện Hòa Bình test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả dương tính.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng y tế huyện Krông Búk đã truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm cho những trường hợp liên quan. Kết quả xét nghiệm CT-PCR (chiều 16/11) đã phát hiện thêm 5 nhân viên dương tính với Covid-19.

Kết quả truy vết, liên quan đến các trường hợp trên có hơn 100 trường hợp F1 (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ của học trò nghèo không có tiền đóng quỹ

Chiều 16/11, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Ông Hải bị cách chức hiệu trưởng do có nhiều sai phạm trong công tác và đã bị cách hết chức vụ trong Đảng. “Ông Nguyễn Ngọc Hải được điều về làm giáo viên tại Trường Tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Ea Tling”, vị này cho biết thêm.

Trước đó, một số giáo viên đã tố cáo ông Hải có hàng loạt sai phạm trong đó có việc không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao, giữ học bạ chuyển cấp của học sinh nghèo vì không có tiền đóng quỹ… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cướp kề dao vào cổ nữ nhân viên thu ngân

Sau vài phút thăm dò, Cao Văn Thủy (29 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển xe máy đến cửa hàng Ngọc Vũ Mobile ở xã Hòa Xá, sau đó bước vào cửa hàng rút dao kề vào cổ, khống chế nữ nhân viên thu ngân và lấy đi hơn 50 triệu đồng rồi lên xe máy bỏ trốn (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Mời quý độc giả xem video:

Đàn bò trị giá hàng trăm triệu bị kẻ xấu chặt đứt chân

Ngày 16/11, anh Nguyễn Văn Quyền (42 tuổi, ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, vừa trình báo cơ quan công an việc 5 trong tổng số 6 con bò của gia đình bị kẻ xấu chặt đứt chân.

Trước đó, anh đã bỏ 250 triệu đồng để mua 5 con bò kể trên. Số bò này anh mua về vỗ béo rồi chờ xuất bán cho các thương lái ở phía Bắc. Tuy nhiên, do chân sau của bò đã bị chặt đứt gân nên anh đành phải bán rẻ cho lò mổ 2 con, làm thịt 3 con để bán cho người dân địa phương, vớt vát chút tiền vốn.

Anh Quyền cho biết thêm, gia đình anh lâu nay không có mâu thuẫn với ai. Thế nên anh không hiểu vì sao đàn bò của gia đình bị kẻ xấu chặt chân, gây thiệt hại nặng về kinh tế (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (16/11): Xôn xao học sinh “lạnh run” vì bị cách ly ở lán trại với tấm bạt, manh chiếu?