Thêm 10.223 ca Covid-19; Vác quan tài, loa thùng đến tận nhà đòi tiền nợ; Người đàn ông tử vong bất thường trên ôtô bán tải đậu trong bệnh viện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/11/2021.

Thêm 10.223 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 18/11 của Bộ Y tế cho biết có 10.223 ca mắc tại 60 tỉnh, thành phố; TP HCM, Hà Giang và Tây Ninh tăng số mắc; Trong ngày có 6.723 ca khỏi và 139 trường hợp tử vong.

TP. HCM dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar

Chính quyền TP. HCM yêu cầu ngưng hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage sau 2 ngày cho phép mở ở các “vùng xanh” (cấp 1).

Quyết định trên được Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức nêu trong công văn gửi sở ngành và quận huyện ngày 18/11. Động thái này được chính quyền thành phố đưa ra theo đề xuất của Sở Y tế thành phố trong bối cảnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Như vậy, tính đến nay, các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage đã phải dừng hoạt động gần 7 tháng để phòng dịch (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Điều kiện cách ly F1 tại nhà ở Hà Nội

Ngày 18/11, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay, trước đây thành phố chỉ cách ly tại nhà với bốn trường hợp F1 là người cao tuổi; người có bệnh nền; phụ nữ có thai và trẻ em dưới 18 tuổi. Thực hiện công điện số 23 của Chủ tịch UBND thành phố, từ hôm qua (17/11), tất cả các F1 có đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế sẽ được xem xét cách ly tại nhà.

cách ly Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo báo VnExpress.

Theo đó, F1 có nhà ở riêng lẻ hoặc căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư, nếu có phòng riêng khép kín thì được cách ly tại nhà. Trước cửa nhà có biển cảnh báo “Địa điểm cách ly y tế phòng chống Covid-19”. Phòng cách ly phải tách biệt với khu sinh hoạt của gia đình, có nhà vệ sinh, nhà tắm riêng; đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân như xà phòng, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt; thùng đựng rác mở bằng chân, có nắp đậy.

F1 cũng phải cam kết với chính quyền địa phương không ra khỏi nhà, không tiếp xúc với thành viên khác trong gia đình; khai báo y tế hàng ngày; khuyến khích lắp camera để giám sát F1…

Vác quan tài, loa thùng đến tận nhà đòi tiền con nợ

Liên quan đến thông tin nhóm người mang quan tài đi đòi nợ gây xôn xao dư luận, ngày 18/11, công an xã Đức Minh (Đắk Nông), cho biết đã đưa toàn bộ những người liên quan về trụ sở làm việc.

Mời quý độc giả xem nội dung toàn vụ việc qua video trên Youtube Tuổi Trẻ:

Người đàn ông tử vong bất thường trên ôtô bán tải đậu trong bệnh viện

Trưa 18/11, thấy chiếc xe ôtô bán tải đậu trong khuôn viên bệnh viện có dấu hiệu bất thường, một số người tiến lại gần thì bất ngờ phát hiện một người đàn ông bất động ở vị trí ghế lái.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng liền có mặt tại hiện trường, kiểm tra và xác định người đàn ông đã tử vong.

Thông tin từ bệnh viện cho biết người đàn ông này đi ôtô vào bệnh viện từ chiều ngày 17/11. Sau khi vào bệnh viện, người này đóng cửa ở trên xe. Đến trưa ngày 18/11, khi được phát hiện thì người đàn ông đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (18/11): Nóng: F0 đến sân Mỹ Đình xem bóng đá. Bé tập đi bị xét nghiệm hơn 70 lần?