Gió mùa Đông Bắc như bão, người té ngã, hoa tả tơi; Cậu bé bị bắt cóc ở Mỹ ‘được tìm thấy tại Việt Nam’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/12/2022.

Gió lớn làm nhà sập và tốc mái, tàu chìm ở Phú Quốc

Ngày 18/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết từ đêm 17 đến ngày 18/12, khu vực TP. Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng gây thiệt hại về tài sản của người dân và ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác trên địa bàn.

Cụ thể, đến sáng 18/12, cơ quan chức năng thống kê có 2 căn nhà dân ở xã Gành Dầu bị sập; 6 căn ở xã Cửa Cạn và Bãi Thơm vị tốc mái, ước thiệt hại khoảng 320 triệu đồng.

tốc mái
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Ngoài ra, còn có 2 tàu cá bị chìm tại bến và 1 tàu bị sóng đánh dạt vào bờ, ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc cho biết đã có 8 chuyến bay đến “đảo ngọc” trong buổi sáng cùng ngày đã không thể hạ cánh được xuống sân bay Phú Quốc vì gió lớn, phải quay trở lại đất liền (đọc toàn bản tin trên Người Lao Động).

Đắk Nông: Gió lớn bất thường, nhiều công trình, cây cối đổ sập

Theo cơ quan chức năng, ngày 17-20/12, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, trời chuyển rét, có gió lớn, có lúc mạnh cấp 5-6.

Gió lớn trong đêm 17 và ngày 18/12 đã gây hư hỏng nhiều công trình, làm gãy đổ cây cối và hệ thống đường lưới điện tại TP. Gia Nghĩa.

cột điện đổ
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Thiệt hại lớn nhất là Cổng chào của thành phố Gia Nghĩa trên trục đường 23 tháng 3. Gió lớn kéo dài từ đêm 17/12 đã khiến cổng chào đổ sập, nhiều tấm đèn bị gió đánh rớt, bay lung tung (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Phú Yên: Gió mùa Đông Bắc như bão, người té ngã, hoa tả tơi

Ngày 18/12, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên cho biết vùng ven biển tỉnh Phú Yên trong đêm qua và hôm nay có gió Đông Bắc cấp 5, giật cấp 7, cấp 8.

Tuy chỉ là gió mùa Đông Bắc kết hợp với mưa, nhưng gió giật liên hồi đã làm nhiều vườn hoa Tết của người dân bị ngã rạp.

vườn hoa
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Bà Trương Thị Thanh Nhã, một người dân trồng hoa cúc tại TP. Tuy Hòa cho biết sáng nay, bà ra vườn thì cả 700 chậu hoa Cúc cao khoảng 1m của gia đình đều đã bị ngã rạp sát đất. Rất nhiều chậu bị vỡ, lỏng gốc nên dù có phục hồi cũng sẽ phát triển rất chậm.

Ông Phạm Quyền, một nông dân trồng hoa Cúc khác ở phường 9, TP. Tuy Hòa cũng cho biết vườn hoa 1.200 chậu của gia đình ông cũng ngã đổ hoàn toàn.

gió mạnh
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Sáng nay, trên đường Hùng Vương, gió giật mạnh đã làm nhiều người đi xe máy bị ngã. Rất may không ai bị thương nặng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hà Nội: Xác minh vụ một cán bộ công an bị tố hành hung vợ con

Ngày 18/12, công an phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) đang xác minh, làm rõ vụ một cán bộ công an tên Đ.P., đang công tác tại một đơn vị ở quận Hai Bà Trưng, bị vợ tên N.T.L., trú tại phường Giang Biên, tố vì nhiều lần hành hung vợ, con.

Khoảng 22h ngày 15/12, anh P. ở nhà và dạy cho con trai 7 tuổi học trong phòng riêng sau đó đã chửi bới và đánh con trai rất thậm tệ. Thấy vậy, chị L. vào trong phòng để can ngăn cũng bị anh P. đánh chảy máu ở vùng mặt.

Đây không phải lần đầu tiên anh P. đánh đập vợ con mà đã rất nhiều lần anh P. đánh chị L. chảy máu, thương tích đầy người trong nhiều tháng (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Cậu bé bị bắt cóc ở Mỹ ‘được tìm thấy tại Việt Nam’

Sở cảnh sát Mount Vernon (MVPD), bang Washington, Mỹ ngày 16/12 thông báo cậu bé có tên viết tắt là “ND” đã được đoàn tụ cùng mẹ tại Seattle sau khi bị người chăm sóc bắt cóc và đưa tới Việt Nam.

Theo thông cáo của MVPD, cậu bé ND được Sở Dịch vụ Gia đình và Thanh thiếu niên bang Washington giao cho Amanda Dinges, 35 tuổi, chăm sóc ở Mount Vernon, hạt Skagit, bang Washington. Đến ngày 29/11, các điều tra viên nhận được thông tin Amanda Dinges tắt điện thoại và không có mặt tại địa chỉ thường trú.

bắt cóc
Hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc bé trai 5 tuổi ở Mount Vernon, Mỹ rồi đưa tới Việt Nam (ảnh: MVPD).

MVPD đã mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) và Cơ quan An ninh Ngoại giao (DSS). Sau quá trình điều tra, cảnh sát nhận định Amanda Dinges và mẹ là Amber Dinges, 60 tuổi, đã cố ý đưa ND rời khỏi Mỹ theo một âm mưu đã được lên kế hoạch từ trước, nên đã phát lệnh bắt hai nghi phạm với tội danh bắt cóc trẻ em.

Sau khi thu thập dữ liệu và phỏng vấn những người liên quan, cảnh sát Mỹ xác định được hai mẹ con nhà Dinges và cậu bé ND đang có mặt tại tỉnh Thái Bình, Việt Nam, thông cáo của MVPD cho hay (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: