VFF đàm phán với HLV Troussier; Ba chị em ruột đuối nước thương tâm ngày giáp Tết… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/1/2023.

Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 8 bị can là lãnh đạo, cán bộ đăng kiểm

Chiều 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra – công an tỉnh Thái Bình thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt tạm giam 8 người là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên làm việc tại 2 trung tâm đăng kiểm thuộc Công ty Cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình.

Các bị can vừa bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Giám đốc, phó Giám đốc, các đăng kiểm viên và kế toán trước đó công tác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D trên đường Quang Trung (thuộc Tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.02D tại thôn Nam Quán (xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội “Nhận hối lộ” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

5 người bị bắt liên quan sai phạm ở trung tâm đăng kiểm Nam Định

Ngày 19/1, công an tỉnh Nam Định cho biết 5 người bị bắt là Dương Đình Nam (chủ gara ôtô Phương Nam), Nguyễn Trung Quân và Lưu Hữu Phương (Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 18-02D), Lưu Bảo Trung và Lê Văn Cường (đăng kiểm viên). Những người này bị điều tra tội Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ.

Theo cảnh sát, thông qua việc sửa chữa ôtô, Nam đã nhận tiền của chủ xe vi phạm sau đó câu kết với cán bộ trung tâm 18-02D để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm. Mỗi trường hợp được bỏ qua, Nam sẽ chuyển cho đăng kiểm viên hơn 2 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ba chị em ruột đuối nước thương tâm ngày giáp Tết

Chiều 18/1, ba chị em ruột 8 tuổi, 6 tuổi và 4 tuổi ở xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, Gia Lai rủ nhau ra ao cách nhà khoảng 500m chơi.

Khoảng 30 phút sau, gia đình nghe người tri hô, vội chạy ra ao nước thì thấy 3 chị em đều bị đuối nước dưới ao. Sau khi lên bờ thật đau lòng cả 3 cháu bé đều đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tài xế có nồng độ cồn lái xe biển xanh gây tai nạn liên hoàn

Thông tin từ báo Zing, khoảng 14h40 ngày 18/1, anh L.Q.K. (sinh năm 1997, ở Vĩnh Phúc) điều khiển ôtô gắn biển số màu xanh 29A đi trên đường Cổ Linh, hướng Hồng Tiến – Đàm Quang Trung.

Khi đến phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội xe này xảy ra va chạm với 2 phương tiện đi cùng chiều phía trước gồm một xe máy và một ôtô.

Vụ tai nạn khiến một người phụ nữ bị thương phải nhập viện điều trị. Nguyên nhân được xác định là anh K. điều khiển ôtô không chú ý quan sát và trong cơ thể có nồng độ cồn ở mức 0,217 mg/l khí thở.

Qua kiểm tra, cảnh sát xác định anh K. là nhân viên hợp đồng làm việc tại văn phòng của một cơ quan Nhà nước, chiếc xe được cơ quan này đứng tên.

VFF đàm phán với HLV Troussier

HLV Park Hang-seo không gia hạn hợp đồng với VFF, rời vị trí HLV tuyển Việt Nam từ ngày 31/1. Theo nguồn tin từ báo VnExpress, HLV Troussier (sinh năm 1955 tại Pháp) sẽ lên thay thế nhà cầm quân Hàn Quốc. VFF và ông Troussier đàm phán suốt thời gian qua và đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Vì tôn trọng HLV Park, nên đôi bên chưa công bố thông tin.

Ông Troussier muốn thử sức ở vai trò HLV trưởng tuyển Việt Nam, nên việc đàm phán thuận lợi với VFF. Vướng mắc cuối cùng giữa đôi bên là chế độ đãi ngộ. Nhưng vấn đề sẽ được giải quyết khi VFF tìm được đối tác tài trợ một phần lương cho HLV người Pháp và đội ngũ trợ lý. Trước đó, VFF cũng từng có đối tác hỗ trợ việc trả lương cho HLV Park cùng các cộng sự người Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm: