Thêm 8.744 ca Covid-19; Xem lại 2 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam vào lưới Thái Lan; Tối mồng 1 đi cướp giật, thanh niên té xe chết khi đang bỏ chạy… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/2/2022.

Thêm 8.744 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 2/2 tức mùng 2 Tết Nhâm Dần của Bộ Y tế cho biết có 8.744 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành. Đây là số mắc thấp nhất trong khoảng 2 tháng qua. Trong ngày có gần 6.800 ca khỏi.

Tối mồng 1 đi cướp giật, thanh niên té xe chết khi đang bỏ chạy

Tối 1/2, Dương Quốc T. (sinh năm 1993, ngụ quận Gò Vấp, đi riêng một xe) cùng 2 người khác (đi chung xe) áp sát đôi nam nữ đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng rồi giật túi xách và bỏ chạy về hướng Linh Xuân.

Bị cướp giật tài sản, đôi nam nữ tăng ga đuổi theo, khi gần tới cầu Gò Dưa (TP. Thủ Đức), Dương Quốc T. bị té xe nằm bất động. Thấy vậy, 2 đồng bọn dừng lại, đối tượng ngồi sau chạy tới lấy xe máy của T. tẩu thoát, bỏ mặc T. nằm lại ở hiện trường (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Xem lại 2 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam vào lưới Thái Lan

Huỳnh Như và Thái Thị Thảo ghi hai bàn trong năm phút, giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-0 ở vòng play-off, Asian Cup 2022, chiều 2/2.

Chiến thắng giúp Việt Nam nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đợi kết quả của trận Thái Lan – Đài Bắc Trung Quốc vào ngày 4/2 để tính toán những trường hợp đi tiếp. Tuy nhiên, kể cả khi Đài Bắc Trung Quốc thắng, Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết khi hai đội gặp nhau vào ngày 6/2.

Mời quý độc giả xem video Highlights Việt Nam – Thái Lan qua Youtube MÃN NHÃN TV:

WHO: ‘Omicron tàng hình’ đã xuất hiện tại 57 quốc gia

Ngày 1/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo phiên bản mới của biến thể Omicron (BA.2) mà các nhà khoa học gọi là “Omicron tàng hình” đã xuất hiện tại 57 quốc gia trên thế giới.

Trong bản cập nhật dịch tễ học hàng tuần, WHO cho biết kể từ khi xuất hiện vào cuối năm 2021, biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đã nhanh chóng trở thành biến thể chủ đạo trên toàn cầu.

Hiện biến thể này đã chiếm tới 93% các mẫu xét nghiệm thu thập trong tháng qua. Omicron có các biến thể phụ gồm BA.1, BA.1.1, BA.2 và BA.3. Trong đó, số liệu từ cơ sở dữ liệu GISAID cho thấy BA.1 và BA.1.1 hiện chiếm hơn 96% tổng số mẫu nhiễm Omicron được giải trình tự gene.

Đặc biệt, số ca nhiễm biến thể BA.2, phiên bản “tàng hình” của Omicron do khó bị phát hiện trong các xét nghiệm PCR, đang gia tăng nhanh chóng.

Đến nay, các mẫu giải trình tự gene chứa BA.2 báo cáo lên GISAID đã được ghi nhận ở 57 quốc gia. WHO cho biết tại một số nước, BA.2 đã chiếm tới hơn 50% số mẫu Omicron giải trình tự gene (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (2/2 – Mùng 2 Tết): Thắng đậm Trung Quốc, ĐT Việt Nam tưng bừng mở tiệc đầu năm mới