Vụ nữ sinh tử vong: Cán bộ không quân sử dụng điện thoại khi lái xe; Dòng tin cuối cùng gửi mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/8/2022.

Thí sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi

Ngày 2.8, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (P.1, TP. Cà Mau, Cà Mau), xác nhận một học sinh của trường ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nên bị điểm 0 môn tiếng Anh.

Ngoài tin thí sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh; còn có tin về hạ sĩ Phúc...
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

“Sau khi vào phòng thi, thí sinh H.N.T nhận đề thi. Em làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn ngủ quên. Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh”, ông Nguyễn thông tin (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Vụ nữ sinh tử vong: Cán bộ không quân sử dụng điện thoại khi lái xe

Tại họp báo, thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết, qua đấu tranh tài xế Hoàng Văn Minh, là cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thừa nhận có sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

“Cơ quan điều tra làm việc, yêu cầu khai báo, trên quá trình điều khiển ôtô có nghe điện thoại bằng kết nối Bluetooth (kết nối không dây). Sau khi tai nạn xảy ra, anh Minh đã rút điện thoại cầm theo”, thượng tá Sơn nói.

Theo thượng tá Sơn, qua điều tra ban đầu xác định tài xế ôtô đã chuyển hướng không an toàn (rã phải vào chi nhánh ngân hàng) và điều này là vi phạm luật giao thông. Còn Hồ Hoàng Anh (nạn nhân) đi đúng làn và tốc độ cho phép.

Cũng theo Phó trưởng Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, tài xế ôtô có bằng lái xe và không có nồng độ cồn trong máu (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Dòng tin cuối cùng gửi mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc) ngồi lặng yên, nước mắt lúc nào cũng chực trào ra. Ai đến hỏi thăm bà cũng kể lại về lần cuối bà được gặp con, những dòng tin nhắn ngắn ngủi trước buổi chiều định mệnh.

“Bố cháu mất 6 năm nay, hai mẹ con nương tựa vào nhau, một mẹ một con, cháu thương mẹ lắm. Ba ngày trước, Út Phúc có ghé qua nhà khi đi mua đồ ăn sáng. Trưa hôm qua, con còn nhắn cho mẹ đang chữa cháy ở Nguyễn Khánh Toàn.

  • Gửi cho mẹ cái ảnh.
  • Con đang ở đâu đấy?
  • Con đang ở Nguyễn Khánh Toàn.

Gửi xong là chiều con đi ở Quan Hoa luôn”, bà Hạnh nghẹn ngào (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nhiều người dân trả lại vàng nhặt được trong vụ cướp tiệm vàng ở Huế

Theo công an TP. Huế, trong những ngày qua, có nhiều người dân mang số vàng nhặt được trong vụ án giao nộp cho cơ quan công an và trực tiếp trả lại cho bị hại. Phần lớn những người đến trả lại vàng làm nghề xe ôm, xích lô, bán hàng rong… trong khu vực chợ Đông Ba. Tại cơ quan công an, những người này cho rằng, họ hoàn toàn không biết đây là tang vật của vụ cướp.

Trước đó, tối 31/7, sau khi bắt được nghi phạm, công an đã phát lệnh yêu cầu người dân giao nộp lại vàng đã nhặt, trong trường hợp không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xác minh vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng xôn xao Quảng Nam

Vài ngày qua, dư luận tại tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin vợ chồng ông Trần Văn Hoàng, chủ sở hữu Công ty TNHH Hoàng Nguyên, rời khỏi địa phương, kèm theo số nợ hàng trăm tỷ đồng của nhiều “khổ chủ”.

Nhiều người cho biết để huy động vốn hoạt động, công ty này đã vay tiền của nhiều người tại TP. Tam Kỳ với cam kết trả lãi suất cao. Nhiều người vì ham lãi nên đã đi vay ngân hàng sau đó cho vợ chồng ông Hoàng vay lại để hưởng chênh lệch.

Ngoài người dân, một số ngân hàng tại tỉnh Quảng Nam cũng cho vợ chồng ông Hoàng vay với số tiền lớn. Số nợ của Công ty Hoàng Nguyên là hơn 300 tỷ đồng, trong đó nợ của các ngân hàng hơn 200 tỷ đồng.

Vào ngày 2/8, lãnh đạo công an TP. Tam Kỳ cũng xác nhận có vụ việc vỡ nợ xảy ra và vợ chồng ông Hoàng đã rời khỏi địa phương (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an điều tra vụ người đàn ông tự ý thu tiền tại cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Hôm 2/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc quần áo đen tự ý thu tiền ôtô khi đi vào cao tốc Vân Đồn – Móng Cái mặc dù cao tốc này chưa đi vào hoạt động.

Lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh cho biết, khu vực người đàn ông tự ý thu tiền nằm trên đoạn Tiên Yên – Móng Cái do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư.

Trao đổi với báo VietNamNet, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn ông Phan Trung Hiếu cho biết, đã tiếp nhận thông tin và có đơn trình báo sự việc tới Công an huyện Tiên Yên.

Theo ông Hiếu, địa điểm người đàn ông tự ý thu tiền trên cao tốc nằm ở đoạn xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên. Một số người lợi dụng việc phương tiện đi vào cao tốc nên đã tự ý thu tiền (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).