Thêm 9.889 ca Covid-19; Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù; Cụ ông lang thang được nam tài xế tặng giường, chỉ kịp nằm 30 phút đã ra đi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/11/2021.

Thêm 9.889 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 21/11 của Bộ Y tế cho biết có 9.889 ca tại 57 tỉnh, thành, trong đó TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và Cần Thơ tăng số mắc; trong ngày có 5.163 ca khỏi; 76 trường hợp tử vong – giảm 31 ca so với hôm qua.

Hơn 700.000 người rút bảo hiểm xã hội một lần

Tính đến hết tháng 10/2021, cả nước có hơn 700.000 người rút BHXH 1 lần, tăng gấp 1,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2021 và tăng 5,45% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là thông tin đáng lo ngại được BHXH Việt Nam công bố ngày 21/11.

Theo BHXH Việt Nam, nguyên nhân của sự gia tăng số người rút BHXH 1 lần là do dịch bệnh Covid-19 dẫn đến đời sống khó khăn, khiến nhiều người lao động đã đề nghị hưởng BHXH một lần để có một khoản tiền chi tiêu, trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, một số ít người vì lợi ích trước mắt, muốn rút BHXH một lần để có luôn một khoản “tiền tươi”… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm để xem xét kháng nghị của VKSND Cấp cao liên quan đến quyết định tha tù trước thời hạn đối với Phan Sào Nam.

Theo đó, HĐXX giám đốc thẩm đã ra quyết định chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKS, tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh đối với Phan Sào Nam. Quyết định giám đốc thẩm cũng tuyên Phan Sào Nam phải chấp hành bản án trở lại.

Ngoài tin Covid-19, có có tin về Phan Sào Nam...
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Trước đó, vào ngày 6/2, Phan Sào Nam được tha tù trước thời hạn.

Sau khi nhận được thông báo trên, Phan Sào Nam có đơn đề nghị tự nguyện thi hành án (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Tháo dỡ trạm thu phí bỏ hoang hơn 2 năm từng gây nhiều vụ tai nạn

Ngày 21/11, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Giám đốc Công ty CP 456 (TP. Vinh, Nghệ An) cho hay, đơn vị đang gấp rút tháo dỡ, thu dọn và thảm lại mặt đường tại Trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Trung, Hà Tĩnh)

Trạm thu phí Cầu Rác đã dừng thu phí được hơn 2 năm nhưng chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông, nên trở thành “điểm đen” gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và gây ách tắc giao thông…

Ông Bình cho hay, dự án tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác do Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư, với kinh phí hơn 400 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Cụ ông lang thang ở Sài Gòn được nam tài xế tặng giường, chỉ kịp nằm 30 phút đã ra đi

Mới đây, MXH chia sẻ câu chuyện về cụ ông lang thang ở Sài Gòn. Cụ là C. (sinh năm 1949), quê ở Hà Tĩnh nhưng vào TP. HCM sinh sống, lang bạt đã lâu. Ông không có nhà cửa nên phải ngủ trên vỉa hè hay dưới gầm cầu dù trời mưa, rét buốt.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin về Cụ ông lang thang ở Sài Gòn được nam tài xế tặng giường, chỉ kịp nằm 30 phút đã ra đi...
Ảnh chụp màn hình MXH.

Thương hoàn cảnh, một anh tài xế công nghệ đã mua giường xếp rồi mang đến tặng cụ. Tưởng chừng, thời gian tới, người đàn ông này sẽ có giấc ngủ ngon, ấm áp hơn, thế nhưng chỉ mới nằm được 30 phút cụ đã ra đi.

lòng tốt
Ảnh chụp màn hình MXH.

Để trọn chữ tình, tài xế công nghệ đã an táng cụ ông vô gia cư rồi chở di ảnh về quê Hà Tĩnh.

lòng tốt 2
Ảnh chụp màn hình MXH.

Hành động đáng quý của thanh niên nhận về lời khen từ dân tình. Mọi người nhận định, nhờ anh mà cụ ông có giây phút cuối đời thật sự vui vẻ và ấm áp.

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (21/11): 300 tàu Trung Quốc vây quanh Trường Sa? Cập nhật dịch bệnh: Nhiều F1 thành F0