Người phụ nữ giả nhân viên y tế vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh khai gì?; Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh chung cư ở Hà Nội… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/8/2022.

Thận trọng khi mua tôm hùm giá siêu rẻ bán vỉa hè

Thời gian gần đây, trên vỉa hè các con đường tại TP. HCM như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), Trường Chinh (quận Tân Bình)… xuất hiện nhiều điểm bán tôm hùm với giá chỉ từ 150.000 đồng/kg thu hút nhiều người mua.

Một người bán tại đây cho biết tôm này bị chết từ Khánh Hòa chuyển vào nên mới có giá rẻ, còn dùng dây thun buộc lại để dễ vận chuyển. Lựa mua tại đây 2 con nặng 650g, giá gần 200.000 đồng, một vị khách đắn đo vì ngửi thấy thịt tôm có dấu hiệu bị ươn. Tuy nhiên, người bán trấn an: “Thịt vẫn còn ngon”.

tôm hùm
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Ông Trần Văn Trường – giám đốc Công ty hải sản Hoàng Gia (TP. HCM) cho biết, giá tôm hùm miền Trung đang tăng mạnh so với năm ngoái với tôm sống loại 1 đang được đơn vị mua vào 1 – 1,5 triệu đồng/kg, nếu chết cũng 500.000 – 600.000 đồng/kg. Do đó, tôm hùm giá quá rẻ thì thường chất lượng khá hên xui, người dùng nên thận trọng.

“Tôm hùm kém chất lượng thường loại nhỏ, khoảng hở giữa đầu và thân tôm khá lớn, đen đầu, mùi thịt ươn. Khả năng tôm giá rẻ là tôm bị bệnh chết, thịt không nguyên chất, hoặc tôm được cấp đông trước đó và nay mang ra bán”, ông Trường nhận định (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Người phụ nữ giả nhân viên y tế vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh khai gì?

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Tuyến (sinh năm 1989) là công nhân làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Thời gian gần đây, nghi phạm bị lừa 10 triệu đồng qua mạng.

Thấy đồng nghiệp có nhu cầu tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi, nghi phạm nảy sinh ý định bắt cóc một cháu bé cho người này. Tuyến nghĩ sau khi giúp đồng nghiệp sẽ được bồi dưỡng, cám ơn bằng tiền (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh chung cư ở Hà Nội

Gần 14h ngày 20/8, chị Đoàn Trang, 33 tuổi, sống tại chung cư Kim Văn – Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đau đẻ. Sáng hôm đó, chị vẫn chưa có dấu hiệu sinh, hai vợ chồng còn tính chiều sẽ đi siêu âm và đo cơn co thắt.

Anh Vũ Văn Ngữ, 33 tuổi, chồng chị Trang, vội vàng sắp xếp đồ đạc và gọi xe taxi, chuẩn bị đưa vợ đến bệnh viện.

Khi đến sảnh tòa nhà CT12A khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ, chị Trang chuyển dạ, những cơn đau nhẹ nhàng ập đến. Kinh nghiệm từ hai lần sinh nở trước của vợ, anh Ngữ bình tĩnh đỡ bà xã nằm xuống ngay sảnh chung cư, trực tiếp đỡ đẻ.

Cùng lúc đó, phát hiện vụ việc, tổ trực gồm bảo vệ và nhân viên vệ sinh của tòa nhà chạy đến hỗ trợ gia đình sản phụ. Một vài cư dân cũng chạy vào siêu thị bên cạnh tìm mua khăn sạch.

Các bảo vệ nhanh chóng đóng kín các cửa chính, tránh gió lạnh ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé. Họ giải thích với cư dân và mong được thông cảm về sự bất tiện tạm thời này trong quá trình người phụ nữ sinh con.

Giây phút đón con gái trên tay, anh Ngữ hạnh phúc, xen lẫn bối rối, không biết phải làm gì. Bé gái chào đời nặng 3,5kg, được quấn khăn và đưa vào Bệnh viện Bưu điện cắt dây rốn.

Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh, chỉ 10-15 phút trong sự ngỡ ngàng của mọi người (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Ôtô khách lao xuống ruộng, 9 người bị thương

Hơn 14h chiều 21/8, xe khách biển Khánh Hòa chở hơn 10 người chạy trên quốc lộ 1 hướng nam – bắc. Khi đổ gần hết đèo Quán Cau, xã An Cư, tỉnh Phú Yên, ôtô đã lao sang bên phải rơi xuống ruộng trồng cỏ sâu gần 2m, cách đường chừng 5m.

tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Sự cố khiến 9 khách gồm cả trẻ em bị va đập mạnh, trong đó hai người bị chấn thương nặng, máu chảy ở đầu. Các nạn nhân sau đó được người dân phá cửa, cứu ra ngoài, đưa đi cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Campuchia thông báo kiểm tra tất cả người nước ngoài

AP đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết, cơ quan này đang tiến hành một cuộc kiểm tra quy mô toàn quốc với tất cả người nước ngoài sống ở Campuchia, ngoại trừ nhân viên ngoại giao ở các đại sứ quán.

Ông cho biết, Bộ Nội vụ Campuchia sẽ đặc biệt tìm kiếm và hỗ trợ những người nước ngoài đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: