Chủ mưu chuyển 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài bị phạt hơn 7 năm tù; 3 người bất tỉnh vì đốt than sưởi ấm sau sinh… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/12/2022.

Gỡ bỏ hàng rào công viên Thống Nhất để kết nối với phố đi bộ

Sáng 22/12, hàng rào công viên Thống Nhất (Hà Nội) chính thức được gỡ bỏ để kết nối với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông – hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng) sắp được khai trương.

Ông Nguyễn Huy Cường – phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV công viên Thống Nhất – cho biết thời gian tới sẽ tháo dỡ toàn bộ hàng rào của công viên nhằm tạo không gian mở để người dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa.

“Theo kế hoạch, quá trình tháo dỡ toàn bộ rào được thực hiện trong hơn 1 tháng, dự kiến đến ngày 28/2 sẽ hoàn thành” – ông nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Chủ mưu chuyển 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài bị phạt hơn 7 năm tù

Ngày 22/12 Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi, chủ mưu vụ vận chuyển hơn 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài) bị TAND Hà Nội xử phạt 7 năm 6 tháng tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng về tội Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới.

Cùng tội danh, Phạm Anh Tuấn (chồng Nguyệt) lĩnh 5 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; Phạm Hữu Thuật (lao động tự do) 30 tháng tù, phạt bổ sung 20 triệu đồng.

9 bị cáo còn lại bị phạt từ 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 4 năm tù. Vợ chồng Nguyệt và Tuấn phải nộp tiền thu lợi bất chính hơn 25 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cán bộ Viện Khoa học thủy lợi miền Nam rơi xuống biển

Thông tin từ báo Dân trí, trưa 21/12, đoàn tư vấn thiết kế thuộc Viện Khoa học thủy lợi miền Nam gồm 7 người ra bờ kè chắn sóng bờ biển thuộc xã Tam Giang Đông (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để khảo sát.

Khoảng 13h30 cùng ngày, khi đoàn đang kiểm tra trên bờ kè thì sóng to đánh vào khiến anh P.Đ.D. (28 tuổi) và anh L.Đ.T.D. (39 tuổi) rơi xuống biển. Ngay sau đó, anh Đ.D. được những người đi cùng kịp thời cứu vớt, còn anh T.D. mất tích.

Sau đó, lực lượng chức năng đến hiện trường tìm kiếm nhưng do thời tiết xấu nên đã phải tạm dừng. Đến sáng 22/12, đoàn tiếp tục tìm thì phát hiện thi thể của anh T.D. cách hiện trường tai nạn khoảng 100m.

9X ở Quảng Nam lừa đảo hơn 100 tỷ đồng

Thông tin từ báo Zing, ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Quảng Nam ra thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu tư bất động sản.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thi Thị Thu Ái (29 tuổi, ngụ xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lừa đảo tiền
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Theo điều tra, năm 2022, Ái kêu gọi góp vốn đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Đắk Lắk, trong thời gian 7-10 ngày để hưởng lợi nhuận cao. Tin lời, nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Ái rồi bị chiếm đoạt.

Sau đó, Ái sử dụng tài sản này để trả lãi tiền vay nóng của người khác và tiền lợi nhuận mà Ái đưa ra thông tin trước đó với các bị hại.

Tổng số tiền giao dịch qua tài khoản ngân hàng của Ái thông qua hình thức trên là hơn 100 tỷ đồng.

3 người bất tỉnh vì đốt than sưởi ấm sau sinh

Như thường lệ, buổi sáng anh N.Đ.P (34 tuổi, trú thôn Bình Vinh, xã Cẩm Bình, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ dậy chở hai con đầu đi học nhưng chờ mãi không thấy, gọi điện cũng không được nên anh trai của anh P. sang nhà phá cửa, vào phòng ngủ thì tá hỏa phát hiện cả 3 người là anh P. và vợ là chị N.T.B (34 tuổi) cùng con nhỏ là cháu N.Đ.T mới được hơn 1 tháng tuổi đều bất tỉnh do đốt than sưởi ấm.

Ngay sau đó, người thân đã đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện. Hiện 2 người lớn đã tỉnh, còn cháu nhỏ bị ngạt nặng hơn đang phải cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: