Thêm 97 ca; Nam sinh viên xét nghiệm ở Cần Thơ dương tính, qua Viện Pasteur lại âm tính; Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/6/2021.

Thêm 97 ca Covid-19

Bản tin tối 22/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 97 ca Covid-19, trong đó: 9 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Trà Vinh (5), Ninh Bình (2), Kiên Giang (2).

88 ca ghi nhận trong nước tại HCM (63), Bắc Giang (12), Bắc Ninh (6), Hưng Yên (2), Nghệ An (1), Hà Nội (1); trong đó 84 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

93 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Nam sinh viên xét nghiệm ở Cần Thơ dương tính, qua Viện Pasteur lại âm tính

Đó là trường hợp của nam sinh viên P.C.T. (quê Đức Hòa, tỉnh Long An).

Theo đó, trong 2 lần xét nghiệm đầu của T. do CDC Cần Thơ thực hiện bằng RT-PCR (từ ngày 31/5) đều cho kết quả âm tính; đến lần xét nghiệm thứ 3 (ngày 20/6) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trong lần xét nghiệm kế tiếp thực hiện ngày 21/6 tại khu điều trị, kết quả xét nghiệm của T. lại âm tính với SARS-CoV-2 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 11 người bị phạt hơn 80 triệu đồng

Sự việc xảy ra tại nhà anh L.N.P (39 tuổi ở phường Ngô Quyền). Anh P. mời nhóm gồm 10 người đến giúp thu hoạch cá trong đập. Sau khi thu hoạch cá xong, anh P. làm cơm tổng kết và mời mọi người ở lại ăn, nên đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tụ tập ăn uống trong màu Covid-19 bị phạt.
Nhóm người thu hoạch cá tụ tập ăn uống (ảnh công an cung cấp được báo Thanh Niên đăng tải).

Sau đó, anh P. cùng 10 người có mặt trong bữa cơm bị phạt 82,5 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Phạt gần 160 triệu đồng nhóm đa cấp tụ tập ở Hà Nội

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đã ra quyết định xử phạt hành chính 21 trường hợp kinh doanh đa cấp tại trụ sở văn phòng Công ty KVV ở thôn Sáp Mai (xã Võng La) vì tụ tập đông người, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, với tổng mức tiền phạt là 157,5 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Tài xế tông chết 3 người trong ôtô dừng đèn đỏ, lãnh 9 năm tù

Chiều 22/6, sau gần một ngày xét xử, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Thế Tuyển (33 tuổi ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) 9 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tuyển là người lái ôtô đầu kéo, do không tập trung, thiếu quan sát phía trước nên xe của Tuyển đã tông vào phía sau ôtô của N.A.P. (trên xe còn có 3 người khác). Lúc này, xe của Tuyển chạy với tốc độ 47km/h.

Vụ tai nạn khiến anh P. và 2 người đàn ông khác tử vong, còn 1 người phụ nữ bị thương tích với tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 23% (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19

Kể từ đầu dịch đến nay, Indonesia đã có 2.004.445 ca nhiễm Covid-19. Cũng trong ngày 21/6, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận thêm 294 ca tử vong, nâng tổng số người chết bởi Covid-19 lên gần 55.000.

Số ca nhiễm tăng cao khiến Chính phủ Indonesia hôm 21/6 phải thông báo siết chặt các biện pháp giới hạn ở những “vùng đỏ”, tức vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ ngày 22/6 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bà mẹ sinh cùng lúc 10 em bé bị nghi giả mạo?

Tờ Eyewitness News (Nam Phi) đưa tin Gosiame Thamara Sithole, người phụ nữ tuyên bố sinh 10, đã được đưa đến khu điều trị tâm thần của Bệnh viện Tembisa ở thành phố Johannesburg, tỉnh Gauteng, Nam Phi hôm 17/6 và được một nhóm y tế kiểm tra.

“Đánh giá y khoa cho thấy cô ấy không hề có thai. Cũng không có vết sẹo nào cho thấy một ca mổ lấy thai gần đây”, một nguồn tin cho hay.

Cô Sithole bị giam giữ theo Đạo luật sức khỏe tâm thần, cho phép các nhà chức trách Nam Phi tạm giữ một người trong vòng 72 giờ để đánh giá tâm thần. Trong khi đó, luật sư của cô, Refiloe Mokoena, cho biết Sithole “bị giam giữ trái ý muốn” tại bệnh viện.

Teboga Tsotetsi, bạn trai của Sithole và được cho là cha của những đứa trẻ, nghi ngờ sự tồn tại của các con mình. Ông từng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi biết tin trở thành cha của 10 đứa con. Sau đó, ông Tsotetsi đã nhiều lần cố đến thăm cô Sithole cùng các con nhưng cô không tiết lộ nơi ở hay tình trạng của các con.

Tuy nhiên, một số người thân của Sithole vẫn khẳng định người phụ nữ 37 tuổi đã sinh 10 (đọc toàn bản tin trên báo Mucwomen).