Thêm 76 ca nhiễm mới; 4 người trong cùng gia đình tại Times City dương tính SARS-CoV-2; 6 bảo vệ đánh gãy tay du khách; Tổng thống Brazil bị kiện… là một trong những tin nổi bật của bản tin tối 23/5.

Tin trong nước

Thêm 76 ca nhiễm mới

Chiều 23/5, Bộ Y tế thông báo Việt Nam ghi nhận thêm 76 ca Covid-19, trong đó 57 ca tại Bắc Giang và 19 ca tại Bắc Ninh.

4 người trong cùng gia đình tại Times City dương tính SARS-CoV-2

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, các trường hợp này là người nhà bệnh nhân N.V.C. (11 tuổi, ở khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai), gồm: Anh N.M.C., sinh năm 1985 (bố cháu C.), là quản lý công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử (công ty gồm 4 người, địa chỉ tại Đại Kim, Hoàng Mai); chị Đ.B.L., sinh năm 1985 (mẹ cháu C.), làm việc ở công ty tại đường Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, em ruột cháu C. là bé trai N.M.D., sinh năm 2013, đang ở với ông bà ngoại tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, cũng dương tính với SARS-CoV-2 (đọc tiếp bài gốc trên báo VTC News).

TP. HCM tiếp tục mưa rào chiều tối, người dân đề phòng ngập

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ 12h trưa 23/5, TP. HCM bắt đầu xảy ra mưa rào và dông ở huyện Củ Chi, Hóc Môn. Sau đó, vùng mưa mở rộng dần theo hướng tây bắc – đông nam xuống đến các khu vực khác ở trung tâm và phía nam thành phố, có nơi mưa vừa, mưa to.

mưa lớn
Dự báo mưa vẫn sẽ tiếp tục, lượng sẽ không lớn nhưng còn kéo dài tối 23/5 (ảnh dẫn từ Đài KTTV NB).

Phó trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ thông tin: “Trong chiều và chiều tối nay, TP. HCM sẽ có mưa, mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, thời gian mưa kéo dài nên còn cần đề phòng khả năng gây ra ngập úng ở các vùng trũng thấp, đô thị. Sau 19h mưa giảm dần chỉ còn xảy ra ở diện rải rác. Nhiệt độ thấp nhất đêm nay phổ biến từ 25 – 26oC” (đọc tiếp bài gốc trên báo Thanh Niên).

Trái cây đồng loạt rớt giá mạnh

Tại một số khu chợ lớn ở TP. HCM như Xóm Chiếu (quận 4), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Tân Thuận (quận 7), nhiều loại trái cây vào mùa đang có giá bán lẻ khá rẻ so với trước đây. Điển hình, chôm chôm khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, dưa hấu 8.000-10.000 đồng/kg, sầu riêng 60.000-85.000 đồng/kg, bơ 20.000-40.000 đồng/kg…

Đáng chú ý, xoài cát chu trước đây có giá 50.000-60.000 đồng/kg nay giảm còn 15.000-20.000 đồng/kg; xoài keo, xoài xanh Đài Loan cũng chỉ từ 7.000-15.000 đồng/kg. Hay mít Thái trước đây 40.000-50.000 đồng/kg thì nay giảm còn khoảng 20.000-25.000 đồng/kg.

Ngoài ra, các loại trái cây đặc sản miền Bắc cũng đang có giá rẻ tại các chợ phía Nam như vải thiều, mận hậu. Tại chợ Bùi Văn Ba (quận 7), vải thiều đầu mùa về chợ giảm giá từng ngày, hiện có giá 50.000-60.000 đồng/kg (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Tạm giữ 6 bảo vệ khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đánh gãy tay du khách

Chiều 23/5, công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang) đang tạm giữ 6 bảo vệ của một khu nghỉ dưỡng đóng trên địa bàn xã Cửa Cạn về hành vi cố ý gây thương tích.

Nhóm bảo vệ đánh nhóm du khách bị trọng thương.
Nhóm bảo vệ đánh du khách bị trọng thương (ảnh chụp màn hình video).

Trước đó một nhóm du khách đến khu vực Móng Tay thuộc xã Cửa Cạn tắm biển và giăng lưới bắt cá. Một lúc sau, những người này sau đó có lời qua tiếng lại với lực lượng bảo vệ của resort đóng ở khu vực Hòn Móng Tay.

Nhiều bảo vệ đã cầm gậy lao xuống biển rượt đánh những người giăng lưới khiến những người này chạy lên bờ. Tuy nhiên, nhóm bảo vệ này cùng với một nhóm khách tiếp tục rượt đánh khiến 2 du khách bị gãy tay (đọc tiếp bài gốc trên báo Người Lao Động).

Đoạn đường 700m có tới 17 cặp song sinh

Câu chuyện kỳ lạ này đang diễn ra tại ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang, nơi đây được mệnh danh là “ấp sinh đôi” ở miền Tây khi đoạn đường chừng 700m nhưng lại có hơn 17 cặp song sinh.

Bà Kê – một người dân trong ấp cho biết, các cặp song sinh đều cùng giới tính; hiện cặp lớn nhất đã ngoài 40 tuổi; còn cặp nhỏ nhất thì vừa tròn thôi nôi. Điều đặc biệt là các cặp sinh đôi đều là tự nhiên.

Mời quý độc giả xem câu chuyện kỳ lạ này qua video nguồn dẫn từ báo báo VietNamNet.

Tin thế giới

Tổng thống Brazil bị kiện

Theo AFP, các cơ quan y tế Brazil đã đệ đơn kiện ông Bolsonaro vì không tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19 tại sự kiện công cộng giữa thời điểm Brazil đang nỗ lực kiềm chế đại dịch.

tổng thống
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Tổng thống Bolsonaro sẽ có 15 ngày để kháng cáo. Nếu không, số tiền phạt sẽ được ấn định đối với người đứng đầu Brazil sau thời hạn trên. Văn phòng của ông Bolsonaro hiện từ chối đưa ra bình luận về thông tin này (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Campuchia phát hiện ổ dịch Covid-19 sát biên giới Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ Y tế Campuchia thông báo tiếp tục phát hiện thêm 560 trường hợp mới dương tính với virus SARS- CoV-2. Trong khi đó, nhà chức trách tỉnh Svay Rieng cũng đã công bố thông tin về ổ dịch Covid-19 tại thị trấn Bavet, giáp cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.

Có 96 trường hợp mới phát hiện bị Covid-19 tại một Đặc khu Kinh tế thuộc thị trấn Bavet, giáp biên giới với Việt Nam. Nguồn lây nhiễm cho ổ dịch này được xác định là từ một người đàn ông buôn bán rau quả giữa Svay Rieng và Phnom Penh.

Người này truyền bệnh sang vợ đang làm việc cho một nhà máy tại Đặc khu kinh tế. Sau khi xét nghiệm 871 công nhân tại nhà máy này, cơ quan y tế đã phát hiện 96 trường hợp bị Covid-19 (đọc tiếp bài gốc trên báo VOV).