Nhiều người đi xe máy không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trên đường Giải Phóng, TP. Hà Nội đã bị CSGT xử phạt mức từ 1-3 triệu đồng.

Đoạn video đăng tải trên báo VnExpress cho thấy, nhiều người đi xe máy không đeo khẩu trang bị CSGT dừng xe xử phạt. Một người đàn ông vi phạm cho biết: “Nhà tôi ngay bên kia, đi sang đường bên này một đoạn, mà mình mới ngủ dậy quên xong dắt xe đi luôn… Mình quên là sơ suất chứ không phải chống đối hay như thế nào cả. Lỗi quên tuỳ mọi người, tha được cho tôi thì tha, không thì xử lý thế nào tôi phải chấp nhận thôi”.

Một người đàn ông vi phạm khác cho biết: “Nhà tôi ngay đây, đi sang bên này chữa cái răng chứ có gì đâu. Còn khẩu trang tôi để trong túi quần mang đi để đeo nhưng chưa kịp đeo”.

Mời quý độc giả xem video:

Công an TP. Hà Nội cho biết, đầu tiên người dân sẽ bất ngờ rồi có những lý do bào chữa, biện minh cho việc không đeo khẩu trang của mình. Nhưng đối với những hành vi cố tình không có khẩu trang, đơn vị sẽ nghiêm túc xử lý.

quay đầu xe
Một người đàn ông quay đầu xe chạy đường ngược chiều khi thấy CSGT (ảnh chụp màn hình video).

Còn đối với những trường hợp không đeo khẩu trang còn quay đầu xe chạy ngược chiều đường, thì CSGT sẽ ghi lại biển số, tình trạng của phương tiện qua hồ sơ lưu trữ bên phòng CSGT. Sau đó sẽ mời người vi phạm đến để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20/5, báo Người Lao Động đăng tải video CSGT xử phạt những người tham gia giao thông không đeo khẩu trang trên đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

người dân không đeo khẩu trang
Người đi đường bất ngờ khi bị CSGT phạt lỗi không đeo khẩu trang (ảnh chụp màn hình video).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống. Trong đó có tăng cường xử phạt người dân không đeo khẩu trang.