Phát hiện quả bom nặng 600kg giữa khu dân cư; 37 ngư dân Quảng Nam kể chuyện bị phía Malaysia bắt giữ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/9/2022.

Đêm 25/9, bão vào Biển Đông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 23/9, áp thấp nhiệt đới đang cách đảo Luzon của Philippines khoảng 1.200km về phía Đông với sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới đi về phía Tây, có khả năng mạnh lên thành bão với xác suất trên 80%. Khoảng tối và đêm 25/9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa to cho khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo sau khi vào Biển Đông bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, tiến về phía đất liền nước ta. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, đang tiếp tục theo dõi và cập nhật về hình thái thời tiết này.

Phát hiện quả bom nặng 600kg giữa khu dân cư

Khoảng 9h30 ngày 23/9, một tài xế lái xe múc đào đất xây mố cầu tại thôn 5, xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, thì phát hiện vật giống bom nên trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng xác định vật được phát hiện là bom, nặng khoảng 600kg, nằm trong khu vực có khoảng 10 hộ dân sinh sống (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Thân nhân lao động Việt bỏ mạng tại Campuchia đón tro cốt con trở về

Ngày 23/9, gia đình anh N.P.H. (21 tuổi, ngụ phường 4, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) – nam thanh niên đi làm rồi tử vong ở Campuchia cho biết, tro cốt của anh H. đã được đưa về nhà ở Cà Mau vào rạng sáng nay.

Gia đình lao động này đã thuê xe tới cửa khẩu Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, nhận tro cốt của H. do người quen ở Campuchia đưa qua.

Ngày rời nhà đi làm, con là một chàng thanh niên khỏe mạnh, nay đón con trở về chỉ vỏn vẹn một hũ tro cốt lạnh lẽo, bà N.T.B.N. (mẹ anh H.) khóc ngất.

“Chúng tôi cũng mong muốn sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của con cháu mình nơi xứ người”, ông Nguyễn Đức Thịnh, cậu anh H. chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

37 ngư dân Quảng Nam kể chuyện bị phía Malaysia bắt giữ

Sau nhiều tháng bị phía Malaysia bắt giữ với lý do vi phạm Luật thủy sản của nước này, 37 ngư dân trên tàu câu mực Quảng Nam đã về nhà trong cảnh trắng tay.

ngư dân
Những ngư dân lúc còn ở Malaysia (ảnh gia đình cung cấp được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải).

Anh Trần Văn Sửu (32 tuổi, em trai của ông Mạnh, thuyền viên) kể lại, khoảng 8h ngày 11/6, khi tàu đang hoạt động trên vùng biển Việt Nam thì thấy tàu cảnh sát biển Malaysia tiến đến gần.

“Tàu đó chặn trước mũi tàu chúng tôi, yêu cầu đầu hàng, rồi họ quay phim lại để cáo buộc tàu mình tông tàu họ, tiếp tục tông tàu mình ba lần khiến tàu hư hỏng phần phía sau. Tàu mình thoát ra, chạy được khoảng một hải lý thì tàu họ chạy tốc độ cao tông trực diện mạn trái khiến chìm một nửa, chết máy” – anh Sửu kể.

Chiếc tàu trên cập mạn tàu anh, bắt 42 thuyền viên đi qua tàu họ rồi đánh đập anh em thuyền viên, xích tất cả lại. “Họ bắt chúng tôi làm trò hề như nhảy múa để quay phim lại, lấy hết số mực chúng tôi đánh bắt được, tịch thu điện thoại, tiền bạc, vật dụng không chừa thứ gì” – anh Sửu kể…

Còn ông Tình Thạnh (42 tuổi, thuyền viên), cho biết lúc bị giam giữ họ rất khó khăn trong việc sinh hoạt, ai cũng bị muỗi cắn, nước không đủ uống, tắm rửa, cơm ăn bị sống, nơi giam giữ mất vệ sinh. “Anh em chúng tôi ai cũng hoảng loạn, sợ hãi” – ông Thạnh nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng

Mới đây, chuyện người đàn ông ghé quán cơm ở miền Tây xin mua đĩa cơm 10.000 đồng và hành động dễ thương của chị chủ quán chị Cao Thị Cẩm Hường (29 tuổi) khiến nhiều người xúc động.

Đó là, không suy nghĩ nhiều, chị Hường ngỏ lời tặng ông đĩa cơm, nhưng ông từ chối và vội vã bỏ đi. “Chú nói là sẽ không nhận nếu tôi làm vậy. Ngay lúc đó, tôi thấy thương và nể phục chú, nên đồng ý nhận tiền bán đĩa cơm 10.000 đồng. Khi đó, chú mới đồng ý quay lại và ngồi vào bàn”.

Nói là bán đĩa cơm 10.000 đồng, nhưng chị Hường vẫn làm một phần cơm đầy đủ với thịt kho, dù người đàn ông luôn miệng ngăn cản.

Sau khi ăn xong người đàn ông đi, chị Hường đã lấy xe máy đi tìm và gửi thêm người đàn ông chút tiền xe về quê, mong ông về nhà bình an.

Tuy nhiên sau hôm đó, MXH xuất hiện nhiều thông tin, nghi vấn người đàn ông lừa đảo, lợi dụng lòng tin của nhiều người để trục lợi khi chưa về Đồng Nai mà vẫn xuất hiện ở bến xe để xin tiền mua vé. Chị Hường xác nhận thông tin trên sau khi xác minh từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, chị cho biết bản thân không thấy buồn. “Mình giúp người ta trong khả năng của mình để thấy lòng an yên. Nếu họ lừa mình thì là việc của họ, còn tôi vẫn sẽ giúp đỡ những người khác, vì lòng tốt cho đi còn mãi”, chị chủ quán nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: