Học sinh bị lũ cuốn khi đi học về, nhiều trường tại Đà Nẵng thông báo nghỉ; Biệt thự cổ gần 700 tỷ của bà Trương Mỹ Lan dừng thi công… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/10/2022.

Học sinh bị lũ cuốn khi đi học về, nhiều trường tại Đà Nẵng thông báo nghỉ học từ chiều 25/10

Trưa 25/10, MXH xuất hiện video 4 người chật vật kéo chiếc xe bị lũ cuốn trôi. Phải mất một lúc hợp sức mọi người mới có thể kéo được chiếc xe lên bờ an toàn giữa dòng nước đang chảy xiết.

“Hình ảnh ghi lại vào trưa 25/10, mưa lớn khiến đoạn quan thôn Quan Nam 1 bị ngập sâu, một em học sinh trên đường đi học về qua đoạn này thì bị nước cuốn, rất may em đã được người dân cứu kịp thời”, lãnh đạo xã Hòa Liên, (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) thông tin.

Chiều cùng ngày, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho biết, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ nên một số điểm trường trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ từ chiều 25/10 (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên kháng cáo sau khi bị tuyên phạt 6 năm tù

Chiều 25/10, ông Nguyễn Chí Hiến cho biết, ông đã nộp đơn kháng cáo gửi tới TAND Cấp cao tại Đà Nẵng sau khi tòa sơ thẩm tuyên phạt ông 6 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” vào tuần trước.

Trong đơn kháng cáo, ông Hiến cho rằng quá trình điều tra, cơ quan CSĐT công an Phú Yên đã không thu thập chứng cứ cần thiết để chứng minh tội phạm, như không triệu tập, lấy lời khai các Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2015-2020 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Biệt thự cổ gần 700 tỷ của bà Trương Mỹ Lan dừng thi công

Có mặt tại công trường biệt thự cổ (rộng gần 3.000m2 nằm 3 mặt tiền đường Nguyễn Thị Diệu, Bà Huyện Thanh Quan và Võ Văn Tần quận 3) báo Thanh Niên được bảo vệ ở đây cho biết, ngay sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt, công an đã đến nơi này làm việc và sau đó nhà thầu đã thông báo đóng cửa công trình, ngưng thi công.

biệt thự 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Bên trong đã không còn công nhân nhưng vật tư vật liệu, máy móc vẫn còn ngổn ngang. Tại đây có vài bảo vệ được giữ lại để bảo vệ công trình. Bên ngoài tòa nhà gần như đã hoàn thiện. Bức tường bao bọc tòa nhà, các công trình phụ bên ngoài cũng đã được xây dựng gần xong.

biệt thự
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Năm 2015, bà Trương Mỹ Lan thông qua Công ty CP MINERVA mua lại căn biệt thự cổ này với giá 35 triệu USD, tương đương khoảng 700 tỷ đồng khi đó. Được biết, Công ty CP MINERVA thành lập ngày 28/7/2015, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tử vong vì bệnh dại sau 2 tháng giết mổ chó

Ngày 25/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, bệnh nhân tử vong do bệnh dại là N.V.T. (nam, 52 tuổi, làm thợ xây, trú tại thôn Yên Nội, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội).

Trong vòng 2 tháng gần đây, bệnh nhân tham gia giết mổ chó cùng một số người họ hàng trong thôn (2 con chó đều khỏe mạnh, được nuôi trên 5 tháng trong thôn), không rõ có bị cắn hay vết thương khi mổ chó.

Chiều ngày 16/10/2022, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt (không đo nhiệt độ), mệt mỏi, sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng kèm cảm giác khó thở.

Sau thời gian đưa vào bệnh viện chữa trị đến 19h20′ ngày 19/10/2022 bệnh nhân tử vong. Sáng 20/10/2022, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trả lời kết quả dương tính với bệnh dại (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Học sinh lớp 2 ở Bắc Giang tử vong vì bị ghế đá đè

Chiều 25/10, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang xác nhận sự việc một học sinh tiểu học tử vong sau khi ghế đá đổ.

Nạn nhân là em Đ., sinh năm 2015, học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Liên Chung, huyện Tân Yên. Sự việc diễn ra vào ngày 5/10 khi học sinh đang chơi đùa cùng bạn.

“Trong quá trình chơi đùa, học sinh bị ghế đá đổ và đè vào người”, vị này nói. Nhà trường đã đưa em Đ. đi cấp cứu ngay sau đó. Song do bị thương nặng, em đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: