Người đàn ông cứu 3 thanh niên đuối nước; Gia tăng bỏng điện: Nhiều người bị cắt cụt tay, chân… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/4/2022.

Cứu 3 người đuối nước

Chiều 24/4, 3 thanh niên 18-24 tuổi trú huyện Thanh Chương và Nghĩa Đàn, Nghệ An, ra sông Giăng đoạn qua xã Thanh Hòa tắm thì 1 người sa xuống hố sâu. 2 người đi cùng lao ra cứu, nhưng cũng chới với.

Đang lùa trâu ra bãi cỏ gần sông, ông Nguyễn Hữu Hiền (53 tuổi, trú xã Thanh Hòa) phát hiện sự việc nên bơi ra dìu hai nạn nhân ở độ sâu hơn 3 m vào bờ. Nạn nhân còn lại trôi thêm 25 m, được ông Hiền bơi theo, túm tóc kéo vào.

Ông Hiền dùng tay ép lồng ngực, sơ cứu giúp nạn nhân tỉnh lại sau vài phút. Tổng thời gian ông cứu sống nhóm gặp nạn gần chục phút.

Biết bơi từ bé, từng vài lần cứu người gặp nạn trên sông hồ, tuy nhiên ông Hiền cho biết đây là lần đầu cứu được 3 người (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Chủ nhà trọ thu tiền điện quá cao, công nhân phải làm gì?

Thời gian qua, báo Dân trí nhận được nhiều thắc mắc của công nhân, người lao động liên quan đến việc bị chủ nhà trọ tính giá điện chưa đúng quy định. Khi người lao động phản ánh, chủ nhà trọ còn hăm dọa sẽ không cho thuê trọ.

Cụ thể, bạn đọc N.V.T (41 tuổi, ngụ Bình Tân) than thở: “Em gái tôi thuê phòng trọ ở quận Bình Tân (TP. HCM) với mức giá 2 triệu đồng/tháng. Chủ nhà trọ tính giá điện khi thì 4.000 đồng/kWh, khi thì 3.500 đồng/kWh. Em tôi thấy mức giá này quá cao nên báo với chủ trọ thì họ cho rằng họ đang làm đúng, không thay đổi”.

Bạn đọc T.V.T (35 tuổi, quê An Giang) cũng bức xúc: “Ngoài tiền thuê nhà, họ thu mỗi số điện khoảng 5.000 đồng. Tôi phản ánh với chủ nhà trọ thì họ kêu không thuê thì đi chỗ khác ở. Do đây là nhà trọ gần công ty nên tôi phải chấp nhận. Tôi ức chế lắm nhưng không biết phản ánh với ai”.

Thông tin về vấn đề trên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện TP. HCM (EVNHCM) cho biết, khi công nhân, người lao động, sinh viên phát hiện chủ nhà trọ thuê tiền điện cao hơn quy định hãy báo ngay với chính quyền địa phương, hoặc các công ty điện lực hoặc có thể gọi lên đường dây nóng của Tổng công ty: 1900 545454 (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Gia tăng bỏng điện: Nhiều người bị cắt cụt tay, chân

Ngày 25/4 trao đổi với báo Dân trí, bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cho biết, khoa đang tiếp nhận điều trị cho hàng loạt bệnh nhân bị bỏng điện rất đau lòng.

Như trường hợp của chị B.T.B.T. (sinh năm 1988, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Khai thác bệnh sử, khoảng 12h trưa ngày 11/4 vì con trai muốn ăn trái cây, chị T. cầm thanh sào bằng sắt để quơ hái xoài ở vườn nhà. Sau khi hái trái xoài đầu tiên, chị xoay sào sang hái trái thứ hai thì giơ trúng đường điện trần câu gần đó, khiến cả người bị giật nặng nề.

Vì vết thương của người phụ nữ quá nặng, Bệnh viện Cai Lậy phải chuyển gấp chị T. lên tuyến trên trong tình trạng bỏng 32% vùng cổ, mông, tứ chi, hoại tử nặng. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy xác định khả năng giữ tứ chi quá khó, nhưng vẫn cố gắng hết sức để giữ được phần cơ thể nào tốt phần đó.

Hai ngày sau nhập viện, 2 cẳng tay hoại tử sâu của bệnh nhân bị cắt cụt. Ngày 16/4, bệnh nhân bị đoạn chân phải, đến ngày 20/4 thì mất luôn chân trái.

bệnh nhân
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Một trường hợp khác là anh V.V.K. (27 tuổi, quê An Giang) hiện vẫn đang điều trị tích cực sau 17 ngày nhập viện. Trước đó khi đang leo lên gác đòn tay sắt cho công trình xây dựng, anh K. bị đường điện cao thế gần đó phóng trúng. Rơi từ độ cao hơn 4 mét xuống đất, nam bệnh nhân bị dập lá lách nặng, phải phẫu thuật cắt bỏ lách.

Sau khi được đưa vào bệnh viện địa phương và chuyển tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy, vì vết thương quá nặng, các bác sĩ đã cắt cụt bàn tay phải của bệnh nhân, cũng như xử trí cắt lọc vết thương các vùng hoại tử nặng. Tuy nhiên theo bác sĩ, khả năng lớn tay trái bệnh nhân cũng khó giữ.

Ở giường bên cạnh, anh N.T.E. (42 tuổi, quê An Giang), có lẽ là người “may mắn” nhất khi bị bỏng nặng một bên tay. Bệnh nhân cho biết khi đang vận hành máy nấu thép thì bị rò điện gây ra tai nạn (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Bắt giữ cô gái bán ‘nước nho ma túy’ lần đầu xuất hiện ở Đà Nẵng

Ngày 25/4, công an quận Hải Châu cho biết vừa bắt tạm giam Dương Thị Thanh Phương (28 tuổi; trú phường Hòa Minh) và nhóm người liên quan để điều tra đường dây buôn bán trái phép chất ma túy.

Phương là người thường xuyên livestream, quay video giới thiệu loại nước nho này trong các hội, nhóm kín nhằm thu hút các dân chơi.

“Nước nho ma túy” là loại ma túy mới xuất hiện lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Nhìn bề ngoài, loại ma túy này không khác gì một gói bột pha nước giải khát. Một gói bột bán với giá từ 2,8 đến 3 triệu, mỗi gói pha cùng một lon nước giải khát bất kỳ, đủ cho 2-3 người uống (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bất ngờ hàng loạt biển quảng cáo Carnaval Hạ Long 2022 bị thu hồi

Nhiều ngày nay, trên khắp các con phố, khu du lịch và tại các bãi biển đều được treo các băng rôn, pano, biển quảng cáo quảng bá sự kiện Carnaval Hạ Long 2022. Trên các biển quảng cáo này đều ghi rõ địa điểm, thời gian tổ chức và đơn vị tài trợ cùng hình ảnh biểu tượng núi Gà Chọi của vịnh Hạ Long.

Trên các trang mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh của những biển quảng cáo này và nhiều người cho rằng Ban tổ chức đã “làm ẩu” khi duyệt in những tấm biển quảng cáo bị lỗi phong nền.

biển quảng cáo
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện UBND TP. Hạ Long (đơn vị đăng cai tổ chức Carnaval Hạ Long 2022) cho biết, hiện đơn vị thiết kế, tổ chức thực hiện đã phải thu các biển quảng cáo rồi in lại cho đúng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).