10 quận, huyện của Hà Nội phải cung cấp tài liệu ‘chuyến bay giải cứu’; Hàng trăm tuyến xe bỗng ‘mất tích’ tại bến xe miền Đông mới… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/10/2022.

Cả nước đã ghi nhận hơn 270.000 ca sốt xuất huyết

Theo thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 270.278 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 108 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021 (56.240/21) số mắc tăng 4,8 lần, số tử vong tăng 87 trường hợp.

Khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục ghi nhận số mắc và tử vong ở mức cao. Khu vực miền Bắc đã ghi nhận sự gia tăng số mắc và đã có trường hợp tử vong.

10 quận, huyện của Hà Nội phải cung cấp tài liệu ‘chuyến bay giải cứu’

Sáng 26/10, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn gửi UBND 10 quận, huyện trên địa bàn đề nghị địa phương phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ điều tra vụ án hình sự.

10 quận, huyện gồm: Sóc Sơn, Đông Anh, Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương cung cấp biên bản kiểm tra, giám sát các khu cách ly tập trung tại các khách sạn trên địa bàn. Đồng thời cung cấp danh sách, địa chỉ đăng ký sau khi kết thúc cách ly của những người Việt Nam về nước tại các khách sạn nêu trên. Thời hạn cung cấp tài liệu được đề nghị thực hiện trước ngày 27/10.

Đề xuất thay thế cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh

Hiện cây xanh bóng mát tuyến đường Nguyễn Chí Thanh gồm nhiều loại, đa số là hoa sữa, lát hoa và một số không phải cây đô thị do người dân tự trồng. Hàng hoa sữa với mật độ dày gây ảnh hưởng đến khu dân cư mỗi mùa hoa nở.

Vì thế, UBND quận Đống Đa đã đề xuất Sở Xây dựng phương án thay thế cây xanh khi chỉnh trang tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.

Cụ thể, khoảng 80 cây hoa sữa cùng hàng chục cây lát hoa sẽ được chuyển đến công viên, vườn hoa trên địa bàn, trồng thay thế bằng cây hoa ban. Mục đích là tạo điểm nhấn kiến trúc, hạn chế ảnh hưởng đến người dân (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hàng trăm tuyến xe bỗng ‘mất tích’ tại bến xe miền Đông mới

Từ ngày 11/10, phần lớn tuyến xe khách đang hoạt động tại bến xe Miền Đông (BXMĐ) cũ đã được di dời tới BXMĐ mới. Mặc dù vậy, ngày 25/10, tại các quầy vé ở BXMĐ mới vẫn có ít hành khách tới mua vé.

Một nữ hành khách cho biết, nhiều nhà xe lúc trước vẫn thường hay đi nhưng nay bỗng dưng “mất tích”, không thấy đón khách tại BXMĐ mới nữa.

bến xe
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo Ban quản lý BXMĐ mới, hiện trung bình mỗi ngày tại đây chỉ có hơn 200 chuyến xe/ngày đến bến với khoảng 2.600 hành khách. Trong khi đúng với kế hoạch sẽ phải có gần 500 chuyến xe hoạt động/ngày. Như vậy, đã có gần 300 chuyến xe “mất tích”. Những xe không còn hoạt động trong bến chủ yếu chạy các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Định.

Trong danh sách các doanh nghiệp vận tải “mất tích” tại BXMĐ mới từ 11/2 đến hết 23/10, có tới 26 doanh nghiệp với những cái tên rất quen thuộc như Thành Bưởi, Hải Vân, Hoàng Hà, Xuân Phúc… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cây xà cừ đổ đè chết tài xế xe tải đang chạy trên đường

Vào khoảng 15h30′ chiều 26/10, trên đường ĐT 715, đoạn qua núi Tà Zôn (xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) anh Nguyễn Ngọc H. (sinh năm 1980) đang điều khiển xe ôtô tải lưu thông trên đường thì bất ngờ cây xà cừ bên đường bị bung gốc ngã xuống đè trúng ca bin xe khiến anh H. tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Có thể bạn quan tâm: