Phạt 2,5 triệu với người bán hàng đổ nước lèo thừa vào nồi; Tổng cục TDTT: ‘Sân Mỹ Đình không thiếu kinh phí, mà quên bảo dưỡng’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/12/2022.

Bắt Giám đốc và Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên

Chiều 26/12, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam các ông: Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Thế Giang – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Ngô Quyết – Bí thư Huyện ủy Phú Bình, nguyên Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cùng 3 người khác là lãnh đạo phòng thuộc các Sở Công Thương, TN&MT.

Các bị can trên bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” (đọc toàn bản tin trên VietNamNet).

Phạt 2,5 triệu với người bán hàng đổ nước lèo thừa vào nồi

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, chiều 26/12, Ông Lưu Thành Nhân – phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã xác minh vụ đổ nước lèo thừa của khách vào nồi ở gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong video gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ông Nhân cho biết qua xác minh, người bán hàng này là bà Huỳnh Thị Tý (80 tuổi, trú phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang).

Hiện nay UBND phường Lộc Thọ đã xử phạt hành chính bà Tý 2,5 triệu đồng vì đã chiếm vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây cản trở giao thông. Bà Tý cũng cam kết sẽ dừng việc bán hàng gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Qua làm việc, bà Tý thừa nhận đã đổ nước lèo thừa sau khi khách ăn vào chai để dùng lại. Nhưng bà không thừa nhận việc đổ nước lèo thừa vào nồi để bán lại cho khách ăn tiếp. Theo bà Tý, đó là tô đồ ăn cuối cùng bán cho khách nên khi khách ăn thừa bà đổ lại vào nồi để mang về.

Cứu sống người phụ nữ từ tiếng kêu dưới hố ga ở Thanh Hóa

Theo báo Zing, sáng 26/12, thông tin từ UBND xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc bà N.T.H. (sinh năm 1957) bị trượt chân xuống hố ga và được một thanh niên cứu vớt đưa lên bờ an toàn.

Trước đó, vào chiều muộn 24/12, người dân sống xung quanh khu vực chợ cá Minh Lộc nghe tiếng kêu của một người phụ nữ dưới cống (hố ga) nên đã lấy gậy, cây sào để tìm kiếm người nhưng không thấy.

Lúc này, anh Phạm Hữu Cường (sinh năm 1989) đang đi mua đồ ở chợ về để tổ chức sinh nhật cho con, đã không ngần ngại nhảy xuống cống tìm kiếm và đưa được người phụ nữ lên bờ.

Tổng cục TDTT: ‘Sân Mỹ Đình không thiếu kinh phí, mà quên bảo dưỡng

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt lý giải về việc mặt cỏ sân Mỹ Đình đổi sang màu vàng và cam kết sự cố khung thành sẽ không xảy ra ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia (19h30 ngày 27/12).

Về chất lượng mặt sân Mỹ Đình, Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt cho biết: “Đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như châu Âu” (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Vụ nổ lớn ở Đắk Lắk: Nghi do chế tạo pháo, thêm 1 cháu nhỏ tử vong

Ngày 26/12, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận đã có thêm 1 cháu nhỏ tên N.Đ.B. (12 tuổi) liên quan đến vụ nổ vào chiều 25/12 tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) tử vong.

Ngoài cháu B., chiều 25/12 Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên còn tiếp nhận 2 cháu nhỏ khác liên quan đến vụ nổ, đó là cháu N.M.T. (12 tuổi) bị đa chấn thương, hiện cháu T. đã được chuyển xuống một bệnh viện ở TP. HCM để cấp cứu. Còn cháu, N.Đ.B.A. (9 tuổi) hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức sáng 26/12: Đu quay bị nghiêng nhiều trẻ nhỏ mắc kẹt; Nhà biến thành hầm sau khi xây cầu, nâng đường